Hậu phương của các tuyển thủ Việt Nam: 'Chồng ơi, về với vợ thôi'

08/12/2016 11:40 GMT+7

Đằng sau thành công của một người đàn ông luôn có bóng dáng một người phụ nữ và khi người đàn ông đó không may thất bại (hay chưa thành công), đằng sau họ lại có những bàn tay mềm mại của người đàn bà kéo họ vào lòng…

“Bạn ấy gọi về khóc nức nở, lần đầu tiên bạn ấy khóc với mình đấy…Mình bảo không được khóc vì ba đã làm hết sức, hãy tự hào vì những gì mình đã nỗ lực cống hiến trong suốt sự nghiệp cầu thủ quá nhiều thăng trầm của bạn ấy”, ca sỹ Thủy Tiên dốc cả ruột gan để nói về “bạn ấy” của đời mình – Công Vinh.
Chàng trai 30 tuổi luôn tự nhận mình đã chai sạn với những lời thị phi, với những đắng cay của cuộc đời, nhưng hóa ra vẫn rất yếu mềm. Trước trận bán kết lượt về đêm qua, ống kính truyền hình quay cận cảnh Vinh khóc lúc hát quốc ca. Hình ảnh cảm động quá đỗi. Vinh đã từng có lần tâm sự rằng, khi ra sân, cất tiếng hát lúc chào cờ, anh luôn thấy bóng dáng Tổ quốc, gia đình trong tim. Và đêm qua, chắc hẳn vẫn là bóng dáng Tổ quốc, gia đình nhưng có thêm một lý do nữa khiến Vinh trào khóe mắt: Nếu thất bại, Việt Nam sẽ dừng bước ở bán kết và trận đấu sẽ trở thành kỷ niệm nghề nghiệp cuối cùng của Vinh.
Bờ mi tràn nước mắt của Công Vinh Độc Lập
Việt Nam đã không thể vào chung kết. Vinh sẽ không còn bao giờ có lại cơ hội hát quốc ca trong màu áo đội tuyển. Ắt hẳn đây sẽ là ký ức buồn đi theo anh cho đến hết chặng đường đời. Nhưng ca sỹ Thủy Tiên đã vỗ về chồng bằng trái tim dịu dàng của người phụ nữ: “8-9 năm đi cùng ba, mẹ hiểu rằng, khi đội tuyển thắng, người hâm mộ sẽ rất vui còn nếu thua họ có thể ném những lời cay độc làm tổn thương và phủ nhận những cống hiến của ba.
Khi ba đủ tổn thương rồi, mệt mỏi rồi. Về nhà mẹ sẽ cùng ba bước tiếp con đường mới, chinh phục mới… Đóng cánh cửa này thì cánh cửa khác mở ra. Nếu cả thế giới này phản bội ba thì mẹ sẽ vì ba mà phản bội lại cả thế giới.. bởi, chúng ta là một gia đình. Sau lưng ba vẫn có mẹ, chứ không phải vực thẳm. Lúc ba khóc trước trận, mẹ hiểu lòng ba lắm bởi vì 50% có thể đây là lần cuối cùng ba còn được cống hiến và chiến đấu trên sân cỏ đội tuyển. Bao nhiêu máu, nước mắt và nụ cười ở trên sân cỏ này… Mẹ yêu tình yêu ấy của ba”.
Còn trên trang cá nhân của mình, Công Vinh cũng dốc cả nỗi lòng: “Cảm ơn bóng đá đã cho tôi nếm trải tất cả những cung bậc cảm xúc mãnh liệt nhất.
Cảm ơn những cổ động viên, người hâm mộ đã luôn ở bên cạnh chia sẻ cùng tôi dù lúc thành công hay cả khi thất bại…Tôi luôn biết ơn các bạn. Ngày hôm nay là ngày tôi chính thức giã từ sự nghiệp bóng đá của mình, từ cấp đội tuyển cho đến CLB... Đã đến lúc cho phép mình được nghỉ ngơi. Cảm ơn vì tất cả”.
Vũ Minh Tuấn và khoảnh khắc đáng nhớ nhất Độc Lập
Không chỉ Công Vinh được bà xã yêu thương vỗ về, các cầu thủ khác cũng đón nhận tình yêu đậm đà sâu nặng từ hậu phương. Vợ Vũ Minh Tuấn cũng thốt lên: “Quá tuyệt vời chồng ạ. Bàn thắng của chồng là bàn thắng đẹp nhất đối với ba mẹ con em. Ông nội sống khôn chết thiêng phù hộ cho chồng rồi. Dù có thua, có phải dừng bước, nhưng chồng xứng đáng là người hùng xuất sắc nhất của trận đấu ngày hôm nay. Quá tự hào! Ba mẹ con yêu bố rất nhiều”.
Hay như vợ trung vệ Đình Luật – chỉ chia sẻ một dòng ngắn ngủi trên Facebook thôi nhưng thế dường như cũng là quá đủ: “Không còn gì để tiếc nuối. Quá hay rồi Việt Nam ơi! Thôi về với Hải Đăng, ba nhé!”.
Đình Luật (3) và nỗi buồn khó nguôi ngoai... Độc Lập
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.