Đội tuyển nữ Việt Nam chuẩn bị chinh phục Asian Cup 2018

04/01/2018 15:29 GMT+7

Đương kim vô địch SEA Games 29 – đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam đã tập trung trở lại với cái đích lớn hơn là vòng chung kết Asian Cup 2018 vào tháng 4.2018.

Nếu như đội U.23 Việt Nam đang phải chịu cái giá buốt ở Thượng Hải – Trung Quốc để chuẩn bị cho vòng chung kết U.23 châu Á thì ở quê nhà, các cô gái đá bóng cũng đã bước vào ngày tập luyện vất vả dưới thời tiết rất khó chịu tại Hà Nội. Nhiệt độ thấp kèm cơn mưa phùn khiến không khí ấp thấp, rét mướt.
Nhưng buổi tập sáng 4.1 của thầy trò HLV Mai Đức Chung vẫn tràn ngập niềm vui, sự hứng khởi. Quên đi cảm giác giá lạnh, đội tuyển nữ Việt Nam bắt tay vào bài tập rèn thể lực, các mảng miếng chiến thuật và cuối buổi còn tranh thủ tập sút… penalty.
Ngoài đội trưởng Kiều Trinh, đội cũng có hai thủ môn khác, trong đó có Khổng Thị Hằng của Than Khoáng sản Việt Nam Khánh Vy
So với SEA Games 29, HLV Mai Đức Chung sẽ không gọi một số gương mặt như thủ môn Thanh Hảo, hai hậu vệ Hải Hòa (lập gia đình), Mai Tuyền. Đội có 4 gương mặt mới đã thi đấu xuất sắc tại giải vô địch bóng đá nữ vừa kết thúc chưa lâu. TP.HCM đóng góp tới 8 người, trong đó có tân binh là trung vệ Trương Thị Phụng và tiền vệ trái Trần Thị Phương Thảo (Thảo từng lên tuyển tại giải vô địch Đông Nam Á nhưng SEA Games 29 thì không). Họ đều là những cầu thủ có chiều cao, thể lực tốt.
Hậu vệ phải Phạm Thị Tươi (Hà Nam – CLB này có 7 cầu thủ) cũng được đánh giá rất cao về sức trẻ và sự năng động. Cầu thủ mới toanh khác là tiền đạo Nguyễn Thị Trúc Hương (Than KSVN – đơn vị có 5 cầu thủ). Với thành tích đưa đội nữ TP.HCM bảo vệ thành công chức vô địch lần thứ 3 liên tiếp giải quốc nội, HLV Đoàn Kim Chi cũng được bổ sung vào thành phần BHL ở đợt tập trung nhưng chị xin phép lên muộn ít ngày. Cũng vì vướng chuyện trả nợ thi tại trường Đại học thể dục thể thao, 5 cầu thủ được phép lên muộn vào ngày 7.1 gồm Huỳnh Như, Kim Thanh (TP.HCM), Tuyết Dung (Hà Nam), Hải Yến (Hà Nội) và Đinh Thị Duyên (Sơn La).
Ông Trần Quốc Tuấn – Phó chủ tịch Liên đoàn Bóng đá VN (VFF) cho biết: “Dù đội nữ Việt Nam vấp phải những đội tuyển cực mạnh gồm Nhật Bản, Hàn Quốc, Úc tại vòng chung kết Asian Cup và cơ hội đi World Cup là rất mong manh nhưng VFF vẫn quyết định đầu tư sâu cho đội vì biết đâu lại lập nên kỳ tích. Hơn nữa, ngoài Asian Cup, bóng đá nữ VN vẫn còn nhiều mục tiêu khác cần chinh phục trong tương lai”.
HLV Mai Đức Chung - HLV tiêu biểu năm 2017 lại thêm một trọng trách nặng nề nữa với đội tuyển nữ quốc gia Khánh Vy
Nhận lời mời của Liên đoàn Bóng đá Trung Quốc, đương kim vô địch SEA Games 29 sẽ tham dự giải Tứ hùng tại Trung Quốc từ 19 – 23.1 và gặp đội nữ Colombia, Thái Lan, chủ nhà (hai đội này cũng dự Asian Cup 2018 nhưng nằm ở bảng A).
HLV Mai Đức Chung cho biết: “Chắc chắn giải đấu mang tính cọ xát này sẽ rất hấp dẫn. Lần đầu tiên, chúng ta được đối đầu với đội bóng đến từ châu Mỹ như Colombia. Hai đội còn lại cũng mang màu sắc khác nhau, trong đó Trung Quốc là đội cực mạnh còn Thái Lan, chắc hẳn họ sẽ muốn phục thù vì đã không thể vô địch SEA Games 29. Sau giải, chúng tôi sẽ trở lại Hà Nội và đấu giao hữu với 2 CLB nữ đến từ Nhật Bản. Cuối tháng 3, đội sẽ sang Đức tập huấn, đá với Bayern Munich (đội nữ đứng thứ 2 giải vô địch nữ Đức) vào ngày 26.3, gặp TSG 1889 Hoffenheim (đứng thứ 6 giải nữ Đức) vào ngày 29.3”.
VFF cam kết sẽ đầu tư sâu cho các cô gái vàng Việt Nam Khánh Vy
Niềm vui trên khuôn mặt của trợ lý và cầu thủ Khánh Vy
Cú sút mạnh mẽ... Khánh Vy
...cũng không thiếu sự nữ tính Khánh Vy
Đá penalty bằng....cú vẩy bóng điệu nghệ - hình ảnh chỉ có ở đội tuyển nữ Khánh Vy
 
Ăn mừng vì sút thành công Khánh Vy
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.