HLV Hoàng Anh Tuấn: ‘Tấn công lẫn phòng ngự U.19 Việt Nam đều chưa tốt’

15/09/2016 22:01 GMT+7

Sau chiến thắng chật vật trước U.19 Philippines, HLV Hoàng Anh Tuấn cho rằng sự trục trặc trong lối chơi của U.19 Việt Nam là bình thường khi xáo đội hình liên tục.


[VIDEO]: TRẬN VIỆT NAM 4-3 PHILIPPINES
“Tôi vẫn nói về 2 trận đấu trước rằng không phải hàng thủ của U.19 Việt Nam là tốt. Thực tế, tất cả mọi thứ đều chưa tốt, ở cả tấn công, phòng ngự lẫn cách vận hành hệ thống chơi bóng để ghi bàn.
Sau 3 bàn thắng ngày hôm nay, tất cả chúng tôi sẽ phải làm việc cật lực. Dù vậy, tôi cho rằng hôm nay U.19 Việt Nam đã chịu những bàn thua vì lỗi cá nhân, hoàn toàn không trong dự định.
Có thể, chiều nay các em đã có một ngày chơi không tốt. Chúng tôi sẽ phải làm việc lại nếu muốn đi xa hơn ở giải đấu này”, HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết.

tin liên quan

Thắng Philippines 4-3, U.19 Việt Nam giành quyền vào bán kết
Những lơi lỏng một cách khó hiểu ở hàng thủ suýt chút nữa khiến U.19 Việt Nam phải trả giá. Tuy nhiên, rất may các chân sút Đức Chinh, Tiến Anh và Trần Thành đã kịp bù đắp bằng 4 bàn thắng giúp U.19 Việt Nam vượt qua U.19 Philippines 4-3 để có mặt ở bán kết U.19 Đông Nam Á - Cúp Vietcombank 2016.
Sau khi xáo trộn đội hình ở trận gặp Đông Timor, HLV Hoàng Anh Tuấn tiếp tục mạnh tay hơn trước đội bóng đang xếp chót bảng là Philippines.
Đó là trận đấu không dễ dàng của U.19 Việt Nam, khi có lúc Philippines dẫn 2-1 và có bàn rút ngắn tỷ số 3-4 trong những phút cuối cùng.
Về điều này, ông Tuấn cho rằng: “Hôm nay cặp tiền vệ trung tâm Thanh Hậu - Hoàng Nam chơi tốt. Nhưng họ sẽ phải cải thiện rất nhiều, đặc biệt là thể lực.
Các em còn thiếu rất nhiều. Bóng đá hiện đại không chỉ tấn công mà còn là phòng ngự, yếu tố thể lực. Trong một số tình huống, các em không mạnh dạn đẩy bóng lên mà trả bóng về".

Hàng thủ U.19 Việt Nam (áo trắng) chơi lơ lỏng Minh Tú
Dù vậy, HLV Hoàng Anh Tuấn lập tức phủ nhận khả năng U.19 Việt Nam cần sự trợ giúp của các chuyên gia tâm lý. Ông phát biểu: "Tôi không cho rằng U.19 Việt Nam cần sự trợ giúp tâm lý. Chúng ta có thể giải quyết đơn giản hơn là rà lại vấn đề chuyên môn, khả năng phòng ngự.
Thể lực của U.19 Việt Nam được chuẩn bị rất tốt. Sở dĩ chúng ta vẫn chưa chơi thật nhuần nhuyễn là bởi suốt quá trình qua, rất dễ nhìn thấy đội hình xuất phát luôn xáo trộn.
Chẳng hạn như Văn Hậu, Tiến Linh, Tiến Anh, Thanh Hậu… không có sự chuẩn bị. Đó là lý do tôi tạo điều kiện để các em vào sân để nâng cao thể lực lẫn chuyên môn để trong trường hợp cần thiết sẽ đóng góp được trong các trận đấu quyết định".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.