HLV Hoàng Anh Tuấn: ‘Hy vọng Việt Nam sẽ sớm trở lại World Cup'

28/05/2017 21:23 GMT+7

Dừng chân tại World Cup U.20 sau trận đấu nhiều cảm xúc trước U.20 Honduras, HLV Hoàng Anh Tuấn tự hào về các học trò, về những CĐV Việt Nam đã trở thành hiện tượng của kỳ World Cup sân 11 đầu tiên của chúng ta.

“Bóng đá Việt Nam sẽ hưởng lợi nhiều từ điều này, từ góc độ kỹ thuật đến hình ảnh quốc gia. Cả thế giới đã biết rằng Việt Nam có thể dự World Cup, thậm chí là có điểm dù bị cho là 1 trong 2 đội yếu nhất.
Cá nhân tôi nghĩ sẽ không dễ để trở lại World Cup lần nữa. Nhưng chúng tôi có giấc mơ. Hy vọng giấc mơ đó sẽ đến sớm. Đây sẽ là cú hích lớn cho Việt Nam. Trở về Việt Nam, tôi sẽ gửi báo cáo chi tiết và tổng thể cho VFF, hy vọng sẽ giúp thay đổi góc nhìn, từ đó giúp VFF sđầu tư mạnh mẽ hơn cho bóng đá trẻ. Hy vọng chúng ta sẽ sớm trở lại World Cup”, ông Tuấn chia sẻ.
U.20 Việt Nam một lần nữa tạo nên niềm cảm hứng cho hơn 1 vạn khán giả có mặt ở sân Jeonan World Cup Stadium. “Rồng Lửa” một lần nữa xuất hiện ở World Cup U.20, giúp các chàng trai trẻ có hiệp 1 ấn tượng trước U.20 Honduras.
Hình ảnh rất xúc động trên sân Jeonjun Độc Lập
Sẽ có những tiếc nuối trong hiệp 2 khi cú sút của Đức Chinh, và đặc biệt là tình huống Quang Hải duỗi mu sút điêu luyện, bóng chao lạng tuyệt đẹp trong sự bất lực của thủ môn. Hải đã làm động tác ăn mừng, nhưng định mệnh đã nghịch ngợm, cột dọc xuất hiện bắt chúng ta phải chờ thêm nữa để có bàn thắng đầu tiên.
Ông Tuấn chia sẻ: “Hiệp 1, U.20 Việt Nam chơi rất tốt làm gợi nhớ lại trận đấu với U.20 New Zealand. Nhưng sang hiệp 2, chúng ta đã không làm được như thế. Các cầu thủ hơi vội vã trong nỗ lực cố gắng ghi bàn. Chính sự nôn nóng tấn công đã đã phá vỡ mọi thứ từ chiến thuật, và cả thể lực. Trong hiệp 2 đội bóng toàn chuyền dài nhiều dẫn đến xuống sức ở cuối trận.
Hôm may chúng tôi đặt mục tiêu cần phải có thêm 1 điểm. Điều quan trọng là U.20 Việt Nam cần 1 bàn thắng ở World Cup. Hơi tiếc khi không thể làm được điều đó. Nhưng tôi không buồn, vì chúng tôi là 1 trong 2 đội yếu nhất World Cup.
Cảm xúc lúc này của tôi là tự hào về cầu thủ. Về tinh thần, và mọi thứ họ đã làm hôm nay. Tôi tự hào về họ. Họ sẽ còn tiến xa nữa.
Trận đấu đã kết thúc. Chúng tôi trở lại Việt Nam. Chia tay, nhưng tôi sẽ vẫn nghĩ về World Cup, với niềm tin rằng bóng đá Việt Nam sẽ đi lên”.
HLV Hoàng Anh Tuấn cùng các cộng sự đã có những trải nghiệm tại World Cup U.20 Độc Lập
Lời cuối trước khi chia tay World Cup, ông Tuấn nhắn nhủ lòng biết ơn đến người hâm mộ Việt Nam, hàng vạn người từ khắp nơi trên đất nước Hàn Quốc cũng như từ Việt Nam sang đã có mặt để tiếp lửa cho đội bóng.
Ông xúc động: “Tôi rất hạnh phúc khi vẫy chào các CĐV. Họ luôn bên cạnh chúng tôi, tạo ra rất nhiều năng lượng và cảm xúc cho đội bóng. Tôi xin nhắc lại, vẫn có sự chênh lệch về trình độ. Chúng ta lần đầu đến World Cup, không có kinh nghiệm nên chịu nhiều áp lực. Nhiều vị trí chơi không đúng sức. Nhưng người hâm mộ luôn ủng hộ chúng tôi.
Chúng ta sẽ học được nhiều điều ở giải đấu này. U.20 Việt Nam đã làm tất cả mọi người phải ngạc nhiên. Tất nhiên, kinh nghiệm và đẳng cấp là điều chúng ta sẽ còn thiếu nhiều. Nhưng như tôi đã nói, 1 điểm trong lần đầu tiên đến World, ngoài những vấn đề chuyên môn như chiến thuật, thì từ ngoài đến trong sân cỏ, Việt Nam đã đem đến những điều rất tuyệt cho giải đấu, cho World Cup. Hãy nhìn cả World Cup ngạc nhiên về các trận đấu của U.20 Việt Nam. Họ ngạc nhiên vì chúng tôi đã chơi quá kỳ vọng”.

tin liên quan

U.20 Việt Nam rời World Cup với sự ngọt ngào và cay đắng
Chơi hay hơn, tạo ra nhiều sức ép hơn nhưng bóng đá nghiệt ngã lắm thay, U.20 Việt Nam đã không những không thể biến vô vàn cơ hội thành bàn thắng mà còn để U.20 Honduras đánh bại (2-0) và đành rời World Cup U.20 với dư âm vừa cay đắng vừa ngọt ngào.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.