HLV Hữu Thắng 'bật mí' vị trí không sở trường của Xuân Trường tại Incheon United

06/11/2016 10:07 GMT+7

‘Nguyên phó thị trưởng thành phố Incheon United rất ấn tượng với Xuân Trường. Cậu ấy đang tạo ấn tượng rất tốt, tiếc là Trường vẫn chưa được chơi vị trí sở trường’, HLV Hữu Thắng cho biết.

Trong phút nói chuyện hiếm hoi trên sân Mỹ Đình ở buổi tập kín chiều qua, 5.11, HLV Nguyễn Hữu Thắng đã có chia sẻ về trải nghiệm khi trực tiếp xem Xuân Trường chơi bóng tại Incheon United.
Đó là hôm HLV Hữu Thắng cất công từ Paju đi lên Incheon để xem Xuân Trường thi đấu trong trận đấu với Pohang Steelers ngày 29.10 khi đội tuyển đang tập huấn tại Hàn Quốc.
Sau trận đấu, HLV Hữu Thắng đã tỏ ra rất vui trước màn trình diễn của Xuân Trường. Khỏi phải nói, trong số 3 cầu thủ Việt Nam đang chơi bóng tại nước ngoài, Xuân Trường đang có lợi thế lớn nhất về cảm giác thi đấu khi đang khẳng định được trình độ.
Cũng nói thêm, Xuân Trường có lợi thế khi Incheon United trong nguy cơ xuống hạng đã quyết định thay đổi. 
Tuy nhiên, ông Thắng vẫn muốn nhiều hơn: “Incheon United chơi với sơ đồ 4-1-4-1. Xuân Trường được sắp chơi thấp nhất ở hàng tiền vệ. Đó không phải là vị trí sở trường của cậu ấy.
Xuân Trường chơi nổi bật trong trận tuyển Việt Nam thắng CHDCND Triều Tiên 5-2 Độc Lập
Qua trao đổi, tôi biết HLV Incheon United luôn yêu cầu các cầu thủ khi có bóng sẽ phất dài lên trên. Đây cũng là đặc trưng của bóng đá Hàn Quốc vốn đòi hỏi rất cao về tốc độ, thể lực và thích bóng dài.
Xuân Trường đã chơi tốt ở trận đấu đó. Xem tôi rất vui vì em đã chứng minh được mình. Chỉ là nếu Trường chơi đúng vị trí sở trường thì sẽ còn tuyệt hơn nữa”.
Vào lúc này, tuyển Việt Nam đã gom gần đủ quân số. Sau khi Công Phượng và Tuấn Anh về tập trung, chỉ còn mỗi Xuân Trường đợi ngày hội quân.
Xuân Trường sẽ là miếng ghép cuối cùng của tuyển Việt Nam Độc Lập
Theo lịch, Xuân Trường sẽ có mặt tại sân bay Nội Bài vào lúc 13 giờ 15 ngày 6.11 sau khi giúp Incheon United trụ hạng thành công, thoát khỏi vị trí đá play-off.
Người hâm mộ có thể kỳ vọng một Xuân Trường có cảm giác thi đấu tốt sau khi đá chính liên tiếp 4 trận đấu ở vòng “chung kết ngược” của K-League Classic. Với lịch bay, Xuân Trường sẽ kịp có mặt tại buổi tập chiều 6.11 cùng đội tuyển ở Mỹ Đình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.