Gặp thầy ruột ở HAGL, Công Phượng sẽ như 'diều gặp gió'

11/12/2016 11:34 GMT+7

Có một kỳ AFF Cup đáng quên, nhiều khả năng Công Phượng sẽ tìm lại chính mình trong màu áo U.21 HAGL tại giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên 2016.

Trở về từ CLB Mito Hollyhock (Nhật Bản), Công Phượng đã chơi mờ nhạt tại AFF Cup 2016. Tuy nhiên, cũng khó trách Phượng bởi anh ít được HLV Hữu Thắng tạo cơ hội ra sân.
Dù vậy, điều đáng khen với một ngôi sao như Phượng là anh không phàn nàn mà luôn đáp ứng mọi yêu cầu của HLV ngay khi bị thay ra phút 16 ở trận gặp Campuchia: “HLV luôn có lý để đội bóng tốt nhất, là cầu thủ nên chúng tôi luôn phải thực hiện ý đồ của ban huấn luyện”.
U.21 HAGL sẽ bảo về ngôi vô địch tại giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên 2016 Minh Trần
Sau khi kết thúc hành trình cùng tuyển Việt Nam, Công Phượng cũng như Văn Thanh, Xuân Trường, Văn Toàn được nghỉ xả hơi vài ngày trước khi tập trung cùng U.21 HAGL để bảo vệ chức vô địch tại Giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên (diễn ra từ ngày 18 đến 27.12 tại sân vận động Thống Nhất - TP.HCM). Nếu vô địch lần nữa, đây sẽ là lần thứ 3 liên tiếp Công Phượng cùng đồng đội đăng quang ở giải đấu uy tín này.
Càng hạnh phúc hơn khi ở giải đấu năm nay, Công Phượng và các đồng đội được dẫn dắt bởi HLV ruột Guillaume Graechen. Nhà cầm quân người Pháp này cũng là người huấn luyện Công Phượng từ ngày mới bước chân vào học viện.
Chính vì thế, Phượng sẽ như “diều gặp gió” bởi không ai hiểu Phượng bằng thầy Guillaume Graechen. Vị HLV này sẽ biết cách để Phượng phát huy hết tố chất của mình như những bàn thắng mà anh từng ghi vào lưới tuyển Úc ngày nào.
Nhận xét về HLV Guillaume Graechen, Công Phượng nói: “Với tôi, thầy Guillaume Graechen luôn là người thầy lớn của cuộc đời mình. Thật tuyệt vời khi chúng tôi lại thi đấu dưới sự dẫn dắt của thầy. Chắc chắn chúng tôi sẽ sống lại những ký ức đẹp như hồi đá trong màu áo U.19 Việt Nam”.
Công Phượng cũng lên tiếng cho biết, việc anh thi đấu trong màu áo U.21 không hề khiến anh mất giá trị của mình mà anh vẫn sẽ luôn tập trung để chơi hết mình mỗi khi bước chân vào sân bóng.
Công Phượng (giữa) sẽ tìm lại chính mình khi trở lại thi đấu cho HAGL Minh Trần
“Tôi không nghĩ gì khi từ đội tuyển quốc gia về đá trong màu áo U.21 HAGL. Chúng tôi là đương kim vô địch và còn trong độ tuổi thi đấu nên sẽ cố gắng bảo vệ danh hiệu. Giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên là giải đấu lớn, uy tín với các CLB mạnh đến từ Nhật Bản, Hàn Quốc, rồi cả Thái Lan nên tôi không nghĩ chúng tôi vượt trội ở giải đấu này.
Tôi và các đồng đội sẽ nỗ lực để cống hiến cho người hâm mộ những trận cầu hay, những bàn thắng đẹp, đó cũng là tâm niệm của tôi khi bước chân vào nghiệp cầu thủ”, Công Phượng chia sẻ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.