HLV Hữu Thắng: 'Cầu thủ Việt Nam không bao giờ bỏ cuộc'

02/12/2016 15:48 GMT+7

Chiều nay, 2.12, tại buổi họp báo trước trận bán kết lượt đi với Indonesia (19 giờ, 3.12 - giờ VN), các phóng viên Indonesia đã hỏi dồn dập về cách HLV Hữu Thắng đã làm cách nào để giúp tuyển Việt Nam thi đấu quá hay và có 3 chiến thắng ở vòng đấu bảng.

HLV Hữu Thắng vui vẻ trả lời: “Chúng tôi đã có được thành công ở vòng bảng nhờ tinh thần cầu thủ. Chúng tôi đã chuẩn bị trước giải để các vị trí đều đạt được sự thống nhất, ăn ý trên sân. Cầu thủ chúng tôi bây giờ chơi rất hiểu ý nhau, họ có thể biết đồng đội của mình di chuyển như thế nào trong từng pha tấn công để chuyền bóng. Đó chính là những yếu tố giúp chúng tôi là có được ngày hôm nay”.
Khi được hỏi thêm ông làm cách nào để cầu thủ Việt Nam luôn thi đấu với tinh thần rực lửa suốt 90 phút, tạo cảm hứng cho người hâm mộ, HLV Hữu Thắng cũng chia sẻ: “Biện pháp tinh thần là tôi luôn nói với cầu thủ khi bước ra sân là chiến đấu đến phút cuối cùng không bao giờ bỏ cuộc. Chỉ có khi nào trọng tài thổi còi kết thúc trận đấu thì mới biết kết quả chính thức.
Bóng còn lăn thì chúng tôi sẽ luôn còn cơ hội, chúng tôi sẽ không buông xuôi trong bất cứ hoàn cảnh nào. Tôi rất vui mừng vì cầu thủ của mình lĩnh hội tốt ý đồ của ban huấn luyện, chính vì thế mỗi cầu thủ Việt Nam khi bước ra sân đều chơi với tinh thần tốt nhất”.
Tiền vệ Lương Xuân Trường Độc Lập
Có mặt tại buổi họp báo, tiền vệ Lương Xuân Trường cũng góp thêm ý cho thầy của mình về sức mạnh tuyển Việt Nam, Trường nói: “Cầu thủ chúng tôi luôn nắm chặt tay nhau bước ra sân và thực hiện đúng ý đồ chiến thuật của ban huấn luyện, điều đó đã giúp tạo nên sức mạnh cho tuyển Việt Nam. Tôi chưa bao giờ thấy khó khăn và áp lực khi đá trong màu áo tuyển quốc gia, vì tôi ý thức được nhiệm vụ của mình là tập luyện hết mình để có thể đá thật tốt trên sân”.
Trận bán kết lượt đi AFF Cup 2016 sẽ diễn ra vào lúc 19 giờ, ngày 3.12 - giờ Việt Nam, tại sân vận động Pakansari ở thành phố Bogor.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.