HLV Alfred Riedl: 'Tuyển Việt Nam ở tình thế khó hơn Indonesia'

Với lợi thế thắng 2-1 ở bán kết lượt đi, HLV trưởng đội tuyển Indonesia Alfred Riedl cho rằng tuyển VN mới là đội gặp nhiều áp lực ở trận bán kết lượt về AFF Cup 2016 vào ngày 7.12 trên sân Mỹ Đình. Hôm qua, ông đã vui vẻ dành cho Thanh Niên cuộc phỏng vấn.

* Đánh giá của ông thế nào về trận bán kết lượt về vào 19 giờ tối mai tại sân Mỹ Đình?
HLV Riedl: Dù trên lý thuyết, tuyển VN chỉ cần thắng chúng tôi 1-0 là đi tiếp, nhưng theo tôi đó sẽ là kết quả không hề dễ dàng. Cầu thủ VN đá sân nhà nhưng gặp nhiều bất lợi vì sức ép của truyền thông và người hâm mộ. Tôi đã làm việc khá lâu ở VN nên biết sức ép lên đội tuyển là rất lớn. Giới truyền thông và người hâm mộ rất kỳ vọng tuyển VN sẽ vào chung kết, vì thế họ đòi hỏi đội quân của HLV Hữu Thắng phải chiến thắng bằng mọi giá. Sức ép này sẽ là áp lực tâm lý cho đội chủ nhà và sẽ tạo thuận lợi cho chúng tôi. Chắc chắn cầu thủ VN sẽ thi đấu với đôi chân khá nặng nề trong khi chúng tôi thoải mái hơn.
* Ông đặt mục tiêu gì cho trận đấu này?
HLV Riedl: Chúng tôi đang có lợi thế một bàn cách biệt nên chúng tôi sẽ tập trung bảo vệ khung thành để tìm một trận hòa. VN sẽ nôn nóng dâng cao tìm bàn thắng nên chúng tôi sẽ dễ đá hơn. Như các bạn đã thấy trong buổi tập, cầu thủ chúng tôi đang rất hưng phấn nên sẽ đạt được mục tiêu của mình cho dù VN rất mạnh khi đá tại Mỹ Đình.
HLV Alfred Riedl: Tuyển VN ở tình thế khó hơn chúng tôi 1
HLV Alfred Riedl Độc Lập
* Tình hình lực lượng của Indonesia thế nào? Sự trở lại của cặp trung vệ chính sau thẻ phạt có làm ông thay đổi đội hình như đã chơi với tuyển VN ở lượt đi?
HLV Riedl: Tôi rất vui vì 2 cầu thủ bị chấn thương nhẹ là Boaz Salossa và Fachrudin đã trở lại tập luyện và sẽ hồi phục trong 2 ngày tới. Indonesia sẽ có lực lượng tốt để đá với VN nên tôi không phải lo lắng điều gì cả. Dĩ nhiên tôi cũng có chút lấn cấn khi 2 trung vệ thế vai là Gunnawan và Hansamu Pranata đã chơi rất tốt ở trận lượt đi, nên sự trở lại của Fahrudin Aryanto và Yanto Basna sau án treo giò sẽ giúp tôi có thêm chọn lựa. Tôi sẽ cân nhắc kỹ trước khi sắp ai đá chính trận gặp VN vì với tôi các cầu thủ ra sân ở lượt về sẽ là những cầu thủ tốt nhất của Indonesia vào thời điểm này.
* Tuyển VN ở thế buộc phải thắng, ông có lo lắng điều gì từ những chân sút bên phía đội chủ nhà?
HLV Riedl: Hai cầu thủ mà tôi e ngại nhất bên phía tuyển VN là Công Vinh và Văn Quyết. Họ không chỉ là những cầu thủ giỏi kỹ thuật mà còn chơi bóng rất thông minh. Hàng thủ của chúng tôi phải để mắt đến 2 cầu thủ này, nếu lơ là sẽ phải trả giá đắt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.