Đội tuyển Việt Nam đụng 'hàng khủng' tại Asian Cup 2019

04/05/2018 23:46 GMT+7

Kết thúc lễ bốc thăm vòng chung kết Asian Cup 2019, HLV Park Hang-seo có vẻ hơi căng thẳng vì đội tuyển Việt Nam do ông dẫn dắt sẽ đối đối với những đội khá mạnh ở vòng bảng.

Kết thúc lễ bốc thăm vòng chung kết Asian Cup 2019, HLV Park Hang-seo có vẻ hơi căng thẳng vì đội tuyển Việt Nam do ông dẫn dắt sẽ đối đối với những đội khá mạnh ở vòng bảng.
Theo kết quả lá thăm vào khuya 4.5, đội tuyển VN cùng bảng D với Iraq, Iran, Yemen. Đây được xem là bảng đấu khá mạnh vì ngoài Yemen không quá “nổi tiếng” trên đấu  trường châu lục thì hai đấu thủ còn lại của thấy trò HLV Park Hang-seo đều thuộc hàng “thứ dữ” của châu lục.
HLV Park Hang-seo (phải) còn phải lo nghĩ nhiều Ảnh chụp màn hình
Dẫu đội U.23 Việt Nam của thầy Park vừa thắng U.23 Iraq tại giải U.23 châu Á 2018 nhưng ở cấp độ đội tuyển, bóng đá Việt Nam vẫn chưa thể so sánh được với họ. Iran cũng là đội tầm cỡ. Tuy nhiên, đội tuyển Việt Nam vẫn có thể tạo được bất ngờ mà nói như Phó chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam Trần Quốc Tuấn: “VFF và HLV Park Hang – seo đã thiết lập một kế hoạch khá bài bản, chi tiết cho các mục tiêu lớn.
Mọi sự thành công ngoài yếu tố may mắn thì vẫn cần đến thực lực. Hy vọng với tinh thần và hiệu ứng sau thành công của U.23 VN, đội tuyển sẽ tiếp tục có những nỗ lực cao nhất để đạt mục tiêu đề ra ở những giải đấu quan trọng trong năm 2018. Trong đó không chỉ AFF Cup mà còn cao cấp hơn là vòng chung kết Asian Cup vào tháng 1.2019 tại UAE”.
Đội tuyển Việt lọt vào vòng chung kết Asian Cup 2019 với điều khá đặc biệt khi trải qua 3 đời HLV Nguyễn Hữu Thắng, Mai Đức Chung, Park Hang-seo với kết quả thắng Campuchia 2–1, 5-0; hòa Afghanistan 0 – 0, 1 – 1; hòa Jordan 0 – 0 và 1-1. Ở vòng chung kết, đội tuyển sẽ do ông Park dẫn dắt với mục tiêu ít nhất lọt vào tứ kết. Cách đây 10 năm, tại vòng chung kết Asian Cup 2007, đội tuyển VN được thi đấu trên sân nhà dưới sự dẫn dắt của HLV Riedl đã từng lọt vào tứ kết nhưng sau đó để thua Iran với tỷ số 0 – 2 ở trận tứ kết này.
VCK Asian Cup 2019 diễn ra từ ngày 5.1 – 1.2..2019 tại 8 sân vận động ở 4 thành phố lớn của UAE gồm Abu Dhabi (gồm 3 SVĐ: Zayed Sports City, Mohammed Bin Zayed, Al Nahyan), Dubai (SVĐ Al-Maktoum), Al Ain (SVĐ Hazza Bin Zayed, SVĐ Khalifa Bin Zayed) và Sharjah (SVĐ Sharjah).
24 đội chia vào 6 bảng (VN bảng D), mỗi bảng 4 đội, thi đấu vòng tròn 1 lượt tại mỗi bảng để tính điểm xếp hạng. Đội nhất, nhì mỗi bảng và 4 đội thứ ba có thành tích tốt nhất sẽ giành quyền vào thi đấu tại vòng 1/8 (vòng 16 đội) theo thể thức loại trực tiếp. 8 đội thắng sẽ lọt vào tứ kết và tiếp tục phân cặp để thi đấu chọn ra 4 đội vào bán kết. 2 đội thắng vào chung kết tranh chức vô địch.
Kết quả bốc thăm VCK Asian Cup 2019
Bảng A: UAE, Thái Lan, Ấn Độ, Bahrain
Bảng B: Úc, Syria, Palestine, Jordan
Bảng C: Hàn Quốc, Trung Quốc, Kyrgyzstan, Philippines
Bảng D: Iran, Iraq, Việt Nam, Yemen
Bảng E: Saudi Arabia, Qatar, Lebanon, CHDCND Triều Tiên
Bảng F: Nhật Bản, Uzbekistan, Oman, Turkmenistan
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.