HLV Bruno Garcia: 'Đây là trận đấu mà tuyển futsal Việt Nam thực hiện đúng đấu pháp'

18/09/2016 10:11 GMT+7

HLV Bruno Garcia cho biết ông rất hài lòng với những gì mà các tuyển thủ Việt Nam đã thể hiện trong trận thua 0-2 trước Ý và qua đó giành suất vào vòng knock-out FIFA Futsal World Cup 2016.


[VIDEO]: TRẬN Ý 2-0 VIỆT NAM
Chơi rất cố gắng và quyết tâm hạn chế số bàn thua và các chàng trai Việt Nam đã không phụ lòng người hâm mộ. Tuyển Ý đang xếp thứ 4 thế giới và đang là ứng cử viên sáng giá cho ngôi vô địch năm nay. Tuy nhiên, có thể vì đã chắc suất vào vòng sau nên tuyển Ý đã chơi không thật quyết tâm. 2 bàn thắng được chia đều cho 2 hiệp và như thế cũng đủ giúp cho tuyển Việt Nam chính thức giành chiếc vé vào vòng sau với vị thế đội thứ 3 có thành tích tốt nhất. 
"Mặc dù chúng tôi đã thất bại trong trận đấu với Ý, nhưng chúng tôi không buồn vì chúng tôi biết mình đã có lợi trong cuộc cạnh tranh suất vé vào vòng 16 đội.
Đây là trận đấu mà tuyển Việt Nam đã thực hiện đúng đấu pháp đặt ra. Việc thua với tỷ số 0-2 cũng là điều nằm trong kế hoạch của chúng tôi bởi trước trận đấu, chúng tôi đã đặt quyết tâm nếu không giành được 1 điểm thì cũng không được để thua quá đậm trước Ý.
Chúng tôi biết trước sẽ gặp rất nhiều khó khăn khi phải đối diện với đội bóng hạng 4 thế giới. Vì vậy, chúng tôi không thể mạo hiểm tấn công. Chúng tôi đã thể hiện được khả năng chịu đựng áp lực. Thời gian càng trôi qua chúng tôi càng tin tưởng vào kết quả tốt đẹp sẽ đạt được. Chúng tôi rất vui vì đã thực hiện được mục tiêu đề ra", HLV Bruno Garcia phát biểu sau trận đấu.
Tiếp đó, nhà cầm quân người Tây Ban Nha cũng gửi lời cảm ơn đến CĐV Việt Nam: "Chúng tôi thua trận này nhưng vẫn có thể ăn mừng vì lần đầu tiên trong lịch sử tham dự vòng chung kết FIFA Futsal World đã lọt vào vòng 16 đội. Tất nhiên đây có thể xem là điều bất ngờ bởi Việt Nam hiện mới chỉ đứng ở hạng 40 thế giới, nhưng tôi nghĩ rằng, chúng tôi đã lao động cật lực và xứng đáng nhận được thành quả này.
Chúng tôi luôn cảm nhận được sự cổ vũ của khán giả Việt Nam qua những video, qua những tin nhắn được gửi đến chúng tôi. Tôi xin được cảm ơn và xin dành tặng thành tích này cho tất cả các CĐV Việt Nam".

[VIDEO]: ĐỘI TRƯỞNG BẢO QUÂN CẢM ƠN NGƯỜI HÂM MỘ VIỆT NAM
Cùng chia sẻ cảm xúc với HLV Bruno Garcia, đội trưởng Nguyễn Bảo Quân nói: "Tôi và các đồng đội cảm thấy rất hạnh phúc và vui mừng khi đã giành quyền vào thi đấu tại vòng 16 đội. Xin được cảm ơn người hâm mộ đã ủng hộ và đồng hành cùng tuyển futsal Việt Nam trong thời gian qua.
Tôi nghĩ rằng, ở trận đấu này, do Ý đã sớm đạt được mục đích nhất bảng nên cường độ thi đấu có giảm đi đôi chút. Tuy nhiên, nếu như chúng ta không cố gắng, không nỗ lực và không có sự tập trung cao độ thì cũng rất khó giành được 1 kết quả thuận lợi".
Thủ môn Ngô Đình Thuận, người được đánh giá là vừa có thêm trận đấu xuất sắc nữa, lên tiếng: "Tôi rất vui khi được đóng góp sức mình vào thành tích vượt qua vòng đấu bảng của tuyển futsal Việt Nam. Đây là chiến công của cả một tập thể. Chúng tôi sẽ tiếp tục cùng nhau nỗ lực hết mình để tiếp tục có sự thể hiện tốt tại vòng 1/8 sắp tới".

tin liên quan

Ông Trần Anh Tú: 'Futsal Việt Nam đã lên cao, gió đã mạnh...'

Ủy viên thường trực Ban chấp hành VFF, ông Trần Anh Tú khẳng định tuyển futsal Việt Nam sẽ phải có 2 đợt tập huấn, với những đối thủ trình độ như Thái Lan, Iran trở lên để hướng đến kỳ World Cup đầu tiên trong lịch sử.

Trong khi đó, Trưởng đoàn Trần Anh Tú không giấu được vẻ tự hào: "Tôi rất tự hào khi ngay trong lần đầu tiên tham dự World Cup, tuyển futsal Việt Nam đã giành quyền vào vòng 1/8. Đây cũng là mục tiêu mà chúng tôi đã đặt ra ngay từ đầu để phấn đấu thực hiện.
Qua sự kiện này có thể thấy rằng futsal Việt Nam rất có tiềm năng. Chúng ta mới chỉ đang dựa vào một số lượng nhỏ các cầu thủ thôi mà đã làm được như vậy, thì rõ ràng nếu phát huy được sức mạnh tổng hợp của rất nhiều người chơi futsal, chúng ta hoàn toàn có thể nối tiếp thành công này và đạt được những thành công lớn hơn nữa".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.