Hai thử thách lớn với HLV Park Hang-seo tại ASIAD 18

29/03/2018 08:47 GMT+7

Sau trận hòa với Jordan tại vòng loại Asian Cup 2019, thầy trò Park Hang-seo sẽ còn 5 tháng để chuẩn bị cho Asiad 18.

Ở hiệp 1 trận hòa 1-1 với Jordan diễn ra đêm 27.3, HLV Park Hang-seo tung vào sân 7 cầu thủ U.23, nên đây có thể xem là đội tuyển U.23+3 của VN thi đấu ở Asiad 2018 tại Indonesia vào tháng 6 tới.
Khi những con người hiểu nhau được đá cạnh nhau, họ sẽ tạo nên sự mạch lạc và ăn ý. Công Phượng chưa thực sự tạo được liên kết tốt với Anh Đức, Quang Hải, đôi khi hơi lạc nhịp với Thanh Trung nhưng nhìn một cách tổng thể, khả năng tấn công của tuyển VN được chuyển tiếp một cách nhịp nhàng. Bóng từ Quang Hải qua chân Công Phượng đến Xuân Trường ở trung tuyến. Bằng khả năng quan sát rất nhanh và nhạy cảm, Trường chuyền xuống để Xuân Mạnh kiến tạo cho Anh Đức ghi bàn. Lão tướng của VN nổ súng nhưng công đầu phải kể đến những cầu thủ U.23.
Nhìn cách phối hợp nhịp nhàng và ăn ý giữa những cầu thủ trẻ với nhau, nhìn cái cách Công Phượng sút dội xà ngang đối thủ, người ta sẽ nghĩ rằng U.23 VN đủ đẳng cấp, chứ không chỉ còn là nỗ lực và may mắn để đá sòng phẳng với các đối thủ mạnh tại Asiad 18.

Nhưng HLV Park Hang-seo vẫn tự biết các học trò của mình còn khá nhiều điểm yếu và bài học rút ra ở đây là gì? Khi đối thủ thay đổi thái độ và cách chơi (sang hiệp 2), vấn đề kiểm soát bóng ở giữa sân khi không có một tiền vệ phòng ngự đúng nghĩa bắt đầu bộc lộ. Hai hậu vệ biên Văn Thanh và Xuân Mạnh không còn ung dung dâng cao hỗ trợ tấn công như trước nữa. Nền tảng thể lực đuối theo thời gian, hạn chế về chiều cao so với đối thủ trở thành nguyên nhân khiến VN trở nên lép vế. Không còn một sự sòng phẳng trong lối chơi, VN đã lập tức bị đẩy xuống cửa dưới so với đối thủ.

Ông Park nói: “Chúng tôi sẽ phải có sự chuẩn bị rất kỹ cho Asiad 18 mà điều đầu tiên cần phải khắc phục là thể lực. Tất cả những gì đội tuyển VN thể hiện ở trận đấu với Jordan sẽ cho thấy một điều, khi không còn là một hiện tượng bất ngờ như VCK U.23 châu Á 2018, chúng tôi cần phải tìm ra cách nhập cuộc và thi đấu khác hơn tại Asiad 18”.
Ông Park nhìn nhận đúng. Hàn Quốc, Nhật Bản, Jordan, Iraq, Qatar… sẽ không có chuyện chủ quan khi gặp U.23 VN như trước nữa. Trong khi đó, kỳ vọng và sự chờ đợi của người hâm mộ sau thành tích ở Thường Châu (Trung Quốc) cứ được đẩy lên mức cao độ. Đó sẽ là hai thử thách lớn với HLV Park Hang-seo cùng các cầu thủ. Họ cần phải nỗ lực nhiều hơn nếu muốn thu hẹp khoảng cách trình độ với các “ông lớn” tại châu Á một cách thực sự.
Đội tuyển VN tăng 10 bậc trên bảng thứ hạng FIFA để vươn lên đứng hạng 103 thế giới. Thứ hạng này sẽ giúp thầy trò HLV Park Hang-seo gặp nhiều thuận lợi khi Liên đoàn Bóng đá châu Á bốc thăm vòng chung kết Asian Cup 2019 vào tháng 5 tới. VN sẽ không nằm ở nhóm cuối ở bảng phân hạt giống nên có thể tránh được những đối thủ mạnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.