Đội tuyển Olympic Việt Nam: Dồi dào 'khẩu thần công' cho ASIAD 2018

24/07/2018 10:47 GMT+7

Chưa bao giờ Việt Nam sở hữu một loạt các tiền đạo đạt phong độ cao như Olympic Việt Nam hiện tại. Niềm vui sướng và cũng là… nỗi khổ của HLV Park Hang-seo, để chọn ra bộ ba tấn công ưng ý.

Trong đợt tập trung chuẩn bị cho môn bóng đá nam ASIAD 18, HLV Park triệu tập 9 cầu thủ cho hàng tấn công. Không phải phân tích dông dài cũng hiểu rằng với ngần ấy con người, nhà cầm quân người Hàn Quốc tiếp tục hướng đến xây dựng sơ đồ với 3 cầu thủ trên tiền tuyến trong sơ đồ 3-4-3.
Vẫn có những cái tên quen thuộc trong đội hình U.23 Việt Nam tại giải U.23 châu Á 2018 như Văn Toàn, Công Phượng, Đức Chinh, Văn Đức hay Quang Hải. 
Tuy nhiên, ở đợt tập trung lần này, nhờ điều lệ giải ASIAD cho phép được sử dụng tối đa 3 cầu thủ ngoài 23 tuổi trong danh sách đăng ký thi đấu, HLV Park Hang Seo đã gọi thêm 2 chân sút kỳ cựu là Anh Đức (Becamex Bình Dương) và Văn Quyết (Hà Nội).
Đấy là chưa kể sự xuất hiện của Tiến Linh (Becamex Bình Dương) và Minh Tuấn (Nam Định). Với 9 cầu thủ, HLV Park Hang-seo sẽ phải chọn ra 3 cái tên ưng ý thường trực trong đội hình xuất phát. Điều đó đồng nghĩa, tỷ lệ chọi trên hàng công của Olympic Việt Nam là rất cao.
Chưa nói đến sự cạnh tranh xoay quanh các vị trí một cách chi tiết hơn như ai đá trung phong, ai đá hộ công hay tiền đạo cánh thì với số lượng lớn như vậy cũng đã khiến nhà cầm quân 59 tuổi đau đầu cho việc chọn lựa.
Số lượng các tiền đạo vốn dĩ dồi dào, thầy Park lại vừa mừng vừa… lo khi hầu hết các cầu thủ đó đang trải qua một V-League ấn tượng nhất trong sự nghiệp của mình.
Sau 20 vòng đấu, Văn Toàn ghi 7 bàn, kiến tạo 3 lần; Công Phượng ghi 7 bàn, kiến tạo 3 lần; Quang Hải ghi 7 bàn, 5 kiến tạo; Đức Chinh ghi 9 bàn, 2 kiến tạo. Văn Đức và Tiến Linh thậm chí còn gây ấn tượng hơn.
Các cầu thủ trẻ như Quang Hải đang bay cao trên các hàng công tại V-League 2018 Minh Tú
Với 9 bàn thắng và 1 kiến tạo, Văn Đức trở thành nhân tố quan trọng trong chuỗi 8 trận liên tiếp toàn thắng của SLNA trong thời gian vừa qua. Còn với Tiến Linh, 11 bàn thắng giúp anh bám sát Oseni (14 bàn) trong cuộc đua đến ngôi vị Vua phá lưới V-League 2018.
Hai đàn anh là Văn Quyết (5 bàn, 8 kiến tạo) và Anh Đức (4 bàn, 1 kiến tạo) dù không tạo ra sự ấn tượng như các đàn em ở mùa giải năm nay nhưng kinh nghiệm, đóng góp chuyên môn của họ vào lối chơi của CLB là điều không phải bàn cãi.
Trong khi đó, Minh Tuấn - tân binh của thầy Park ở đợt tập trung này dù mới chỉ có 1 bàn, 1 kiến tạo cho Nam Định nhưng với chiều cao gần 1m80, hoạt động rộng, chiếm lĩnh khoảng không tốt, Minh Tuấn hứa hẹn sẽ là một quân bài tẩy mà thầy Park sẽ theo dõi sát sao trong đợt tập trung này.
Công Phượng đang hoàn thiện lối chơi của mình, giúp anh ghi nhiều bàn hơn và đóng góp đường chuyền cho HAGL nhiều hơn Minh Tú
Với những quân bài rất tốt trong tay, việc xác định bộ ba tấn công của Olympic Việt Nam ở thời điểm hiện tại sẽ là không dễ dàng. Quang Hải, Văn Đức, Đức Chinh và Văn Toàn sẽ phải chiến đấu để lấy 2 suất tiền đạo cánh.
Còn Công Phượng, Minh Tuấn, Tiến Linh phải cạnh tranh với đàn anh Văn Quyết, Anh Đức để có được một suất trung phong của đội nhà.
Olympic Việt Nam đang sở hữu hàng tấn công đầy chất lượng. Điều đó cũng sẽ tạo nên tín hiệu cạnh tranh tích cực và chất lượng cho đoàn quân của thầy Park trước mắt là ở giải giao hữu Cúp tứ hùng và sau đó là ASIAD 2018.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.