Giải tứ hùng Vũ Hán: Tuyển U.22 Việt Nam lấy U.19 làm nòng cốt

07/11/2016 19:51 GMT+7

Song song với trận đấu của tuyển Việt Nam với Indonesia ở sân nhà Mỹ Đình, cũng vào ngày 8.11 ở sân khách Vũ Hán - Trung Quốc, đội U.22 Việt Nam sẽ có trận ra quân giải bóng đá tứ hùng gặp U.22 Trung Quốc.

Rời Hà Nội vào 6 giờ sáng 6.11, di chuyển qua Quảng Châu rồi mới đến Vũ Hán vào chiều cùng ngày, đội U.22 Việt Nam được phía Trung Quốc đón tiếp khá chu đáo. Theo lời kể của một thành viên trong đội, nơi ăn chốn ở tại Vũ Hán rất tốt khiến cầu thủ cảm thấy khá phấn chấn.
Sáng 7.11, HLV Hoàng Anh Tuấn, người được HLV Hữu Thắng nhờ cậy dẫn dắt đội U.22 thay cho mình thời điểm này, đã tiến hành công việc quen thuộc là họp toàn đội để ra “nghị quyết”. Ông quán triệt tinh thần, kỷ luật sinh hoạt, tập luyện và thi đấu phải được siết chặt. Cũng nhờ vì sự kiểm soát chặt với nội quy nội bộ nghiêm khắc mà đội U.19 Việt Nam đã giành được thành công ở vòng chung kết U.19 châu Á vừa qua.
Nhiều gương mặt của đội U.19 sẽ là trụ cột đội U.22 Việt Nam Quỳnh Mai
Chỉ có đúng vỏn vẹn 2 ngày tập trung trước khi lên đường, đội U.22 Việt Nam được tạm chia chia thành 4 nhóm cầu thủ: Nhóm vừa thi đấu giải vô địch U.21 quốc gia, nhóm vừa thi đấu giải U.19 châu Á, nhóm mới trở lại tập luyện cùng CLB. Một số cầu thủ chấn thương như tiền đạo Hồ Tuấn Tài, Trần Minh Vương đã trở về CLB do chấn thương không kịp hồi phục. Tiền đạo Quang Hải cũng không thể sang Trung Quốc do bị quá tải và đã được HLV Hoàng Anh Tuấn chấp thuận lời đề nghị xin rút lui đợt tập trung này.
HLV Hoàng Anh Tuấn cũng đã chia sẻ với báo chí về những khó khăn ngoài ý muốn: “Vấn đề lớn nhất thuộc về các cầu thủ thuộc nhóm mới hoặc thậm chí chưa trở lại tập luyện cùng đồng đội ở mùa giải mới. Đây là những người đã trải qua hơn một tháng nghỉ hoàn toàn và mới (hoặc chưa) tập lại. Chính những cầu thủ này cũng gặp nhiều khó khăn về vấn đề thể lực bởi họ đang trong giai đoạn nghỉ sau mùa giải. Ngay cả những người chăm, có tập thì cũng chỉ tập gọi là ra mồ hôi, chứ không đáp ứng được yêu cầu về thi đấu, nhất là đối thủ rất mạnh".
Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh (giữa) chúc HLV Hoàng Anh Tuấn cùng đội U.22 Việt Nam thi đấu tốt Quỳnh Mai
Cũng vì lý do này mà đội U.22 Việt Nam chắc chắn sẽ lấy lứa U.19 Việt Nam làm nòng cốt. Số cầu thủ U.19 được triệu tập lần này lên tới 9 người (trừ Quang Hải đã ở nhà) đều vừa góp công không nhỏ giúp Việt Nam có được tấm vé dự World Cup U.20 năm 2017 gồm anh em Bùi Tiến Dũng, Bùi Tiến Dụng, Nguyễn Trọng Đại, Hồ Minh Dĩ, Đoàn Văn Hậu, Hồ Tấn Tài, Hà Đức Chinh, Trần Thành…HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ gia tăng sức mạnh của đội U.22 Việt Nam bằng cách lắp ghép thêm những cầu thủ sinh năm 1995 như Lâm Ti Phông, Hồng Duy, Đông Triều…
Ông Tuấn đang có vẻ rất mát tay khi từ tháng 8 trở lại đây luôn đạt một thành tích nhất định nào đó ở những giải đấu mà ông đưa quân đi chinh chiến. Chẳng hạn như vô địch Cúp tứ hùng tại Myanmar, á quân giải U.19 Đông Nam Á và đặc biệt lọt vào bán kết U.19 châu Á (chỉ dừng bước trước U.19 Nhật Bản – đội sau đó đoạt ngôi vô địch), giành vé đi World Cup U.20 năm sau.
Vẫn như mọi khi, lãnh đạo Liên đoàn bóng đá Việt Nam không gây sức ép về thành tích. Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh nói: “Mặc dù giải U.22 quốc tế chỉ mang tính chất giao hữu nhưng cơ hội được thi đấu cọ xát với những đối thủ có đẳng cấp cao hơn là vô cùng quý giá, nhất là trong bối cảnh chúng ta đang tích cực chuẩn bị cho World Cup U.20 thế giới, sẽ diễn ra vào tháng 5.2017. Tôi hy vọng toàn đội sẽ có những trải nghiệm tốt khi thi đấu tại Vũ Hán, đồng thời qua đó khẳng định việc giành vé tới FIFA U20 World Cup là bằng chính thực lực của mình chứ không phải là do may mắn”.
U.22 UAE rút lui, Uzbekistan trám chỗ
Theo thông tin mới nhất, đội U.22 UAE bất ngờ rút lui và ban tổ chức đã kịp mời đội U.22 Uzbekistan thay thế. Lịch thi đấu Cúp tứ hùng vẫn không thay đổi. Cụ thể như sau: Ngày 8.11: U.22 Việt Nam gặp U.22 Trung Quốc; ngày 10.11 Việt Nam gặp U.22 Mexico, ngày 13.11, Việt Nam gặp U.22 Uzbekistan. 3 trận đấu đều vào 16 giờ (giờ Trung Quốc).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.