HLV của FLC Thanh Hóa mỉa mai giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam

23/10/2017 20:37 GMT+7

'Tôi nghĩ nên công bố luôn nhà vô địch từ đầu giải...', HLV Petrovic huỵch toẹt, trong khi lãnh đạo FLC Thanh Hóa mâu thuẫn khi muốn điều tra tiêu cực sau trận thua T.Quảng Ninh ở vòng 22 V-League cuối tuần qua.

“Tôi nghĩ nên công bố luôn nhà vô địch từ đầu giải, những đội còn lại tranh giải nhì và ba thôi”, HLV Petrovic (FLC Thanh Hóa) huỵch toẹt trong phòng họp báo sau trận thua Than Quảng Ninh khiến đội bóng xứ Thanh có phần hụt hơi ở cuộc đua đến ngôi vô địch mùa giải năm nay.
Dù có bàn thắng mở tỷ số của Văn Thắng nhưng FLC Thanh Hóa ném đi tất cả chỉ sau 4 phút. Đầu tiên là sai lầm ngớ ngẩn của thủ môn Thanh Thắng, với một đường chuyền thẳng vào chân giúp Dyachenko lốp bóng qua đầu gỡ hòa 1-1 ở phút 44.
Tiếp đó là cú đánh chỏ từ sau của Van Bakel dẫn đến quả 11 m ở phút 47, tất nhiên Patiyo không phạm sai lầm nào để giúp T.Quảng Ninh dẫn ngược 2-1, trước khi dẫn 4-1 nhờ các bàn thắng của Hải Huy và thêm 1 bàn của Patiyo.
Bất chấp sự trỗi dậy muộn màn trong thời gian bù giờ với 2 bàn thắng của Văn Thắng và Omar, FLC Thanh Hóa trắng tay rời Cẩm Phả với thất bại 3-4 và tham vọng vô địch bị đe dọa nghiêm trọng.
Thất bại cay đắng với những sai số cùng một loạt tình huống nhạy cảm khiến cho HLV Petrovic không giấu thất vọng. HLV từng giành chức vô địch Cúp C1 (châu Âu) mỉa mai giải đấu có sự sắp xếp từ trước, theo kiểu cố tình không muốn cho FLC Thanh Hóa vô địch.
HLV Petrovic nhiều lần bức xúc với các quyết định của trọng tài ở lượt về V-League 2017 Minh Tú
“Sau cùng, trọng tài đã cho chúng tôi được hưởng một quả phạt đền đầu tiên của mùa giải. Tôi không hiểu chuyện gì xảy ra ở giải đấu này.
Các đối thủ khác luôn nhận được rất nhiều quả phạt đền, còn chúng tôi bị phạm lỗi trong vòng cấm thì lại không nhận được quả phạt 11 m.
Tôi nghĩ nên công bố luôn nhà vô địch từ đầu giải, những đội còn lại tranh giải nhì và ba thôi”, HLV Petrovic nói. Tuy nhiên, phát biểu này của ông bị giới truyền thông chỉ trích dữ dội.
HLV Petrovic trao đổi cùng các cầu thủ, trong đó có Van Bakel là một tội đồ khác Minh Tú
Trong khi đó, ông Nguyễn Trọng Hoài, giám đốc điều hành CLB FLC Thanh Hóa chia sẻ: “Sau trận, Thanh Thắng cũng rất buồn. Cậu ấy boải hoải cả chân tay vì cho rằng, mình là lý do dẫn đến thất bại của toàn đội.
Nhưng chúng tôi không trách mắng gì cả. Bởi trong bóng đá, có những tình huống xảy ra vô cùng khó nói.
Nếu dư luận kết tội Thắng là tội đồ hay bán độ thì quả thực là rất khổ cho Thắng. Đây dẫu sao cũng chỉ là một tai nạn nghề nghiệp mà thôi. CLB sẽ không kỷ luật thủ môn”.
Tuy nhiên, một nguồn tin cho hay, lãnh đạo cao cấp của CLB lại đưa ra hướng chỉ đạo khác với quan điểm của ông Hoài.
Chỉ sau một trận, thủ môn Thanh Thắng từ người hùng đã trở thành tội đồ Minh Tú
Lãnh đạo này yêu cầu ban huấn luyện họp khẩn để phân tích rõ những sai lầm về mặt chuyên môn và tư tưởng (nếu có) của một số cá nhân mắc sai sót nghiêm trọng ở trận thua T.Quảng Ninh.
Thậm chí, CLB có thể sẽ nhờ các cơ quan chức năng điều tra làm rõ sai sót và những cầu thủ mắc sai sót có thể sẽ không được sử dụng ở một số trận đấu sắp tới.
CLB FLC Thanh Hóa cũng đề nghị HLV Petrovic rút kinh nghiệm về phát ngôn, tránh để lại điều tiếng không hay cho đội bóng.
Nói như HLV Chu Đình Nghiêm của CLB Hà Nội: “HLV Petrovic phát ngôn gần đây có vẻ không ổn. Có vẻ như ông ấy không giữ được sự điềm tĩnh bởi đang chịu quá nhiều sức ép về chỉ tiêu vô địch V-League mùa này.
Bóng đá là thế, nhiều khi cũng không đồng tình với quyết định của trọng tài nhưng chúng tôi luôn học cách chấp nhận”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.