Đối thoại với lãnh đạo để phát triển bóng đá Việt

06/01/2018 09:19 GMT+7

Theo chỉ đạo của Phó thủ tướng Vũ Đức Đam, dự kiến ngày 13.1 Bộ VH-TT- DL tổ chức một cuộc đối thoại trực tiếp giữa cổ động viên, các chuyên gia, nhà quản lý với lãnh đạo ngành thể thao, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) về tương lai bóng đá Việt Nam (VN).

Phó thủ tướng Vũ Đức Đam đã “kích hoạt” Hội nghị sơ kết chiến lược phát triển bóng đá VN đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030 vào giữa tháng 12.2017 bằng những phát biểu sâu sắc, gai góc, nhìn rõ bản chất vấn đề cũng như ưu - nhược điểm của nền bóng đá nước nhà.

Ông nhấn mạnh: “Phát triển bóng đá cần dài hơi, phải có lộ trình rõ ràng và phải kiên trì thực hiện. Không vì một số thất bại mà xóa hết những thành tựu đã làm được, nhưng cũng không thể vì một số thành công nhất định mà đã vội thỏa mãn. Chặng đường sắp tới có cái làm được ngay, có cái chưa thể nhưng tinh thần là phải chung tay đưa bóng đá VN phát triển. Nếu chiến lược tổ chức thực hiện chưa tốt, phải xem cái gì cần điều chỉnh thì phải điều chỉnh với sự hỗ trợ của toàn xã hội”.

tin liên quan

Phó thủ tướng Vũ Đức Đam: 'V-League chưa đẹp đâu'
Tại hội nghị sơ kết 4 năm thực hiện Chiến lược phát triển bóng đá VN đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030 vào ngày 19.12, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam đã chê bản cáo cáo sơ kết của Bộ VH-TT-DL không có trọng tâm, không khắc họa được rõ nét bức tranh bóng đá nội, không phân tích được những bất cập, yếu kém.
Ông đã yêu cầu Báo Bóng đá là kênh tiếp nhận các thắc mắc, câu hỏi từ người hâm mộ, các nhà quản lý, chuyên gia, báo giới, làm cơ sở để Bộ VH-TT-DL, Tổng cục TDTT tiến hành một buổi đối thoại thẳng thắn. “Tôi không muốn tổ chức giao lưu trực tuyến vì sẽ không hết được ngọn ngành. Mà trong đối thoại nếu có gì vướng mắc, kiến nghị thì đưa ra cùng thống nhất, thống nhất rồi thì làm. Vấn đề nào thuộc trách nhiệm trả lời của Bộ, tôi sẽ mời Bộ, của liên đoàn sẽ mời liên đoàn, nếu yêu cầu Chính phủ thì tôi sẽ mời đại diện Chính phủ. Cứ bên hỏi, bên trả lời, từ đó sẽ ra vấn đề để giải quyết”, Phó thủ tướng đề nghị.

tin liên quan

Phó thủ tướng Vũ Đức Đam: 'Bóng đá Việt Nam còn chia điểm, nhường điểm không?'
Ngay sau khi thứ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao Du lịch Lê Khánh Hải đọc xong bản sơ kết bóng đá chuyên nghiệp VN, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam nói luôn: “Nếu hội nghị mà chỉ đọc chung chung thế này thì ỉu quá. Thôi, có lẽ chúng ta nên bớt bài bản đi, bớt phần nghi lễ đi. Phải đi vào thực chất thì bóng đá mới phát triển được”.
Hiện đã có hàng trăm câu hỏi được chuyển đến Bộ VH-TT-DL (hơn 100 trang giấy) và ban tổ chức đã tạm chia thành 3 nhóm để đối thoại vào ngày 13.1. Thứ nhất là đánh giá thực chất 4 năm đầu thực hiện chiến lược bóng đá VN, ai vận hành, ai chịu trách nhiệm trước những việc chưa làm được. Thứ hai là hệ thống cơ sở vật chất phục vụ bóng đá ở các địa phương, ngân sách của các địa phương dành cho bóng đá đang ở mức độ nào, VFF thực hiện xã hội hóa tốt hay chưa? Và cuối cùng là cải tổ bộ máy, các phòng ban chức năng VFF như thế nào để có hiệu quả.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.