Em trai tuyển thủ U.22 Việt Nam vào chung kết tuyển sinh NutiFood

04/06/2017 20:06 GMT+7

Hoàng Khương Bá Ước (2005), em ruột của tuyển thủ U.22 Việt Nam Hoàng Thanh Tùng là một trong 29 cái tên vượt qua hàng ngàn thí sinh để có mặt ở vòng chung kết tuyển sinh học viện NutiFood JMG.

Sau ngày đầu tiên tấp nập với gần 1.000 thí sinh, ngày 4.6 có khoảng 500 em nhỏ có mặt ở Trung tâm Thể dục thể thao Phú Thọ để kiểm tra năng lực. Trong đó, cậu bé sinh năm 2005 Hoàng Khương Bá Ước đã xuất sắc vượt qua đại đa số đối thủ để ghi tên vào vòng chung kết.
Điểm thú vị là chàng trai trẻ có cái tên khó đụng hàng này là em ruột của Hoàng Thanh Tùng, tiền vệ HAGL và là một thành viên của tuyển U.22 Việt Nam chuẩn bị cho SEA Games sắp tới.
Hay tin em trai trúng tuyển, thú vị không kém khi tiền vệ từng có siêu phẩm bàn thắng trong màu áo U.22 Việt Nam tại Vũ Hán lại… đăm chiêu: “Bố tôi đưa Bá Ước vào TP.HCM để kiểm tra năng lực vì em “máu” bóng đá quá. Thực tình tôi cho rằng đây là chuyến đi đổi gió như phần thưởng cho Bá Ước khi vào Hè.
Tôi không ủng hộ lắm chuyện Bá Ước làm cầu thủ vì có trải qua rồi mới biết nếu không có thực tài thì sẽ rất khổ. Tôi đã chuẩn bị tâm lý để khuyên nhủ Ước nếu các thầy xác định em không có năng khiếu. Nhưng kết quả tuyển sinh cho thấy có vẻ Bá Ước có tiềm năng nhất định”.
Chuyện Hoàng Thanh Tùng - ở HAGL có biệt danh là Tùng “cóc” bởi cái vẻ lúc nào cũng trầm ngâm chiêm nghiệm kiểu… “cậu ông trời”, tỏ ra khắt khe với em trai là điều dễ hiểu.
Anh Hoàng Văn Tuấn bên cậu út Hoàng Khương Bá Ước sau khi nhận giấy ghi danh cho VCK tuyển sinh học viện NutiFood JMG Tiểu Bảo
Trải qua bao sàng lọc, 7 năm trui rèn ở học viện và nay là cạnh tranh cho suất dự SEA Games, Tùng “cóc” hiểu sự sàng lọc khắc nghiệt của nghiệp quần đùi áo số.
Đặc biệt, nếu cậu em trai độc nhất quá đam mê bóng đá lại không có năng khiếu thì sẽ là sự khổ tâm lớn.
Đi cùng cậu út Bá Ước vào Nam để con thỏa lòng, ông Hoàng Văn Tuấn tỏ ra rất vui trước viễn cảnh cả 2 đệ tử chân truyền đều có cơ hội gắn bó với bóng đá, môn chơi ông rất đam mê.
Bản thân ông cũng là một trung vệ phủi có tiếng lãng tử như chính bộ ria của mình.
Ba cha con tuyển thủ U.22 Việt Nam Hoàng Thanh Tùng trong bữa cơm mừng cho cậu út Tiểu Bảo
Nghệ sĩ đàn cổ truyền đang hoạt động tại đoàn chèo Thanh Hóa cho biết: “Tôi biết học viện này có môi trường đào tạo rất tốt nên mới đưa con đi thi tuyển. Cũng không chắc chắn cháu sẽ được chọn nhưng cũng giúp cháu thỏa niềm đam mê bóng đá giống như anh mình. Nếu sau chung kết, Ước được chọn thì gia đình rất vui và sẵn sàng cho con theo học.
Dự kiến những ngày tới tôi sẽ cho Ước lên Gia Lai để tham quan học viện HAGL Arsenal JMG, được thấy các anh tập luyện để cảm thụ phần nào môi trường bóng đá ở học viện lẫn đội chuyên nghiệp”.
Với chiều cao hiện tại là 1m43, Bá Ước nhiều khả năng sẽ trội hơn hẳn anh trai về thể hình Tiểu Bảo
Mừng cho Bá Ước và gia đình tuyển thủ Hoàng Thanh Tùng. Tất nhiên, tận tình tiềm năng chơi bóng của Bá Ước sẽ phải đợi đích thân TGĐ học viện JMG toàn cầu, ông Vincent Dufour đánh giá từ ngày 25-29.6 tới.
Nhưng trước mắt với chiều cao 1m43, Bá Ước có vẻ trội hơn ông anh cả của mình về thể hình. “Bá Ước mà trội hơn thì tôi càng mừng. Chỉ mong sau này em sẽ giỏi hơn tôi, để gia đình và người Thanh Hóa tự hào hơn nữa”, Tùng “cóc” lại “giở giọng” chiêm nghiệm.
HLV Frank Durix cùng 5 thí sinh trúng tuyển vào VCK ngày thi 4.6 Tiểu Bảo
Sau 2 ngày tích cực sàng lọc từ hơn hàng ngàn ứng viên, ban tuyển trạch học viện NutiFood đã chọn ra được 11 thí sinh đủ tiêu chuẩn vượt qua vòng loại, đến từ Thah Hóa (3 em), Hải Dương (2), Nghệ An (1), Hà Tĩnh (1), Phú Thọ (1), Đắk Lắk (1), Bình Thuận (1) và Bình Dương (1). Các em sẽ cùng với 18 cái tên khác đã vượt qua các vòng loại trước đó tham gia vòng chung kết sẽ diễn ra tại TP.HCM từ 25-29.6, do đích thân Tổng giám đốc học viện JMG toàn cầu là Vincetn Dufour đứng ra đánh giá. Mọi chi phí đi lại, ăn ở của các thí sinh và 1 phụ huynh sẽ do NutiFood đài thọ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.