HLV của HAGL: 'Trọng tài đã làm nát trận đấu...'

08/04/2017 19:57 GMT+7

Hiệp 2 trận đấu với FLC Thanh Hóa rất nóng khi các quyết định của tổ trọng tài, đặc biệt là trọng tài chính Trần Xuân Nguyện đã gây tranh cãi dữ dội từ phía 2 đội.

[VIDEO]: HAGL - THANH HÓA
Đầu tiên là tình huống A Hoàng nhận thẻ đỏ ở phút 60, anh thực hiện đá phạt khi trọng tài Trần Xuân Nguyện chưa thổi còi. Đây là tình huống trợ lý HLV Alen (đứng cabin thay cho HLV Petrovic bị cấm chỉ đạo) cũng không thể khẳng định là đúng mà chỉ cho rằng “tùy theo quyết định của trọng tài”.
Trao đổi cùng thethao.thanhnien.vn có mặt trên sân Pleiku, giám sát Dương Văn Hiền cho biết: “Về luật thì sẽ phạt thẻ vàng vì trọng tài chính chưa cất còi. Còn trong tình huống này, trọng tài Xuân Nguyện đã có quyết định của mình”.
HAGL tiếp tục nhận thêm một quyết định bất lợi khác khi chỉ ngay sau đó trọng tài Xuân Nguyện "bẻ còi" không công nhận bàn thắng của Văn Thanh. Trước sức ép của FLC Thanh Hóa, tổ trọng tài đã hội ý trong 2 phút và sau đó “bẻ còi’ dù trước đó ông và trợ lý biên đều đã ra dấu công nhận bàn thắng của Văn Thanh cho HAGL.
Tình huống trọng tài thổi việt vị Ngọc Quang và không công nhận bàn thắng của Văn Thanh Chụp màn hình
"Trọng tài làm nát trận đấu ngày hôm nay. Đây là trận đấu có chất lượng chuyên môn tốt. Tôi không hiểu sao khi trọng tài hội ý với trọng tài thứ 3, rất lâu để rồi sau đó cả trọng tài chính và biên lại bẻ còi.
Vấn đề nữa là chỗ A Hoàng. Cậu ấy có đáng để nhận thẻ đỏ ra sân hay không? Tôi cho là không đáng. Nhìn trên cục diện trận đấu, lỗi kỹ thuật không nói, nhưng tư tưởng và nhận định trọng tài trên sân chúng tôi không đồng ý.
Trọng tài là 1 phần cuộc chơi. Lỗi kỹ thuật có thể nhưng tư tưởng cách điều hành không bao giờ chấp nhận được. Họ bị khuất tầm nhìn, không theo kịp… chúng tôi chấp nhận được, nhưng cần xem lại cách điều hành. Tôi nghĩ trọng tài hôm nay có vấn đề về tư tưởng, nên cách điều hành trận đấu không tốt”, HLV Nguyễn Quốc Tuấn phát biểu tại buổi họp báo sau trận đấu.
HAGL đã sớm dẫn trước 2 bàn (Công Phượng và Hồng Duy), thế nhưng sau khi A Hoàng bị truất quyền thi đấu, FLC Thanh Hóa đã lấn ép và lần lượt Uche (2 bàn), Quốc Phương đã lập công đem về chiến thắng ngược trên sân Pleiku.
Chiến thắng này giúp FLC Thanh Hóa được 22 điểm và tạm chiếm vị trí số 1 trên bảng xếp hạng V-League 2017.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.