'Đội tuyển Việt Nam đủ sức vào vòng chung kết Asian Cup 2019'

24/01/2017 09:18 GMT+7

Tối 23.1, buổi lễ bốc thăm chia bảng vòng loại cuối cùng Asian Cup 2019 đã diễn ra tại Abu Dhabi (U.A.E). Đội tuyển Việt Nam nằm chung bảng C với các đội Jordan, Afghanistan và Campuchia.

[VIDEO]: BỐC THĂM CHIA BẢNG VÒNG LOẠI CUỐI CÙNG ASIAN CUP 2019
Kết quả trên khiến các cựu danh thủ như Nguyễn Minh Phương và Phan Thanh Bình tỏ ra đầy lạc quan cho khả năng lọt vào vòng chung kết (VCK) của năm thầy trò HLV Hữu Thắng.
Cựu đội trưởng của đội tuyển Việt Nam Nguyễn Minh Phương vinh dự được liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) mời làm người bốc thăm tại U.A.E. Đôi tay may mắn của Minh Phương giúp tuyển Việt Nam lọt vào bảng đấu khá dễ thở. Bởi ngoài đội bóng Tây Á Jordan thì những đối thủ như Afghanistan hay Campuchia có thể xem là dưới cơ so với Việt Nam.
Nguyễn Minh Phương từng là đội trưởng của đội tuyển Việt Nam lọt đến vòng tứ kết Asian Cup 2007, khi đó Việt Nam là 1 trong 4 quốc gia đăng cai.
Phát biểu tại buổi lễ bốc thăm, Minh Phương nói: "Cá nhân tôi rất hạnh phúc và tự hào khi được chơi trên sân nhà hồi năm 2007. Và càng tự hào hơn nữa khi đội tuyển Việt Nam lọt vào vòng tứ kết lần đầu tiên trong lịch sử".
Được hỏi về cảm xúc thế nào sau kết quả bốc thăm, Minh Phương khẳng định: "Chúng tôi tôn trọng từng đối thủ trong bảng đấu và đây hứa hẹn sẽ là bảng đấu hấp dẫn. Nhưng chúng tôi sẽ cố gắng thi đấu từng trận vượt qua từng đối thủ và chắc chắn các bạn sẽ gặp lại đội tuyển Việt Nam tại UAE vào năm 2019".
Cùng xem trực tiếp lễ bốc thăm thông qua mạng Internet, Phan Thanh Bình - một thành viên khác của đội tuyển Việt Nam từng vào top 8 châu Á năm 2007 cho biết, anh đánh giá cao sức mạnh của Jordan. Bên cạnh đó cũng không thể xem thường hai đối thủ Afghanistan và Campuchia.
Thanh Bình nhận xét: “Những năm gần đây bóng đá Campuchia có phát triển hơn nhưng không khó đá, chúng ta có thể lấy trọn điểm số từ đội này. Còn Afghanistan vốn là 1 cái tên khá lạ, nhưng mấy năm gần đây họ từng thua khi đối đầu với các đội thuộc Đông Nam Á như Thái Lan, Malaysia, Singapore. Tôi cho rằng họ không mạnh, nhưng tôi cũng xin nhấn mạnh, khi bóng chưa lăn thì đừng bao giờ chủ quan. Phải tập trung cao độ suốt 90 phút mới mong giành chiến thắng".
Kết quả bốc thăm Ảnh chụp màn hình
[VIDEO]: XEM LẠI BÀN THẮNG CỦA PHAN THANH BÌNH VÀO LƯỚI TUYỂN QATAR - Nguồn: Youtube
Năm 2007, Phan Thanh Bình từng có pha sút xa ghi bàn vào lưới một đội bóng của Tây Á là Qatar. Nói về Jordan, đối thủ có nhiều điểm tương đồng với Qatar, Phan Thanh Bình cho biết: “Tôi nghĩ rằng các đội bóng Tây Á chơi bóng rất mạnh mẽ nhưng không khó chịu như Nhật Bản hay Hàn Quốc. Bởi tính kỷ luật chiến thuật của Qatar hay Jordan khó mà so sánh với Nhật Bản hay Hàn Quốc. Chỉ cần hàng tấn công tích cực di chuyển là có thể tạo khoảng trống để dứt điểm. Về quan điểm cá nhân thì tôi vẫn tin đội tuyển của chúng ta hoàn toàn đủ sức đi tiếp vào VCK của năm 2019".
Vòng loại cuối cùng Asian Cup 2019 quy tụ 24 đội tuyển và sẽ được chia vào 6 bảng, mỗi bảng 4 đội, thi đấu chọn 2 đội nhất, nhì tại mỗi bảng vào VCK cùng với 12 đội được vào thẳng trên cương vị là các đội đã giành quyền góp mặt tại vòng loại cuối cùng của World Cup 2018.
Vòng loại cuối cùng tại Asian Cup 2017 khởi tranh vào tháng 3 tới. Ngoài mục tiêu vào VCK Asian Cup 2019, một mục tiêu rất quan trọng khác của HLV Hữu Thắng là đưa U.22 Việt Nam đi tới trận cuối cùng của SEA Games 29, diễn ra tại Malaysia vào tháng 8 tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.