HLV Bruno: 'Sẽ có nhiều cầu thủ trẻ Việt Nam dự vòng loại U.20 Futsal châu Á 2016'

19/04/2016 11:58 GMT+7

Trao đổi cùng Thanh Niên , HLV Bruno Garcia khẳng định điều chỉnh tâm lý cầu thủ trước chuyến tập huấn tại Nhật Bản, bên cạnh đó là lồng ghép trẻ hóa tuyển futsal Việt Nam chuẩn bị cho giải U.20 châu Á trong năm 2016.

Trao đổi cùng Thanh Niên, HLV Bruno Garcia khẳng định điều chỉnh tâm lý cầu thủ trước chuyến tập huấn tại Nhật Bản, bên cạnh đó là lồng ghép trẻ hóa tuyển futsal Việt Nam chuẩn bị cho giải U.20 châu Á trong năm 2016.

HLV Bruno trong buổi tập của tuyển futsal Việt Nam tại TP.HCM - Ảnh: Quốc Việt

“Ở Tây Ban Nha, các tuyển thủ quốc gia hầu như không phải bận tâm khi từ CLB lên đội tuyển. Bởi nó quá thường xuyên và không có vấp váp gì.

Ví dụ, với các tuyển thủ futsal Tây Ban Nha vừa qua thôi, vào cuối tuần họ đá một trận đỉnh cao ở cấp CLB, đến giữa tuần chơi vòng loại World Cup để rồi vài ngày sau lại chơi những trận sống mái ở giải vô địch quốc gia. Hết sức bình thường.

Do những đặc thù non trẻ, nên vào lúc này chúng ta vẫn chưa thể xây dựng một lịch thi đấu đan xen giữa CLB và tuyển quốc gia. Thay vào đó vẫn là những đợt tập trung dài hạn, hoặc cho CLB, hoặc cho đội tuyển. Bởi vậy tôi sẽ phải dạy họ cách điều chỉnh tâm trạng khi lên tuyển”, HLV Bruno Garcia chia sẻ.

Từ ngày 11.4, tuyển futsal đã lần đầu tiên sau chiến tích đoạt vé đến Futsal World Cup 2016 tại Colombia đã tập trung trở lại. Tại nhà thi đấu quận 8, danh sách đội tuyển đã có những thay đổi.

Phạm Đức Hòa, Thái Huy và Quốc Nam là những cái tên vắng mặt vì chấn thương. Riêng Quốc Nam có khả năng sẽ phải lên bàn mổ sau khi gặp chấn thương sụn gối.

Đặc biệt, Quả bóng vàng futsal Việt Nam 2015 Văn Vũ được HLV Bruno đặc cách cho nghỉ ngơi vài ngày sau khi có dấu hiệu quá tải tại lượt đi giải vô địch quốc gia vừa kết thúc tại Đà Nẵng.

Tuyển futsal Việt Nam rất quyết tâm chuẩn bị cho World Cup - Ảnh: Khả Hòa
Một nét đặc biệt ở đợt tập trung lần này, HLV Bruno đã triệu tập rất nhiều cầu thủ U.20 như Ngọc Linh (Cao Bằng), Mạnh Dũng, Ngọc Lân (Thái Sơn Nam), Thành Đạt (Sanna Khánh Hòa) và thủ môn Đình Thuận (Thái Sơn Nam).

Ông Bruno cho biết: "Riêng ở đợt tập trung lần này, tôi gọi khá nhiều cầu thủ rất trẻ để chuẩn bị cho vòng loại U.20 Futsal châu Á trong năm 2016. Đây là lần đầu tiên futsal châu lục có giải U.20 và tôi cho rằng từ lúc này, chúng ta cần mở tầm nhìn ra tương lai xa hơn nữa.

Từ khi xây dựng đội tuyển futsal, tôi đã thay đổi rất nhiều. Nếu bạn để ý, tôi luôn nỗ lực làm mới thành phần đội tuyển với tầm nhìn trung và dài hạn hướng đến tương lai. Nói ví dụ thế này, nếu có hai cầu thủ trình độ ngang ngang nhau thì tôi sẽ ưu tiên cho cầu thủ trẻ. Đơn giản bởi tiềm năng phát triển của họ sẽ cao hơn.

Thực tế, tôi đã luôn muốn xây dựng tuyển futsal Việt Nam theo tỷ lệ 6-4, trong đó 4 phần sẽ là cơ hội cho những cầu thủ trẻ tiềm năng học hỏi, nhằm tạo tính kế thừa cho tương lai".

Lịch thi đấu của tuyển futsal Việt Nam tại Nhật Bản:

+ 19 giờ ngày 22.4 (21 giờ VN): Việt Nam - Nhật Bản

+ 16 giờ ngày 23.4 (18 giờ VN): Việt Nam - Uzbekistan

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.