'Gia Lai có đầy đủ điều kiện lý tưởng tổ chức giải U.19 quốc tế'

27/10/2017 15:49 GMT+7

Đó là khẳng định của Chủ tịch Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) Đoàn Nguyên Đức, Phó chủ tịch VFF Nguyễn Xuân Gụ và cả HLV trưởng đội tuyển bóng đá Việt Nam Park Hang-seo vào sáng nay khi cùng đi tham quan cơ ngơi tại Trung tâm thể thao Hàm Rồng, sân vận động Pleiku, khách sạn HAGL...

Trong cuộc gặp với đại diện Báo Thanh Niên và Tập đoàn truyền thông Thanh Niên, bầu Đức cho biết ông thống nhất về chủ trương Công ty cổ phần bóng đá HAGL sẽ đăng cai giải bóng đá U.19 quốc tế lần thứ 2 năm 2018 từ ngày 21.3 đến 31.3. 2018.
Bầu Đức cho biết: “Những năm từ 2010 đến 2015 phải nói là thời điểm huy hoàng của bóng đá trẻ và của bóng đá HAGL. Thời đó chúng tôi đã đăng cai vòng chung kết giải U.21 báo Thanh Niên năm 2010 và 2 giải U.21 quốc tế liên tiếp 2011, 2012, mà lần tổ chức nào cũng vỡ sân vì khán giả đông quá, tràn ngập cả trên khán đài xuống tới đường chạy.
Từ hiệu ứng thành công đó khi lứa Công Phượng, Văn Toàn, Xuân Trường trình làng thì người xem vô cùng thích thú, thương yêu mấy đứa nhỏ và cũng góp phần tạo nên sự lan tỏa tốt. Giờ đây, bóng đá Gia Lai đang nỗ lực làm mới lại trên nền tảng lứa cầu thủ này và các cháu học viện HAGL JMG khóa 3, do vậy 5 năm rồi chúng tôi chưa đăng cai giải quốc tế nào tầm cỡ vì vậy giờ là lúc phải hâm nóng lại không khí cuồng nhiệt như những năm sôi động đó”.
Bầu Đức, HLV Park Hang seo và các thành viên BTC giải U.19 quốc tế Quốc Việt
Bầu Đức cũng cho biết thêm, năm tới lứa học viện khóa 3 HAGL JMG vừa đủ độ chín của tuổi 19 và CLB cũng đang có một số thay đổi mới khi có HLV người Hàn Quốc hỗ trợ nên tổ chức giải U.19 quốc tế tại Pleiku sẽ rất hợp lý, góp phần cho các cầu thủ trẻ VN có cơ hội cọ xát quốc tế và nâng cao hơn nữa tình yêu, niềm tin cho người hâm mộ với bóng đá nước nhà,
Đánh giá về Giải U.19 quốc tế, Phó Chủ tịch VFF Nguyễn Xuân Gụ, có mặt tại Pleiku, cho biết: “VFF rất vui vì có sự đồng lòng, chung sức của báo Thanh Niên và tập đoàn truyền thông Thanh Niên trong việc tổ chức các giải bóng đá trẻ U.19 và U.21 quốc gia và quốc tế mang đến sức lan tỏa rộng và nhất là giúp chúng tôi phát hiện nhiều tài năng cho bóng đá Việt Nam.
Ở Pleiku, cơ sở vật chất tại trung tâm thể thao Hàm Rồng cũng như các điều kiện ở sân Pleiku quá đầy đủ, quá lý tưởng cho việc tổ chức giải U.19 quốc tế , nhất là vào tháng 3 thì thời tiết tại Gia Lai mát mẻ vô cùng. HLV trưởng đội tuyển Việt Nam Park Hang-seo sau khi nghe đại diện báo Thanh Niên và tập đoàn Truyền thông Thanh Niên, cho biết, đã 21 năm hợp tác với VFF tổ chức giải U.21 và 3 năm qua là giải U.19 quốc gia lẫn quốc tế đã tỏ ra ngạc nhiên và vô cùng thích thú.
HLV Park Hang seo và nhà báo Quang Tuyến, trưởng ban thể thao báo Thanh Niên Quốc Việt
Ông Park nói: “Một tờ báo mà đứng ra tổ chức liên tục 21 năm một giải bóng đá là kỳ tích. Nhất là tiêu chí mà các bạn hướng tới là xanh sạch đẹp nữa thì còn gì bằng”. Ông Park hoan nghênh giải U.19 quốc tế đưa về Gia lai vì theo ông điều kiện tổ chức ở đây quá tốt và không những thế còn góp phần cùng VFF tìm ra thế hệ kế thừa xuất sắc cho bóng đá Việt Nam. Ông Park cũng khẳng định nếu có điều kiện và không vướng bận đội tuyển chắc chắn trong 2 năm theo hợp đồng làm việc ở Việt Nam ông sẽ đi xem một số trận của 2 giải U.21 và U.19 quốc gia và quốc tế.
Phó giám đốc Sở VH-TT DL Tỉnh gia Lai Phạm Hồng Phong đánh giá cao giải U.19 quốc tế mang về Gia Lai. Ông nói: “Từ lâu báo Thanh Niên với phong cách tổ chức chu đáo, chuyên nghiệp đã mang lại món ăn tinh thần bổ ích cho khán giả Gia Lai qua việc chọn Pleiku đăng cai các giải U.21 quốc tế và quốc gia, lần này là U.19 quốc tế chắc chắn sẽ hay không kém. Lãnh đạo ngành TDTT Gia Lai rất hoan nghênh báo Thanh Niên và tập đoàn truyền thông Thanh Niên đã có sự chuẩn bị sớm và chu đáo mọị việc để chung sức cùng Công ty cổ phần bóng đá và CLB HAGL nâng tầm bóng đá trẻ nước nhà”.
Ông Nguyễn Tấn Anh, Giám đốc truyền thông đối ngoại của HAGL cùng với BTC giải đã nhất trí sớm mời các đội quốc tế sang tham dự giải U.19 quốc tế thật chất lượng. Theo dự kiến sẽ có các đội U.19 Mito Hollyhock (Nhật Bản), đội U.19 Gangwon (Hàn Quốc), đội U.19 Thái Lan và 2 đại diện Việt Nam là đội U.19 chủ nhà HAGL với lứa của Huỳnh Tiến Đạt, Dụng Quang Nho, Lê Minh Bình, Trần Bảo Toàn... và đội U.19 tuyển chọn Việt Nam với nòng cốt là đội đang chuẩn bị thi đấu giải U.19 châu Á 2018.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.