Đội nữ TP.HCM 1 quyết lập hattrick

11/05/2017 17:04 GMT+7

Chiều nay (11.5), giải bóng đá VĐQG nữ - Cúp Thái Sơn Bắc 2017 sẽ chính thức khai diễn với sự tham dự của 8 đội, gồm: Hà Nội 1 (HN), Hà Nội 2, TP.HCM 1, TP.HCM 2, Phong Phú Hà Nam (PPHN), Than khoáng sản VN, TNG Thái Nguyên và Sơn La.

Đây là giải đấu mà đội nữ TP.HCM 1 quyết tâm đoạt chức vô địch để lập thành tích 3 lần vô địch liên tiếp. Hai mùa giải 2015, 2016, HLV Đoàn Thị Kim Chi đã làm mới đội bóng của mình, khiến các đối thủ PPHN và HN ngậm ngùi về sau. Cô đã truyền lửa cho các học trò của mình, giúp TP.HCM 1 luôn thi đấu với tinh thần hừng hực để giành chiến thắng. Ở mùa giải năm nay, HLV Kim Chi vẫn còn trong tay các hảo thủ như Chương Thị Kiều, Kiều Trinh, Thùy Trang, Huỳnh Như, Hoài Lương… nên hứa hẹn sẽ đạt được mục tiêu của mình. Trao đổi với chúng tôi, thuyền trưởng đội nữ TP.HCM 1 nói: "Chúng tôi rất muốn lần thứ 3 liên tiếp bước lên ngôi cao, nhưng đây sẽ là giải đấu thật sự khó khăn, bởi các đối thủ sẽ tìm mọi cách để soán ngôi. Dù vậy, chúng tôi sẽ nỗ lực hết sức để có thành quả tốt".

Đối thủ nặng ký nhất có thể ngáng chân TP.HCM 1 là HN. So về tương quan lực lượng, HN chẳng kém cạnh nhà ĐKVĐ khi sở hữu nhiều gương mặt xuất sắc như Hải Yến, Thúy An, Nguyễn Thị Hòa, Nguyễn Thị Xuyến, Vũ Thị Nhung… Đặc biệt, sự xuất hiện của HLV Đặng Quốc Tuấn trong vai trò HLV trưởng thay cho ông Nguyễn Duy Hùng được kỳ vọng sẽ đem đến làn gió mới trong lối chơi cho HN, qua đó có thể lật đổ TP.HCM 1.
Một đối thủ khác cũng có thể tranh ngôi hậu là PPHN. Đội bóng này đang có lứa cầu thủ rất giỏi như Tuyết Dung, Bùi Thị Như, Hồng Nhung, Nguyễn Thị Liễu, Nguyễn Thị Nguyệt, Vũ Thị Thúy… nhưng PPHN vẫn không thể lên ngôi trong 2 mùa giải vừa qua do HLV Văn Thị Thanh còn khá non trên băng ghế huấn luyện. Tân HLV Nguyễn Thế Cường được bổ nhiệm dẫn dắt PPHN hứa hẹn sẽ giúp đội bóng này tạo thế chân vạc với TP.HCM 1 với HN.
Lượt trận đầu tiên diễn ra vào chiều nay gồm 2 trận đấu sau: 16 giờ: TP.HCM 1 gặp Than khoáng sản VN (VTV6, HTV Thể thao trực tiếp); 18 giờ 30: TP.HCM 2 gặp Sơn La.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.