Hậu vệ U.19 Việt Nam Huỳnh Tấn Sinh trút cả tấn sức ép lên U.19 Đông Timor

13/09/2016 21:11 GMT+7

Huỳnh Tấn Sinh, hậu vệ ‘tân binh’ của U.19 Việt Nam đã có bàn thắng quan trọng, giúp khai thông bế tắc cho toàn đội trong trận gặp Đông Timor.

Close
[VIDEO] TẤN SINH GHI BÀN CHO U.19 VIỆT NAM
Đó là bàn thắng Tấn Sinh thể hiện được điểm mạnh sở trường. Từ một quả tạt bên cánh phải, hậu vệ cao 1m82 này bật cao nhất đánh đầu tung lưới Đông Timor, giúp U.19 Việt Nam có bàn thắng giải tỏa áp lực ở phút 13.
Trận hòa 0-0 trước Singapore ở trận khai mạc đã để lại những hệ quả khó khăn cho U.19 Việt Nam. Nó không chỉ đến từ những điều chỉnh nhân sự của HLV Hoàng Anh Tuấn, ở hàng tiền vệ và hàng công mà còn đến tâm lý của toàn đội.
Bước vào trận, thấy rõ đôi chân của các chàng trai áo trắng khá nặng nề. Họ thiếu hẳn sự tự tin trong các pha xử lý bóng, chuyền ngang nhiều và thiếu đột biến ở những đường ban bật.
Tuy nhiên, bàn thắng của Tấn Sinh đã đến đúng lúc. Nó giúp họ dẹp bỏ được ám ảnh về vô số cơ hội đến rồi trôi đi trước mũi giày. Có bàn dẫn trước, U.19 Việt Nam đã tìm lại được sự chủ động, thể hiện ở bàn nhân đôi cách biệt sau đó của Tiến Linh ở phút 27.
Một bàn thắng đáng nhớ của Tấn Sinh trước khán giả nhà Việt Nam. Càng đặc biệt hơn khi đây đã là lần thứ 2 anh nổ súng cho U.19 Việt Nam dù chỉ là "tân binh" ở U.19 Việt Nam.
HLV Trần Vũ - người thầy của bao lứa cầu thủ Đà Nẵng nay đang "trồng người" tại Quảng Nam kể rằng, từ khi còn nhỏ mỗi trưa trung vệ Huỳnh Tấn Sinh lại kéo… giá phơi đồ để tập sút phạt.
Đó là điều hết sức đặc biệt bởi vị trí của Huỳnh Tấn Sinh là hậu vệ, chính xác là trung vệ. Vậy nhưng ở tuổi 18, chàng trai người Duy Xuyên, Quảng Nam sớm sở hữu hành trang bàn thắng đủ để khiến nhiều đồng nghiệp tuyến trên phải ghen tị.
Tấn Sinh (3) đang từng bước khẳng định mình tại U.19 Việt Nam Minh Tú
Như tại vòng loại và vòng chung kết U.19 quốc gia vào đầu năm 2016, anh đã có hơn nửa tá lần làm tung lưới đối thủ sau những pha lên tham gia tấn công hoặc bằng các quả đá phạt sở trường.
Đó cũng là lý do tại sao ở giải Myanmar, Tấn Sinh là người được chọn bước lên chấm phạt đền và ghi bàn mở tỷ số ở trận đấu quan trọng gặp chủ nhà, mở ra con đường vô địch cho U.19 Việt Nam.
HLV Trần Vũ, người thầy theo sát Tấn Sinh cho biết ở vòng loại U.17 vừa qua, ông đã lắc đầu dù Tấn Sinh nằng nặc xin đi theo đội để tập.
Ông hiểu rõ khát khao của cậu học trò và với kinh nghiệm của mình, người thầy của bao thế hệ tài năng của bóng đá Đà Nẵng đã kìm nén anh lại, để chọn đúng điểm rơi khi tập trung cùng U.19 Việt Nam.
Với 2 bàn thắng trong màu áo U.19 Việt Nam, tương lai đang rộng mở trước mắt chàng trai sinh năm 1998 này. Mong rằng sự mạnh mẽ và khát khao sẽ giúp anh có giữ được đà tiến bộ trong màu áo U.19 Việt Nam và xa hơn là ra mắt tại V-League.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.