Đội trưởng FLC Thanh Hóa chưa ngán án phạt của VFF

06/06/2018 14:33 GMT+7

Từng bị phạt rất nặng năm 2017 nhưng xem ra đội trưởng Omar của CLB FLC Thanh Hóa chưa biết 'sợ'. Ngày 6.6, Omar phải nhận án phạt rất nghiêm khắc từ Ban kỷ luật Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) do có hành vi bạo lực trong trận gặp Nam Định trên sân Thiên Trường vòng 11 V-League 2018 vào ngày 3.6.

Phút 39 của trận đấu nói trên, khi tỷ số đang là 1-1, trong một tình huống tấn công, Omar đã có va chạm với cầu thủ Nguyễn Hạ Long của Nam Định. Sau đó, cầu thủ ngoại này đã khá “kín đáo” thúc cùi chỏ vào mặt Hạ Long khiến đối phương ngã ra đất. Trọng tài Nguyễn Hiền Triết do không chạy theo kịp tình huống nên đã không phát hiện ra pha đánh nguội này nên đã không rút thẻ phạt.
Tuy nhiên, CLB Nam Định đã không đồng tình với quyết định này của trọng tài chính nên đã đề nghị Ban điều hành V-League và Ban kỷ luật xem xét lại pha bóng bạo lực nói trên. Sau khi tiến hành “mổ băng”, Ban kỷ luật đã khẳng định, Omar đã cố tình có hành vi xâm phạm thân thể đối phương. Omar bị phạt 15 triệu đồng và treo giò 3 trận kế tiếp lượt 12, 13, 14 gồm các trận TH gặp Hải Phòng trên sân khách ngày 8.6, gặp đội khách SHB Đà Nẵng ngày 12.6 và trận đầu tiên của lượt về gặp XSKT Cần Thơ ngày 16.6.

tin liên quan

Thắng dễ Nam Định, Hà Nội FC vững ngôi đầu
2 bàn thắng của Duy Mạnh và Oseni trên sân Thiên Trường đã giúp Hà Nội FC giữ vững ngôi đầu V-League 2018. Trong khi đó, Than Quảng Ninh bất ngờ thua đậm 1-3 trước đội khách FLC Thanh Hóa.
Trọng tài Hiền Triết (trái) Khả Hòa
Đây không phải lần đầu tiên Omar bị nhận án phạt từ phía VFF. Mùa giải 2017, Omar đã từng trở thành “nhân vật” nóng trọng án điểm của Ban kỷ luật sau một loạt hành vi phản cảm ở trận gặp Sanna Khánh Hòa BVN ngay ở vòng 2 V-League. Trên sân 19.8 của Nha Trang, anh này đã phạm lỗi thô bạo với Nhật Nam và ngay sau đó đánh nguội cầu thủ Văn Vũ của chủ nhà nên bị trọng tài Trần Xuân Nguyện rút thẻ đỏ trực tiếp, truất quyền thi đấu. Khi rời khỏi sân do bị khán giả Nha Trang la ó, Omar đã trả đũa bằng một hành động khiêu khích rất đáng lên án, đến mức HLV trưởng đội Thanh Hóa lúc ấy là ông Petrovic còn phải thể hiện sự tức giận tột độ đối với học trò.
Với các hành vi này, Omar đã bị treo giò 8 trận. Lần này anh bị đình chỉ 3 trận, càng khiến đội bóng của mình rơi vào khó khăn về mặt nhân sự bởi trước đó một ngày, HLV Đức Thắng đã quyết định thanh lý một loạt cầu thủ bởi nhiều lý do khác nhau.
Cũng liên quan đến trận đấu giữa Nam Định và FLC Thanh Hóa vào ngày 3.6 vừa qua, theo báo cáo của giám sát trận đấu: “Khán giả Nam Định cổ động rất cuồng nhiệt và sôi động. Tuy nhiên, ở hiệp 1, khán giả đã có hành động vô cùng thiếu văn hóa là đồng thanh chửi trọng tài Nguyễn Hiền Triết. Hành động này cần bị lên án một cách mạnh mẽ. Ngoài ra, khi các cầu thủ chủ nhà ghi bàn thắng, phút 36, một cổ động viên đội Nam Định ở khu vực khán đài A đã nhảy xuống chạy vào sân ôm các cầu thủ. Khán giả này đã bị lực lượng làm nhiệm vụ bắt lại và đưa ra khỏi sân”. Ban kỷ luật VFF đã cảnh cáo và phạt ban tổ chức (BTC) trận đấu của CLB NĐ số tiền 15 triệu đồng vì đã để xảy ra những tình trạng kể trên.
Liên quan đến giải hạng Nhất, BTC trận đấu của CLB Hà Nội B đã bị phạt 5 triệu đồng vì không bố trí xe cứu hỏa, xe cứu thương, tổ y tế thường trực ở trận gặp Bình Định trên sân Hàng Đẫy ngày 1.6.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.