Hành trình đáng kinh ngạc của futsal Việt Nam

18/09/2016 14:08 GMT+7

Trang web chính thức của LĐBĐ thế giới (FIFA.com) cho rằng, việc tuyển futsal Việt Nam lọt vào vòng 1/8 vòng chung kết (VCK) FIFA Futsal World Cup đang diễn ra ở Colombia là giấc mơ đã thành sự thật, một hành trình đáng kinh ngạc.

Đây là lần đầu tiên trong lịch sử bóng đá Việt Nam có một đội tuyển lọt vào VCK World Cup. Thế nhưng, tuyển futsal Việt Nam đã gây hết ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác. Đầu tiên là trận thắng mở màn trước đối thủ mạnh gấp bội mình Guatemala 4-2, với cầu thủ trẻ mới 20 tuổi Nguyễn Minh Trí lập cú hat-trick đầu tiên ở giải đấu thế giới. Tiếp đó, dù thua đậm Paraguay đến 1-7 nhưng các tuyển thủ futsal Việt Nam không hề giảm sút ý chí thi đấu.

Trong cuộc phỏng vấn trên FIFA.com trước trận then chốt với ứng cử viên vô địch nặng ký tuyển Ý (diễn ra rạng sáng ngày 18.9, theo giờ VN), HLV tuyển futsal Việt Nam, ông Bruno Garcia khẳng định: “Dù có như thế nào, thì tôi rất tin tưởng sau kỳ World Cup này futsal Việt Nam sẽ còn tiến lên mạnh mẽ hơn nữa”.

Dĩ nhiên, với cơ hội đi tiếp vẫn còn trong tay, ông Bruno Garcia luôn có niềm tin tuyển futsal Việt Nam sẽ làm được một điều gì đó để giữ hy vọng này trước đội Ý quá mạnh. Niềm tin của ông Bruno Garcia đã truyền lửa cho các tuyển thủ futsal Việt Nam đó là sự nỗ lực hết mình tìm một kết quả thuận lợi (thua 0-2 trước Ý) và lọt tiếp vào vòng 1/8 trong tư cách là 1 trong 4 đội hạng 3 có thành tích tốt nhất ở vòng bảng.

Tuy đi tiếp bằng vé vớt, nhưng theo FIFA.com, đây lại là chiến công quá tuyệt vời của futsal Việt Nam. Nó hoàn toàn nằm ngoài mọi dự đoán nếu thực tế nhìn nhận khi tuyển futsal Việt Nam còn non trẻ, ít kinh nghiệm và lạ lẫm khi đặt chân đến Colombia dự kỳ World Cup đầu tiên trong lịch sử. “Đương nhiên, không ai không mơ mộng. Nhưng đôi khi giấc mơ nằm ngoài tầm tay. Tuy nhiên, đáng kinh ngạc là các tuyển thủ futsal Việt Nam không bao giờ từ bỏ giấc mơ của mình. Họ đã đã chiến đấu đầy nhiệt huyết, và biến giấc mơ thành sự thật”, trang FIFA.com bình luận.

Tuyển futsal Việt Nam vẫn giành quyền đi tiếp dù thua Ý ở trận đấu cuối tại vòng bảng AFP

Cũng theo FIFA.com, futsal Việt Nam có những điều rất đáng chờ đợi không chỉ ở hiện tại mà trong tương lai gần. Thành phần dự World Cup của futsal VN có những cầu thủ trẻ chỉ mới 20-21 tuổi đầy triển vọng như Minh Trí, Ngô Ngọc Sơn, Lê Quốc Nam, Trần Thái Huy và được dẫn dắt bởi những ngôi sao kỳ cựu như Nguyễn Bảo Quân, Trần Văn Vũ… cho thấy một sự hòa hợp nhuần nhuyễn. Cũng giống như futsal Thái Lan cách đây 4 năm từng vượt qua vòng bảng hệt như futsal Việt Nam hiện nay, và giờ đang thăng tiến vũ bão, FIFA.com nhận định “rồi đây futsal Việt Nam với những bước tiến vững chắc như hiện nay, sẽ còn trở thành hiện tượng rất thú vị trong làng futsal thế giới”.

Nhưng trước mắt, hãy cứ mơ mộng tiếp đi futsal Việt Nam ở vòng 1/8 sắp tới và tận hưởng thành quả của mình một cách thoải mái nhất. Và biết đâu, futsal Việt Nam lại tạo thêm kỳ tích ở FIFA Futsal World Cup 2016.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.