HAGL tìm giải pháp 'cứu' Công Phượng

11/01/2017 09:13 GMT+7

Khi chứng kiến Công Phượng chơi chưa được như mong đợi ở trận đầu tiên tại V-League 2017, bất kỳ ai yêu quý tiền vệ này đều đặt câu hỏi là bao giờ Phượng tìm lại chính mình?

Khá nhiều bạn đọc đã chia sẻ cảm xúc với thethao.thanhnien.vn về thất bại của Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) trước SHB Đà Nẵng cách đây vài ngày, dĩ nhiên không chỉ về tỷ số mà còn về một vài cầu thủ, trong đó có Công Phượng. Khán giả lo lắng, thậm chí sợ hãi sẽ mất đi một tài năng như Phượng, nếu như anh vẫn chơi dưới phong độ như thời điểm hiện tại.
Ở góc nhìn của một chuyên gia bóng đá, ông Nguyễn Sỹ Hiển, Chủ tịch Hội đồng HLV quốc gia, cho rằng: “Công Phượng là một trong số những cầu thủ mà tôi rất yêu mến vì cá tính khá rõ rệt của cậu ấy, kể từ năm 2014. Nhưng có vẻ như 2016 là năm vận hạn với riêng Phượng. Chiến lược đưa Phượng ra nước ngoài thi đấu đã không thành công như Xuân Trường. Quy luật trong đào tạo cầu thủ rất khắc nghiệt, nếu chỉ được hưởng điều kiện tập luyện tốt không thôi mà ít được thi đấu sẽ làm “hao mòn” năng lực cầu thủ. Nếu không có một “chiến lược” khác nhằm củng cố lại tinh thần, tâm lý cho Phượng, e rằng Phượng sẽ bị thui chột hoàn toàn. Bóng đá VN không dễ có được một mẫu cầu thủ khéo như Phượng, mà tôi từng nói đó là viên ngọc quý. Làm sao để viên ngọc ấy luôn tỏa sáng là nhiệm vụ cấp bách của HAGL. Ngoài ra, Phượng phải thay đổi lối chơi cho phù hợp hơn”.
Hãy cho tôi thêm thời gian
“Được quay lại thi đấu cùng các đồng đội thân thiết, tôi cảm thấy rất vui sướng và hạnh phúc. Nhưng xin mọi người đừng quá nặng nề về tôi mà hãy cho tôi thêm thời gian. Bóng đá là lẽ sống của tôi nên tôi sẽ làm hết sức để có thể gắn bó với nghề lâu dài”, Công Phượng nói.
Bình luận viên Vũ Quang Huy lại khá lạc quan: “Mới chỉ một trận tại V-League chưa thể khẳng định vội vã về HAGL hay về Phượng. Trong mắt tôi, Phượng luôn là cầu thủ có đẳng cấp và giờ cậu ấy đang cố gắng ổn định dần về mặt tâm lý. Hãy cho Phượng thêm thời gian mà thời gian ấy không quá dài đâu. Chỉ đến lượt thứ 4 hay 5 thôi là Phượng sẽ chơi tốt, chơi hay. Tôi không chỉ hy vọng mà còn tin chắc vào điều đó. Cái cần nhất của Phượng bây giờ là những lời động viên của đồng đội. Đồng đội tin yêu cậu ấy thì Phượng sẽ lại là Phượng như ngày xưa”.
Là người trong cuộc, ông Nguyễn Tấn Anh, Trưởng đoàn bóng đá HAGL, đưa ra cái nhìn thấu đáo: “Nguyên nhân sâu xa dẫn đến việc Phượng bị chìm suốt một năm qua, có lẽ từ thời điểm bị chấn thương bả vai ở vòng loại U.23 châu Á vào tháng 1 năm ngoái. Khi hồi phục trở lại, J-League 2 đã trôi qua nửa mùa giải và CLB Mito Hollyhock không thể mạo hiểm cho Phượng ra sân nhiều. Với tâm thế không tốt như vậy, Phượng lại vấp thêm một khó khăn nữa về tâm lý khi không được sử dụng nhiều ở đội tuyển VN vì HLV trưởng cũng không thể trao suất chính cho người phong độ không cao.
Phượng mới chỉ “chập chững” trở lại tại giải U.21 Báo Thanh Niên và V-League. Trận đầu tiên, Phượng cũng rất nỗ lực và khát khao cống hiến, mong tìm lại chính mình. Nhưng từ khát khao cho đến hiện thực là một khoảng cách mà Phượng sẽ phải cố gắng lấp đầy. Ai sẽ giúp Phượng làm điều đó? Chúng tôi và đồng đội của Phượng sẽ không tạo áp lực cho Phượng đâu, mà tạo cho cậu ấy môi trường tốt nhất, thoải mái nhất có thể. Lượt trận thứ hai, Phượng được thi đấu trên sân Pleiku và hy vọng khi được hít thở bầu không khí quen thuộc, cậu ấy sẽ thi đấu tốt hơn”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.