Đương kim vô địch U.15 Đông Nam Á thắng ngược U.16 Lào

08/03/2018 18:19 GMT+7

Bất ngờ bị dẫn trước nhưng đội U.16 Việt Nam vẫn thắng U.16 Lào với tỷ số 2-1 trong trận ra quân giải giao hữu U.16 Nhật Bản – ASEAN vào ngày 8.3.

Vì HLV Vũ Hồng Việt đang bận dẫn dắt đội U.19 Hà Nội thi đấu giải U.19 diễn ra ở Huế nên Liên đoàn Bóng đá Việt Nam đã tạm giao U.16 Việt Nam cho HLV Đinh Thế Nam đưa đội U.16 Việt Nam sang Nhật Bản.
Trong quá trình chuẩn bị cho giải, HLV Vũ Hồng Việt và Đinh Thế Nam đã cùng bàn bạc, thống nhất thành phần đội U.16 Việt Nam với nòng cốt là những cầu thủ đã từng giành chức vô địch U.15 Đông Nam Á 2017, trong đó có một số những gương mặt nổi bật như trung vệ đội trưởng Vũ Tiến Long, tiền đạo Võ Nguyên Hoàng, tiền vệ trung tâm Võ Minh Đan...
Mặc dù không có tư tưởng chủ quan nhưng đội U.16 Việt Nam vốn được đánh giá mạnh hơn U.16 Lào, trong khoảnh khắc bất cẩn đã để đối thủ ghi bàn trước ở phút 16.
HLV Đinh Thế Nam chấn chỉnh đội sau khi bị dẫn trước VFF
Bị dẫn bàn, U.16 Việt Nam tích cực ổn định lại đội hình và tổ chức dâng cao gây sức ép bên phần sân đội bạn. Trong thời gian còn lại của hiệp 1, các học trò của HLV Đinh Thế Nam tỏ ra vượt trội trong kiểm soát bóng, tuy nhiên sự nóng vội ở những tình huống mang tính quyết định đã khiến các chân sút không có nhiều cơ hội để đưa bóng vào lưới đối thủ.

tin liên quan

'U.16 Việt Nam cần được đi tập huấn nước ngoài'
‘Vâng, đội của tôi đã đi vòng chung kết U.16 châu Á. Ấy thế mà hôm nọ, tôi cứ tưởng là... đứt rồi đấy’, HLV Vũ Hồng Việt nói về thành tích của U.16 Việt Nam tại vòng loại U.16 châu Á.
Sang hiệp 2, U.16 Việt Nam tiếp tục tổ chức lối chơi pressing và có bàn gỡ hòa 1-1 ở phút 48. Đón đường tạt vòng từ cánh phải của Minh Dân, Quốc Hoàng bật cao đánh đầu trong vòng cấm, đánh bại thủ thành U.16 Lào.
Hưng phấn sau khi có được bàn thắng, các học trò của HLV Đinh Thế Nam tiếp tục gia tăng sức tấn công về phía khung thành đội bạn. Phút 51 tỉ số được nâng lên 2-1 sau pha dứt điểm của cầu thủ mới vào sân thay người Trung Hậu.
Ngày 9.3, đội U.16 Việt Nam sẽ gặp U.16 Miyazaki.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.