HLV Hữu Thắng: 'Công Phượng sẽ hiểu vì sao bị thay ra'

26/11/2016 21:04 GMT+7

HLV Hữu Thắng đã ca ngợi tinh thần của đội tuyển Việt Nam ở trận gặp Campuchia và ông cũng lý giải nguyên nhân vì sao rút Công Phượng ra khỏi sân khi trận đấu mới đi được 16 phút.


[VIDEO]: TRẬN VIỆT NAM 2-1 CAMPUCHIA
Mới phút thứ 7, đội tuyển Việt Nam đã phải chơi thiếu người do trung vệ Đình Luật bị thẻ đỏ trực tiếp sau pha phạm lỗi với đội bạn.
Phó chủ tịch Liên đoàn bóng đá Việt Nam Trần Quốc Tuấn nhận xét: “Luật đã xử lý rất không khéo và trọng tài rút thẻ đỏ không hề sai vì Luật đã mắc lỗi là cố ý cản phá cơ hội ghi bàn rõ rệt của cầu thủ Campuchia. Trong bóng đá, nên tránh những lỗi kiểu thế này, ảnh hưởng lớn đến toàn đội và HLV Hữu Thắng buộc phải có những thay đổi về nhân sự nhằm không để việc mất người có tác động tiêu cực đến cục diện.
Một số bài học cũng được rút ra từ trận đấu mang tính thủ tục này. Tuy nhiên, dẫu gì với 3 trận thắng ở vòng bảng, đội tuyển Việt Nam vẫn đáng được chúc mừng. Tôi cho rằng việc gặp lại Indonesia ở bán kết là một điều hết sức thú vị. HLV Hữu Thắng sẽ có những phương án phù hợp cho việc thiếu trung vệ Đình Luật”.
Đình Luật sau khi bị truất quyền thi đấu Khả Hòa
Còn bản thân người trong cuộc cũng khẳng định rằng, Luật bị truất quyền thi đấu sớm đã ảnh hưởng rất lớn đến đội tuyển Việt Nam: “Trong bối cảnh như thế, tôi buộc phải có giải pháp rút ngay một tiền đạo ra vì nếu chơi ở thế trận thiên về tấn công sẽ rất nguy hiểm. Công Phượng có thể buồn vì cậu ấy lần đầu được ra sân đá chính mà phải rời sân ngay ở phút 16. Nhưng biết làm thế nào được khi cá nhân phải phục vụ cả tập thể. Phượng phải chấp nhận điều đó và tôi nghĩ Phượng hiểu”, HLV Hữu Thắng nói.

[VIDEO]: HLV HỮU THẮNG PHÁT BIỂU SAU TRẬN ĐẤU - Thực hiện: Trần Tuấn Anh
HLV Hữu Thắng cũng dành lời khen ngợi cho Công Vinh: “Vinh đã thực sự như một đầu tầu kéo tinh thần của toàn đội lên cao sau khi Đình Luật bị thẻ đỏ. Vai trò của Vinh rất quan trọng vì cậu ấy là chỗ dựa cho các đồng đội khác. Vinh còn có công rất lớn khi trực tiếp ghi một bàn thắng”.
Công Vinh đã có bàn thắng thứ 2 tại giải và bàn thứ 51 trong màu áo tuyển Việt Nam Khả Hòa
“Điều anh hài lòng nhất ở trận đấu này là gì?”. Hữu Thắng giơ ngón tay cái lên như một lời khẳng định: “Đó là tinh thần. Họ đã chiến đấu suốt 90 phút mà không hề có biểu hiện của sự nao núng, từ Thành Lương đến Trọng Hoàng…Tôi xin cảm ơn các học trò của mình. Tôi nghĩ rằng, đội tuyển Việt Nam tuy có một số sai số hay khuyết điểm nào đó nhưng nhìn chung, chúng tôi đã nỗ lực rất nhiều. Việt Nam còn thời gian để chuẩn bị cho bán kết gặp Indonesia và chưa bao giờ cuộc đấu với đội bóng này là dễ dàng cả”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.