HLV Guillaume Graechen: ‘Lối chơi của HAGL và Thái Lan khá tương đồng'

16/12/2016 18:20 GMT+7

Hai tiếng trước khi U.21 HAGL đặt chân đến TP.HCM, U.21 Thái Lan đã có mặt ở sân bay Tân Sơn Nhất với lời tuyên bố muốn vô địch giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên - Cúp Clear Men 2016.

Phản ứng của HLV Guillaume Graechen về chuyện này là: “Thái Lan đã đưa ra lời tuyên bố của họ. Đó là điều tốt khi họ thể hiện tham vọng của mình. Tất cả mọi người đều đặt mục tiêu vào ngôi cao nhất.
Ta có lợi thế là thi đấu sau và quan sát lối chơi của họ để đưa ra các đấu pháp. Điểm thú vị kế đó là là lối chơi khá tương đồng với nhau giữa U.21 Thái Lan và U.21 HAGL. Hy vọng đó sẽ là trận đấu hay.
Tôi sẽ cố gắng kìm hãm các cầu thủ. Nếu trước trận đấu có cảm giác dễ thắng Thái Lan quá sẽ sinh ra điều ngược lại. Bởi vì các trận đấu thắng họ luôn khó khăn. Quan trọng là cầu thủ luôn phải có trạng thái khiêm tốn để đạt được mục đích”.
HLV Guillaume Graechen sở hữu thành tích đặc biệt, khi toàn thắng Thái Lan trong những lần gặp nhau. Đó là điều rất khác, khi phần lớn các đội bóng Việt Nam luôn bị khớp tâm lý trước đối thủ truyền kiếp này.
U.21 HAGL đến với giải với tâm thế của một nhà vô địch. Sau 2 lần liên tiếp giành ngôi quán quân, thầy trò Guillaume Graechen được kỳ vọng sẽ làm nên kỳ tích khi lập cú hattrick vô địch ở giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên.
Sẽ không là điều dễ dàng bởi ngoài người Thái, giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên - Cúp Clear Men 2016 sẽ lần đầu tiên có sự góp mặt của những đội bóng rất mạnh đến từ Hàn Quốc, Nhật Bản, Myanmar. 
Các cầu thủ HAGL thoải mái trước khi lên đường về khách sạn Khả Hòa
HLV Guillaume Graechen sẵn sàng đối đầu với thử thách: “Đối với tôi không có sức ép. Các cầu thủ cũng vậy. Lối chơi đẹp các cầu thủ của tôi đã sở hữu rồi. Họ đã học được từ bé. Nay họ có điều kiện trình diễn trở lại.
U.21 HAGL dự giải với tư cách nhà vô địch. Hy vọng đó sẽ là động lực cho chúng tôi để cầu thủ phấn đấu hơn và có cảm hứng hơn vì mục tiêu của chúng tôi hiện tại là bảo vệ ngôi vô địch.
Để chuẩn bị thì chúng tôi phải tập luyện. Quá trình chuẩn bị không khác là mấy so với U.19 Việt Nam. Chúng tôi sẽ vẫn trình diễn lối chơi nhỏ và tốc độ.
Đặc biệt là cảm hứng chơi bóng của các cầu thủ với nhau. Nhưng đừng quên có rất nhiều đội bóng mạnh đến với giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên. Họ sẽ là những đối thủ đáng gờm”.
Hình ảnh U.21 HAGL có mặt tại TP.HCM
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.