HLV Calisto sẽ dẫn dắt CLB TP.HCM?

30/10/2017 09:02 GMT+7

Nếu thương thảo thành công với Tiago, con trai HLV Calisto, quyền Chủ tịch CLB TP.HCM Lê Công Vinh sẽ ký hợp đồng dài hạn với thầy cũ của mình - cựu HLV trưởng đội tuyển Việt Nam.

Chiều 29.10, nhà môi giới Tiago Calisto (con trai HLV Calisto) đã dự khán sân Thống Nhất chứng kiến trận đấu giữa CLB TP.HCM gặp CLB Sài Gòn. Không phải ngẫu nhiên mà Tiago có mặt ở VN. Bố của Tiago đã ủy quyền cho anh sang làm việc trực tiếp với Công Vinh ngay sau khi CLB TP.HCM có lời mời ông tham gia đàm phán để dẫn dắt đội bóng mùa giải 2018.
Công Vinh nói: “Chúng tôi và Tiago đã thương thảo một ngày trời nhưng chưa thành công bởi chưa chốt nhiều hạng mục. Thời điểm này, tôi chưa thể khẳng định cuộc đàm phán có thành công hay không vì còn phụ thuộc nhiều yếu tố. CLB TP.HCM có khá nhiều lựa chọn. Bên cạnh HLV Calisto hay HLV Miura, chúng tôi còn nhiều ứng viên nặng ký khác và đều đang đàm phán song song”.
Thông tin Công Vinh tìm thầy cho đội bóng được dư luận rất quan tâm. Nếu như việc đàm phán với HLV Miura chưa nhận được nhiều sự đồng thuận từ khán giả (trên các trang cá nhân hay một số ý kiến HLV, chuyên gia trong nước cho rằng, nếu ký với HLV người Nhật là mạo hiểm) thì HLV Calitso lại được ủng hộ ở mức gần như tuyệt đối vì hầu hết đều nhận định, Vinh và thầy cũ quá hiểu nhau nên sẽ dễ dàng hợp tác và cũng dễ đạt thành công hơn bất kỳ đối tác nào khác. PV Báo Thanh Niên hỏi: “Nếu xét về mặt... cảm tính, trái tim anh có thực sự mong muốn sẽ ký được hợp đồng với HLV Calisto không vì ông quá am tường bóng đá VN với những mặt sáng tối của nó, cũng quá biết rõ bóng đá Đông Nam Á và đặc biệt HLV Calisto với anh có kỷ niệm sâu sắc với chức vô địch AFF Cup 2008?”.

tin liên quan

Lê Công Vinh: 'Tôi không phải kẻ ngậm thìa vàng'
Hơn một thập niên qua, cái tên Lê Công Vinh luôn tạo sức hút, cả khen lẫn chê. Nhưng để thực sự hiểu hết được anh sẽ vẫn còn nhiều tranh cãi vì Vinh còn rất trẻ, chỉ mới 32 tuổi nhưng đã đứng ở vị trí mà người khác có thể phải phấn đấu cả đời.
Vinh trả lời: “Lúc này, tôi đang đại diện cho đội bóng để đàm phán và phải thực hiện mọi nguyên tắc cần có. HLV nào tốt và phù hợp sẽ là người mà chúng tôi đặt bút ký. CLB đặt ra yêu cầu rất khắt khe là ứng viên đó phải xây dựng được đề án về chiến lược phát triển bóng đá mang tính lâu dài. Nếu đáp ứng được yêu cầu cao, HLV đó sẽ được ký hợp đồng dài hạn chứ không chỉ trong “một chốc một lát” như thường thấy. Tôi sẽ cho họp báo ngay sau khi đàm phán thành công”.
Cựu tiền đạo nổi tiếng bậc nhất VN chia sẻ thêm: “Chọn một HLV ngoại có trình độ, có kiến thức và sự am hiểu sâu sắc, đồng nghĩa việc chúng tôi muốn CLB nói riêng và bóng đá TP.HCM ngày càng phát triển về mặt hình ảnh lẫn chuyên môn, lấy lại quá khứ hào hùng mà thế hệ đàn chú, đàn anh đã gây dựng xưa kia. CLB TP.HCM hiện tại vẫn phải đi “gom” quân từ các địa phương khác, các đội bóng khác. Nhưng tương lai sẽ có cơ sở đào tạo riêng, có học viện bóng đá để nuôi dưỡng nguồn cầu thủ giỏi cho chính mình. Chúng tôi muốn tạo ra chân đế vững chắc để thế hệ sau này tự tin tiếp bước”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.