Hai cầu thủ trẻ HAGL đầu quân Hải Phòng

25/12/2017 19:05 GMT+7

Bộ đôi cầu thủ HAGL Lương Hoàng Nam - Lê Phạm Thành Long đã có đêm Noel đặc biệt tại Hải Phòng, mảnh đất luôn ấn tượng dữ dội trong con mắt người phương Nam.

Ngày 24.12, trong khi các đồng đội, đồng nghiệp đang du hí xả hơi, hoặc ấm áp đón Noel cùng người thân thì 2 cầu thủ HAGL là Lương Hoàng Nam và Lê Phạm Thành Long 2 người 2 hướng cùng bay ra Hải Phòng.
Xa nhà là chuyện thường của đời cầu thủ. Nhưng đó là một đêm Noel đặc biệt khi họ lạ lẫm ở đại bản doanh đội trống vắng tại Hải Phòng, mảnh đất "dữ dội" như sấm bên tai 2 chàng trai trẻ.
Ăn uống qua loa, 2 anh em bắt xe đi dạo một vòng quanh phố Cảng cho biết, ra quảng trường thăm thú chút ít lấy không khí, rồi lại về phòng ôm điện thoại gọi cho người thân cho bớt lạnh lẽo. 
Đến hôm nay, họ mới lần đầu gặp mặt các đàn anh, các đồng đội mới tại Hải Phòng. Cảm giác rõ nhất vẫn là… hồi hợp bởi danh tiếng bóng đá Hải Phòng quá "dữ dội" với cầu thủ trong Nam, dù năm nay quân số nơi đây đã thay đổi rất nhiều.
Giàn “cận vệ già” tinh binh như Khánh Lâm, Minh Châu, Minh Nhiên, Hồng Phong… đã ra đi. Còn lại là những cầu thủ trẻ với thủ lĩnh là Ngọc Thịnh, và dự kiến là khoảng chục gương mặt mới bổ sung theo mọi hình thức.
Hoàng Nam và Thành Long là 2 cái tên khá đặc biệt đến từ phương Nam. Họ được HAGL cho Hải Phòng mượn, có thể coi là kết quả của quá trình “kèm chặt” bầu Đức giai đoạn cuối mùa giải của Chủ tịch CLB Hải Phòng Trần Mạnh Hùng.
Ông Trần Mạnh Hùng và bầu Đức trong trận đấu của HAGL trên sân Thống Nhất Trân Quý
Ông bầu có tiếng hay “ quăng bom” tại các đại hội cũng sẽ là Phó chủ tịch Hội đồng quản trị VPF mùa tới. Bởi vậy, những biến chuyển nhân sự của Hải Phòng cũng mang tính biểu tượng.
Sau mùa giải 2017 nhiều biến động, đây là thời điểm ông Hùng thay máu hàng loạt tại Hải Phòng, với dàn tân binh đến từ V-League như S.Khánh Hòa hay hạng dưới như An Giang, Bình Phước… Hoặc, mới nhất là bộ đôi trẻ HAGL.
Đã làm sếp VPF hẳn Hải Phòng không thể chơi kém hoặc chơi xấu xí được. Sau những lần khiến người hâm mộ phát sốt rồi mừng hụt, tất cả đang chờ đợi xem Hải Phòng mùa 2018 sẽ mang diện mạo tích cực như thế nào.
Lê Phạm Thành Long trong màu áo Long An trong trận gặp Hà Nội ở V-League 2017 Minh Tú
Chiều 25.12, Hải Phòng đã có buổi tập đầu tiên chuẩn bị cho mùa giải V-League 2018. Đó là buổi tập mà những cầu thủ Bình Phước, An Giang hay HAGL phải tập làm quen với cái lạnh rét buốt ở miền Bắc. Và cả các đồng đội xa lạ xung quanh.
Đó sẽ là quá trình cần thời gian để tất cả thích ứng. Kể cả 2 cái tên trẻ măng đến từ HAGL đã tạo được ấn tượng nhất định sau nửa mùa chơi bóng tại V-League trong màu áo Long An.
Tin rằng đó là quá trình sẽ có nhiều điều để chờ đợi. Bởi, như cách những tân binh hồi hộp tiến về đây. Hải Phòng là một cái gì đó rất khác.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.