Đội bóng nhí Việt Nam được 'thách đấu' tại Trung Quốc

17/07/2017 10:31 GMT+7

Hôm nay, 17.7, HLV Phạm Minh Đức và HLV Nguyễn Đức Thắng cùng đội U.11 của Trung tâm bóng đá cộng đồng H.Y.S bắt đầu di chuyển sang Trung Quốc, chuẩn bị cho giải bóng đá thiếu niên quốc tế 2017 sẽ diễn ra tại Quảng Tây.

Đại diện duy nhất của Việt Nam tham gia giải lần này là các cầu thủ được đào tạo tại Trung tâm H.Y.S Văn Quán - Đền Lừ. HLV Phạm Minh Đức cho hay, đội hình U.11 có rất nhiều cầu thủ triển vọng, có thể trở thành cầu thủ chuyên nghiệp trong tương lai.
“Tôi tự hào về các học trò của mình. Có thể kể đến những cái tên như Nguyễn Tiến Mạnh 9 tuổi đá tiền vệ giữa, chơi rất thông minh. Diêu Gia Minh 9 tuổi đá tiền đạo, chúng tôi vẫn ví von cháu có cái chân trái như Gareth Bale. Phạm Đức Mạnh năm nay 10 tuổi đá tiền đạo, nhanh nhẹn, thông minh. Hay như Phạm Tuấn Anh, 11 tuổi đá trung vệ, cháu chơi mạnh mẽ, thể hình tốt, có thể gọi là lá chắn thép”, HLV Phạm Minh Đức nói.
Tuy nhiên, ông thầy từng dẫn dắt đội tuyển U.21 Báo Thanh Niên cho hay, ông không đặt nặng thành tích mà các cầu thủ nhí của mình phải đạt được ở giải đấu sắp diễn ra.
HLV Phạm Minh Đức chia sẻ: “Đây là giải đấu dành cho học đường nên không quá nặng về thành tích, mục đích nhằm cho các học viên được giao lưu bóng đá, văn hóa, nâng cao tính tự lập.
Tôi mong đợi sau chuyến đi các cầu thủ nhí biết được văn hóa của các nước bạn, tăng thêm sự tự tin. Tôi rất vui vì mình được sự ủng hộ nhiệt tình, tin tưởng của phụ huynh và các cháu khi thời gian qua đã gắn bó với trung tâm bóng đá H.Y.S”.
HLV Phạm Minh Đức và học trò Diêu Gia Minh Thiên Hà
Giải bóng đá thiếu niên quốc tế 2017 bắt đầu từ ngày 17.7 đến 26.7 tại Cơ sở đào tạo quốc gia Ngô Châu, Quảng Tây, Trung Quốc. Ngoài các đại diện đến từ chủ nhà, giải có sự tham gia của các đại diện đến từ Úc , Nga, Hàn Quốc, Malaysia…
Năm 2016, đội U.13 của Trung tâm bóng đá cộng đồng H.Y.S cũng tham gia giải đấu trên và được các nước bạn đánh giá cao về trình độ chơi bóng cũng như khả năng giao lưu, học hỏi của các cầu thủ nhí. Cũng trong năm này, đội U.11 của H.Y.S được mời sang Pháp tham gia giải bóng đá U.11 Mini Mondial Champions.

HLV Phạm Minh Đức đang hướng dẫn các học trò
Trung tâm bóng đá cộng đồng H.Y.S (Hanoi Youth Soccer) được thành lập từ năm 2012.
Với mong muốn dạy các học trò nhiều bài học từ cuộc sống bên cạnh việc điều khiển trái bóng, từ 25 học trò đầu tiên, đến nay trung tâm đã có hàng trăm học trò được huấn luyện tại các sân cỏ Hà Nội như Hoàng Hoa Thám, Văn Quán, Đền Lừ, Chùa Láng… Nhiều cầu thủ của H.Y.S đã được lựa chọn cho Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ của Hà Nội FC.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.