HLV Chung Hae Seong muốn HAGL vô địch V-League 2019 nhưng ưu tiên cho Xuân Trường

18/10/2017 16:22 GMT+7

HLV Chung Hae Seong cho biết sẽ ưu tiên Xuân Trường ở lại Hàn Quốc vì tương lai tiền vệ này và đặt mục tiêu HAGL tấn công vào chức vô địch tại V-League 2019.

“Tôi rất vui khi được trở lại đây làm việc. Tôi sẽ cố gắng hết sức mình để đem kết quả tốt nhất về cho HAGL dù thực tình tôi chưa biết nhiều về CLB này.
Tuy nhiên, qua những tiếp xúc ban đầu với lãnh đạo HAGL, tôi cảm thấy cuộc phiêu lưu ở Việt Nam sẽ là một cơ hội tốt khi có một dàn cầu thủ trẻ tài năng và có lối chơi tương thích với triết lý bóng đá của tôi.
Đây sẽ là cơ hội để tôi thể hiện những kinh nghiệm huấn luyện mà mình có được trong sự nghiệp, nhằm giúp HAGL tiến bộ trong thời gian tới
Là Giám đốc kỹ thuật HAGL, tôi sẽ lo cho cả đội 1 và các đội trẻ nhưng chủ yếu là vai trò HLV trưởng đội 1 tại V-League.
Bên cạnh chuyên môn, tôi sẽ định hướng cho các cầu thủ phong cách ứng xử và chơi bóng chuyên nghiệp, cải thiện thể lực, cách ăn uống, sinh hoạt, vai trò của dinh dưỡng phù hợp cho tập luyện và thi đấu”, HLV Chung Hae Seong chia sẻ.
Cũng trao đổi với Thanh Niên, HLV Chung Hae Seong chia sẻ biết người đồng nghiệp Choi Yoon-kyum từng làm việc nhiều năm tại HAGL và vừa có quãng thời gian dẫn dắt Xuân Trường tại CLB Gangwon FC.
Tuy nhiên, ông nói: “Tôi chưa trao đổi hoặc hỏi lại ông Choi về trải nghiệm bóng đá tại Việt Nam. Có lẽ, tôi sẽ tự thân mình trải nghiệm đó cũng sẽ thú vị.
Đến lúc này, CLB HAGL chưa đặt ra cho tôi bất kỳ chỉ tiêu nào nhưng là một HLV chuyên nghiệp tôi phải có mục tiêu riêng cho mình, trước mắt là tìm hiểu và vực dậy tinh thần cầu thủ sau chuỗi trận không tốt.
Đến năm sau, HAGL sẽ cải thiện khả năng chơi bóng và vươn lên nhóm giữa bảng. Mục tiêu cao nhất của tôi là chức vô địch V-League 2019. Sẽ không dễ dàng nhưng là động lực thôi thúc khi tôi quyết định đến Việt Nam”.
HLV Chung Hae Seong bên một người bạn Hàn Quốc ở ngày đầu tiên tại Việt Nam Quốc Việt
Để HAGL tranh chấp vô địch tại V-League 2019, họ sẽ phải có những con người tốt nhất và đầu tư mạnh mẽ, trong đó có khả năng gọi về lại Xuân Trường, người đang chơi cho CLB Gangwon FC theo dạng cho mượn.
“Tôi biết rõ về Xuân Trường và đó là một trong những cầu thủ giỏi do CLB đào tạo. Trong thâm tâm, tôi rất muốn có cậu ấy để xây dựng lối chơi cho HAGL.
[VIDEO] Tân GĐKT đặt mục tiêu nâng cao thể lực cầu thủ HAGL
Nhưng việc này phụ thuộc vào quyết định của lãnh đạo CLB. Thực tế, nếu Xuân Trường thi đấu ở nước ngoài tốt hơn thì nên tạo điều kiện cho cậu ấy vì Trường là một cầu thủ trẻ tài năng”.
"Tôi và HLV Park Hang-seo có vai trò độc lập ở mỗi đội bóng. Nhưng chúng tôi có lợi thế là đồng hương nên tôi sẽ tư vấn giúp HLV Park Hang-seo nắm bắt chính xác phong độ, thể lực, tư duy chiến thuật…. của các cầu thủ HAGL. Ngược lại, ông Park sẽ giúp tôi biết các cầu thủ HAGL khi lên tuyển còn thiếu điều gì để giúp tôi bổ sung hoàn thiện họ. Tất cả điều đó sẽ giúp cho bóng đá Việt Nam có những cầu thủ tốt nhất phục vụ đội tuyển".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.