Đội tuyển nữ Việt Nam thắng áp đảo chủ nhà Indonesia ở giải Đông Nam Á

03/07/2018 19:27 GMT+7

Gặp đội chủ nhà Indonesia ngay trận ra quân giải vô địch bóng đá nữ Đông Nam Á 2018 vào chiều 3.7, nhưng vì đối thủ quá yếu nên đội nữ Việt Nam đã giành thắng lợi đậm đà với tỷ số 6-0.

Bóng đá Việt Nam nhận được hai tin vui cùng trong chiều 3.7. Nếu đội U1.9 Việt Nam của HLV Hoàng Anh Tuấn thắng Philippines 5-0 ở giải U.19 Đông Nam Á thì ở giải nữ Đông Nam Á, HLV Mai Đức Chung và các học trò cũng thi đấu tưng bừng.
Indonesia có tầm vóc khá tốt nhưng lại chưa được đồng đều về kỹ thuật cá nhân, thiếu kỹ năng xử lý, chuyền bóng và giữ bóng. Hàng thủ rất ít kinh nghiệm nên hay đứng hàng ngang, khả năng bọc lót và giữ cự ly đội hình chưa tốt.
Có một sự “thay máu” quyết liệt sau vòng chung kết bóng đá nữ châu Á cách đây chưa lâu, đội nữ Việt Nam đến với sân chơi khu vực với rất nhiều gương mặt mới. Không còn thủ môn kỳ cựu Đặng Thị Kiều Trinh hay tiền vệ Nguyễn Thị Muôn (cùng khá nhiều cái tên khác nữa), nhưng sự chuyển giao thế hệ không làm chúng ta bị hụt hẫng về lối chơi cũng như tâm lý. Có vẻ như HLV Mai Đức Chung đã chuẩn bị khá kỹ cho những mục tiêu sau này của bóng đá nữ Việt Nam.

tin liên quan

Đội bóng đá nữ Việt Nam tập huấn tại Nhật Bản
Với mục tiêu chinh phục ngôi hậu SEA Games 29, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam sẽ có chuyến tập huấn tại Nhật Bản và chiều 6.7, ông Hirata Yukiharu - đại diện thành phố Mimasaka Okayama - nơi đội tập huấn, đã có buổi làm việc với Liên đoàn Bóng đá Việt Nam.
Đội hình ra sân của đội trong chiều 3.7 là sự kết hợp của những cầu thủ cũ như Nguyễn Thị Tuyết Dung, Nguyễn Thị Liễu, đội trưởng Huỳnh Như, Nguyễn Thị Vạn, Trần Thị Hồng Nhung, Chương Thị Kiều, Phạm Hải Yến và những tân binh như Nguyễn Thị Mỹ Anh, Đinh Thị Thuỳ Dung.
Áp đảo thế trận gần như cả 90 phút, đội nữ Việt Nam sớm có bàn thắng của Huỳnh Như ở phút thứ 2 và cô còn có thêm bàn thắng nữa vào phút 52. Các cô gái ghi bàn khá dễ dàng với các pha lập công của Nguyễn Thị Vạn (phút 28), Phạm Hải Yến (phút 41), Thái Thị Thảo (phút 48), Tuyết Dung (phút 63).
Ngày 5.7, đội sẽ gặp Singapore và nếu thắng sẽ chắc chắn giữ ngôi đầu bảng B.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.