HAGL và PVF đấu nhau tại chung kết giải U.15 quốc gia

30/08/2016 20:38 GMT+7

HAGL và PVF sẽ cùng tạo ra trận chung kết ‘trong mơ’ khi cùng vượt qua 2 đối thủ mạnh Khánh Hòa và An Giang trong 2 trận bán kết ở giải U.15 quốc gia diễn ra vào chiều 30.8.

HAGL tiếp tục gây chú ý khi tiếp tục có một chiến thắng nữa. Vẫn là lối chơi phòng ngự phản công quen thuộc từ đầu giải, lần này thầy trò HLV Đinh Hồng Vinh làm nên một chiến thắng nghẹt thở, với bàn quyết định ghi vào những phút bù giờ cuối cùng.
Mất trung vệ Tấn Nam vì thẻ phạt, HAGL chủ động chơi chậm và chắc bên phần sân nhà nhằm triệt tiêu mọi rủi ro trước sức mạnh tấn công của Khánh Hòa.
Trong phần lớn trận đấu, đội bóng phố Núi trao quyền kiểm soát bóng và thế trận cho đội bóng phố Biển. Thực tế, hàng thủ của họ đã chao đảo không ít trước những pha tấn công biên khá lợi hại của Khánh Hòa.
Khi mà các chân sút chưa tìm được cái duyên ghi bàn khi phải đối mặt với thủ môn Y Eli Niê chơi xuất sắc, Khánh Hòa bất ngờ bị thủng lưới sau quả 11m của Hoàng Tú ở phút 23.
Tai nạn này đã hưởng không nhỏ đến tinh thần của các học trò HLV Dương Quang Hổ trong phần còn lại của hiệp 1. Đến hiệp 2, khi không còn gì để mất, ông Hổ xua quân tràn lên bắn phá khung thành HAGL. Từ lúc này, HAGL co về cố thủ, chỉ cắm mỗi một mình tiền đạo Hoàng Tú ở phía trên.
HAGL thắng sát nút Khánh Hòa Minh Trần
Những nỗ lực của Khánh Hòa đã không uổng phí. Phút 75, cú sút của đội trưởng Công Định đã đưa bóng dội cột dọc HAGL, giúp Ngọc Trọng nhanh chân ập vào dứt điểm gỡ hòa 1-1 cho Khánh Hòa khi trận đấu chỉ còn 5 phút.
Vào những phút cuối, khi tất cả đều nghĩ đến loạt đá luân lưu 11m, thì bất ngờ ở phút 80+2, Văn Long đã xuất hiện đúng lúc để sút bồi sau quả đá phạt của đội trưởng Du Học để ấn định chiến thắng căng thẳng cho HAGL.
Ở trận bán kết sau đó, PVF tiếp tục cho thấy truyền thống vào chung kết của mình khi đánh bại đội chủ nhà An Giang với chiến thắng đậm 3-0.
Các cầu thủ PVF ăn mừng bàn thắng đánh bại Khánh Hòa Minh Trần
Thế trận không quá chênh lệch như tỷ số, khi cả 2 đội chơi khá cân bằng trong hiệp 1. Phải đến phút 57, PVF mới khai thông được thế bế tắc do công Hoàng Phúc.
Từ lúc này, thế trận hoàn toàn thuộc về PVF khi An Giang buộc phải lao lên tấn công tìm bàn gỡ. Hai bàn thắng sau đó của Trung Hiếu và Văn Đô đã khép lại chiến thắng 3-0 cho PVF.
Ngay sau mỗi trận bán kết, ban tổ chức đã trao huy chương đồng cho 2 đội đồng hạng 3 là Khánh Hòa và An Giang.
Trận chung kết giữa HAGL và PVF sẽ diễn ra vào lúc 15 giờ ngày 1.9. Trực tiếp trên HTV9 và HTV Thể thao.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.