Đội tuyển Việt Nam không sợ bị Campuchia bắt bài

29/09/2017 15:46 GMT+7

HLV Mai Đức Chung đã nhấn mạnh như vậy khi trao đổi với báo Thanh Niên vào ngày 29.9.

Trong danh sách đội tuyển Việt Nam vừa được HLV Mai Đức Chung triệu tập chuẩn bị cho trận đấu lượt về vòng loại Asian Cup gặp Campuchia vào ngày 10.10, Ngân Văn Đại là một gương mặt gần như mới toanh. Điều đặc biệt ở anh là cuối mùa giải năm ngoái và thời gian đầu V-League 2017, Đại không thể thi đấu vì mắc bệnh bướu cổ.
HLV Mai Đức Chung cho biết: “Tôi chưa thể khẳng định Đại có được ra sân đá đội hình chính thức hay không vì còn phụ thuộc vào chính cậu ấy ở trong mấy ngày tập luyện tới đây. Nhưng việc Đại có tên ở đội tuyển lần này là phần thưởng xứng đáng cho Đại với những gì Đại thể hiện suốt 10 trận đấu vừa qua ở V-League trong màu áo đội bóng Sài Gòn”.
Ngân Văn Đại xuất thân từ Nghệ An, từng chơi cho giải hạng Nhất dưới màu áo Sài Gòn United của cựu danh thủ Văn Sỹ Hùng. Khi đội bóng bị giải thể, đội Hà Nội T&T kéo anh về và hiện tại đầu quân cho Sài Gòn. Cầu thủ sinh năm 1992 này cũng từng chơi tại giải U.21 báo Thanh Niên (áo số 10) Khả Hòa
Chủ tịch CLB Sài Gòn Nguyễn Giang Đông chia sẻ: “Với tôi, Đại quả là một hòn ngọc quý. Cao to (1,74 m), phong độ rất tốt. Sức bật khó ai bằng, kỹ thuật khá hoàn hảo. Đại có thể móc được quả bóng ở tầm cao quá đầu mình để xử lý tiếp một cách rất khéo léo. Nếu không đi theo nghiệp bóng đá, Đại có thể theo nghề xiếc hay VĐV thể dục dụng cụ.
Năm ngoái đang chơi rất hay thì Đại bị phát hiện bị bệnh bướu cổ nên không được đăng ký thi đấu và chúng tôi đưa Đại ra Hà Nội chữa trị ở bệnh viện Nội tiết Trung ương. Đại mới quay lại 10 trận gần đây thôi nhưng hiệu quả thì vô cùng tuyệt vời. Ghi được 4 bàn, kiến tạo nhiều bàn cho đồng đội và bản thân cũng “câu” được 4,5 quả penalty. Đại từng được HLV Hoàng Văn Phúc gọi lên tuyển cách đây nhiều năm nhưng có thể do áp lực truyền thông mà HLV không sử dụng Đại hồi đó. Tôi hy vọng Đại sẽ cống hiến cho đội tuyển không chỉ ở trận gặp Campuchia sắp tới vì phong độ của Đại rất tốt”.
Với lợi thế sân nhà, sẽ thắng Campuchia
HLV Mai Đức Chung cũng khẳng định, ông đang có trong tay lực lượng rất ổn định về cả chuyên môn lẫn thể lực. “Các cầu thủ đều đạt phong độ tốt nhất ở thời điểm này vì đang được đá V-League chứ không phải sau kỳ nghỉ dài đến 2 tháng như trước trận lượt đi. Về nhân sự, tôi sẽ tính toán để có được đội hình hợp lý nhất. Còn lối chơi có lẽ sẽ không thay đổi. Vẫn là duy trì bóng ngắn, nhỏ, trung bình không chơi bóng dài. Lần này, Việt Nam có một lợi thế rất lớn là được chơi trên sân nhà Mỹ Đình với mặt cỏ tự nhiên, không phải mặt cỏ tự nhiên nên các cầu thủ sẽ phát huy được các phẩm chất vốn có của mình”, ông Chung lạc quan nói.
Quế Ngọc Hải (áo trắng) quay lại đội tuyển Khả Hòa
Đội tuyển đã cho gọi lại trung vệ Quế Ngọc Hải của SLNA mà theo ông Chung: “Cậu ấy đã sẵn sàng tâm thế lên tuyển, chứ không có vẻ nấn ná như lần trước”. Việc thiếu Nguyễn Tuấn Anh do đang bị chấn thương, được HLV trưởng tạm quyền nhìn nhận: “Tôi chúc cậu bé ấy mau khỏe mạnh. Còn đội tuyển thì không quá lo nếu thiếu Tuấn Anh vì đây không phải là đội U.22. Tôi sẽ sử dụng kết hợp giữa những anh lớn và thế hệ đàn em”.
Mới đây, HLV người Brazil Leonardo Vitorino của Campuchia đã trả lời báo chí Việt Nam rằng sẽ làm mọi cách để thắng trên sân khách: “Trong tất cả các trận đấu, mục tiêu chơi bóng của chúng tôi đều là 3 điểm. Tôi tôn trọng đội của ông Chung nhưng chúng tôi vẫn còn cơ hội đi tiếp tại vòng loại Asian Cup nên chúng tôi cần phải chiến thắng ở trận đấu vào ngày 10.10 sắp tới.
Tôi thích Nguyễn Văn Quyết, người đang thi đấu cho CLB Hà Nội. Cậu ta là một tiền đạo có kinh nghiệm và là một trong những người chơi nổi bật nhất của đội tuyển Việt Nam. Bên cạnh đó là Đoàn Văn Hậu, một cầu thủ trẻ tài năng. Tôi nghĩ Văn Hậu sẽ có một tương lai sự nghiệp tươi sáng”.
Đoàn Văn Hậu (áo đỏ) được HLV Campuchia đánh giá cao AFC
Khi được hỏi, liệu Việt Nam có sợ bị bắt bài không trước những tuyên bố mạnh mẽ từ đối thủ, ông Chung nhỏ nhẹ đáp: “Tôi chẳng đao to búa lớn gì đâu. Lượt đi Việt Nam đã thắng 2-1. Lượt về toàn đội cứ quyết tâm cao, cố gắng giành thành tích tốt nhất. Có gì đâu mà sợ bắt bài. Cứ làm tốt rồi điều gì đến sẽ đến”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.