HLV Hữu Thắng: ‘Đừng nghĩ thắng trận này là ở tầm rất cao rồi’

06/10/2016 21:06 GMT+7

Hài lòng sau chiến thắng đậm 5-2 trước CHDCND Triều Tiên, HLV Nguyễn Hữu Thắng vẫn muốn nhắn nhủ các học trò đừng để bị ‘phân tâm’ bởi kết quả này.

[VIDEO]: VIỆT NAM 5-2 CHDCND TRIỀU TIÊN
“Trước tiên, tôi rất là cảm ơn tất cả các học trò đã đem đến trận đấu rất nhiều cảm xúc. Tỷ số không nói lên nhiều. Nhưng ở giá trị về tinh thần thì đặc biệt. Ở đây, tôi muốn cám ơn ý chí cầu thủ khi bị đối phương dẫn bàn trước để lội ngược dòng. Có chiến thắng này là điều đáng quý.
Tôi rất cám ơn khán giả đến ủng hộ và dành tình cảm, động viên rất lớn cho đội tuyển. Tuy là trận giao hữu, nhưng với tôi đó là điều đáng quý nhất. Tất nhiên, một trận đấu giao hữu, không vì tỷ số 5-2 trước CHDCND Triều Tiên mà bằng lòng về chuyên môn”, HLV Hữu Thắng cho biết.

tin liên quan

Việt Nam 5-2 CHDCND Triều Tiên: Chiến thắng mãn nhãn
Bất ngờ bị dẫn trước nhưng lần lượt Tuấn Anh, Công Vinh, Văn Thanh, Xuân Trường và Thành Lương lập công đem về chiến thắng 5-2 cho tuyển Việt Nam trước đối thủ mạnh CHDCND Triều Tiên.
Vào trận với tâm thế bị đánh giá thấp hơn, tuyển Việt Nam đã chịu sức ép khá lớn trong nửa đầu hiệp 1 và để thủng lưới sớm ở phút 14 sau bàn thắng của Pak Kwang Ryong.
Tuy nhiên, bàn thắng đến từ cú cứa lòng tuyệt đẹp của Tuấn Anh ở phút 34 của Tuấn Anh đã như phát súng khởi đầu cho những phút hứng khởi sau đó.
Lần lượt Công Vinh, Văn Thanh, Xuân Trường và Thành Lương nổ súng, bàn thắng nào cũng đẹp mắt để đem về chiến thắng 5-2 (Pak Kwang Ryong có thêm bàn danh dự cho CHDCND Triều Tiên ở phút 53).
Tuyển Việt Nam đã có chiến thắng bất ngờ 5-2 trước CHDCND Triều Tiên Độc Lập
HLV Hữu Thắng muốn đội bóng phải nhìn nhận chiến thắng một cách đa chiều: “Chúng ta vẫn có những thứ phải điều chỉnh. Chúng tôi sẽ phải tiếp tục tập luyện để lấp vào khiếm khuyết vẫn còn ở phòng ngự.
Chúng tôi sẽ phải xem lại, rút ra bài học từ các bàn thua và tình huống họ có thể ghi bàn. Phải nhìn đa chiều hơn về một trận thắng. Chưa phải hoàn hảo, vẫn còn nhiều việc phải làm”.
Bên cạnh đó, ông thầy người xứ Nghệ nhắn nhủ đến người hâm mộ và dư luận hãy bình tĩnh sau chiến thắng bất ngờ trước CHDCND Triều Tiên. Đặc biệt, hạn chế làm “phân tâm” - như lời ông nói về những cầu thủ, nhất là các cầu thủ trẻ.
HLV Hữu Thắng cho rằng tuyển Việt Nam vẫn còn phải điều chỉnh nhiều Độc Lập
Ông Thắng bày tỏ: “Cầu thủ của chúng tôi nhiều người còn rất trẻ. Đọc 1 bài báo có thể ảnh hưởng tâm lý họ. Trước trận đấu, có thể vài cầu thủ đọc báo bị tâm lý. Đó là bài học để họ lớn lên từng ngày một.
Tôi mong rằng ngoài bóng đá, các cầu thủ không nên bị phân tâm bởi những chuyện khác. Rất may, đến lúc này họ đang khién tôi rất hài lòng.
Đơn cử như giờ giấc, tôi có đưa ra chế tài xử phạt nhưng thấy rằng ai cũng có ý thức tự giác tuân thủ. Gần như chưa có ai vi phạm. Đó là điều đáng mừng”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.