HLV Đức Thắng tiến cử thủ môn cho tuyển U.22 Việt Nam

17/06/2017 20:54 GMT+7

Trong trận tứ kết lượt đi với B.Bình Dương chiều 16.6, HLV Nguyễn Đức Thắng đã tạo cơ hội bắt chính cho thủ môn Nguyễn Văn Hoàng, đồng thời gợi ý rằng chàng trai sinh năm 1996 này vẫn đủ tuổi dự SEA Games.

Trên sân Thống Nhất, Sài Gòn đã có một hiệp đầu thành công khi áp đảo trước B.Bình Dương và có 2 bàn dẫn trước nhờ công Ngọc Duy và Patrick.
Tuy nhiên, bàn thắng rất đẹp mắt sau đó của Dugary và tình huống đệm lòng cận thành của Tấn Tài giúp B.Bình Dương quật ngược với tỷ số 3-2.
Nhìn chung, HLV Đức Thắng tỏ ra khá hài lòng về màn trình diễn của các học trò. Nhất là trong cảnh Sài Gòn không cần chiến thắng bằng mọi giá và mạnh dạn trao cơ hội cho những cầu thủ ít được đá như Trần Vũ hay thủ môn trẻ Nguyễn Văn Hoàng.
Thực tế, Văn Hoàng đã có một trận đấu khá tốt. Anh có những tình huống ra vào hợp lý và cản phá thành công một số pha dứt điểm của B.Bình Dương. Đáng tiếc anh không thể làm gì hơn khi B.Bình Dương đã có 3 bàn thắng đều từ những pha dàn xếp quá đẹp mắt.
“Ngoại trừ bàn thua thứ 3 là do lỗi nhiều phía, nếu Hoàng có kinh nghiệm hơn sẽ phán đoán hỗ trợ được thì cậu ấy đã có một trận đấu thành công. Với một cầu thủ trẻ, ở vị trí nhạy cảm như thủ môn thì đó là điều rất đáng mừng.
Tôi rất hạnh phúc khi đang sở hữu 2 thủ môn rất giàu tiềm năng. Cá nhân tôi cho rằng thủ môn số 1 Tống Đức An (1991) nếu tiếp tục đà tiến bộ này hoàn toàn có thể đóng góp cho đội tuyển quốc gia trong tương lai.
Trong khi đó Văn Hoàng với thể hình còn tốt hơn (cao 1m86) xứng đáng được trao cơ hội ở tuyển U.22 Việt Nam”, HLV Đức Thắng chia sẻ.
Cầu thủ Sài Gòn ăn mừng bàn thắng vào lưới B.Bình Dương Khả Hòa
Tống Đức An đang chơi rất ổn định trong màu áo CLB Sài Gòn. Trong khi đó, dù rất trẻ nhưng Văn Hoàng đã được HLV Đức Thắng dần dần lồng ghép để tạo cơ hội cọ xát, tích lũy kinh nghiệm thi đấu.
Ở mùa 2016, Văn Hoàng đã có màn ra mắt ở trận hòa Hải Phòng 3-3, sau đó có thêm 3 trận bắt chính và một trận vào sân từ băng ghế dự bị. Đến mùa bóng này, dù chỉ vừa hết lượt đi nhưng chàng trai sinh năm 1995 đã có 3 trận bắt chính, 1 lần vào sân thay người giữa trận.
Sài Gòn sẽ đá trận lượt về tứ kết Cúp QG trên sân Gò Đậu của B.Bình Dương ngày 20.6 Khả Hòa
Ông Thắng nói tiếp: “Phản xạ trong cầu môn của Văn Hoàng là rất tốt. Cậu ấy cũng ra vào hợp lý trong các tình huống cần thiết. Nếu được trao cơ hội, Văn Hoàng hoàn toàn có thể có đóng góp cho tuyển U.22 Việt Nam.
Cũng giống như trường hợp Đình Trọng “vô tình” được phát hiện ở tuyển U.22 Việt Nam rồi sau đó mới xuống U.20 Việt Nam, tôi tin là Văn Hoàng cũng rất có tiềm năng. Nếu sàng lọc kỹ hơn, trao đổi nhiều hơn với các CLB tôi tin rằng sẽ có thêm những cá nhân giàu tiềm năng ở các CLB.
Tôi nghĩ cơ hội mở rộng đều và công bằng trước mọi cầu thủ đang trong độ tuổi dự SEA Games. Với Văn Hoàng cũng vậy, nhất là khi chàng trai trẻ này đã tích lũy số lượng kinh nghiệm nhất định ở đấu trường V-League”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.