HLV Hoàng Anh Tuấn kỳ vọng vào U.18 Việt Nam

02/09/2017 09:20 GMT+7

Chỉ có vỏn vẹn gần 1 tháng chuẩn bị, đội U.18 VN vẫn đặt ra kỳ vọng lớn là lọt vào trận chung kết và cao hơn nữa là giành chức vô địch giải U.18 Đông Nam Á sẽ khởi tranh vào ngày 4.9 tại Myanmar.

Mấy ngày đầu tập trung, HLV Hoàng Anh Tuấn than trời về chất lượng cầu thủ lứa U.18 lần này, từ vóc dáng đến thể lực và cả tư duy chiến thuật. Nhưng sau 3 trận giao hữu, ông đã đưa ra một nhận định khác: “Các cầu thủ của tôi tiến bộ 100%. Chẳng có cây đũa thần nào ở đây cả, mà chỉ là kết quả của sự lao động cật lực, tận tâm của toàn đội và sự nghiêm khắc tối đa của thầy. Trận thắng U.18 Hồng Kông với tỷ số 3-0, tôi lại không khen ngợi vì đối thủ quá yếu. Nhưng hai trận còn lại gặp FLC Thanh Hóa (hòa 4-4 ở thế ghi bàn trước) và Than Quảng Ninh (hòa 1-1), U.18 VN đã phần nào chứng tỏ được sự phát triển về khả năng sáng tạo, phối hợp và dứt điểm.

Trước những liều thuốc thử là hai đội đang đấu V-League, các cầu thủ trẻ chơi khá tốt, thậm chí có thời điểm còn ép sân dù đối thủ không có ý định nhường. Tuy nhiên, tôi không lạc quan tếu để cho rằng đội của tôi đã hoàn hảo. Vẫn còn sai số về mặt chiến thuật và trong một tuần còn lại, chúng tôi sẽ phải khắc phục cho bằng được”.

tin liên quan

HLV Hoàng Anh Tuấn than thở về thể lực lứa U.18 Việt Nam
Người đã từng đưa đội U.19 Việt Nam đoạt vé dự World Cup U.20 thẳng thắn thừa nhận nền tảng thể lực của lứa cầu thủ U.18 Việt Nam năm nay rất yếu. Cũng chính vì thế, một giáo án với cường độ cao nhằm tăng sức bền, sức mạnh đã lập tức được sử dụng.
Chứng kiến nhiều buổi tập của đội U.18 VN, chúng tôi luôn thấy ông Tuấn hò hét liên tục trong mỗi pha lên bóng tấn công của học trò: “Không phạm lỗi, không phạm lỗi”. Ông Tuấn nói: “Cầu thủ trẻ rất dễ hưng phấn và không làm chủ được tình huống. Tôi rất hà khắc trong việc giáo dục nết đá cho họ vì nếu không dạy dỗ cẩn thận, khi vào giải và cả sau này, cầu thủ dễ bị phạm luật và gánh hậu quả đáng tiếc. Thành tích là quan trọng, nhưng làm người cũng quan trọng không kém”.
Khi được hỏi có cảm thấy sức ép vì đã từng đưa đội U.19 VN lọt vào World Cup U.20, HLV Hoàng Anh Tuấn nói: “Không hề. Tôi không phải người sống bởi ánh hào quang. Mục tiêu của tôi là U.18 VN phải đấu tốt ở vòng bảng. Brunei (gặp ngày 7.9) và Philippines (ngày 9.9) là hai đội yếu. VN sẽ phải cạnh tranh gay gắt với Indonesia (ngày 11.9) và chủ nhà Myanmar (ngày 13.9) để là một trong hai đội vào bán kết. Sự chuẩn bị của chúng tôi là đi đến trận cuối cùng. Nếu đoạt chức vô địch thì quá tuyệt vời”.
Ngày 2.9, đội U.18 VN sẽ sang Myanmar với 21 cầu thủ. 5 cầu thủ bị loại gồm: Đình Long, Tiến Đạt (cùng của HAGL), Thanh Bình (Viettel), Chấn Nguyên (An Giang) và Văn Toàn (Quảng Nam).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.