HLV Hữu Thắng giải trình về thất bại của đội tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2016

14/12/2016 15:59 GMT+7

Ngày 15.12, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF), Hội đồng HLV quốc gia và HLV Hữu Thắng sẽ có cuộc họp mổ xẻ những việc làm được và chưa làm được tại AFF Cup 2016.

Ông Nguyễn Sỹ Hiển - chủ tịch Hội đồng HLV quốc gia, chia sẻ: “Chúng tôi sẽ lắng nghe anh Thắng báo cáo lại quá trình chuẩn bị và thi đấu của đội tuyển ở vòng bảng và hai trận bán kết.
Thực ra, vấn đề của đội tuyển ở việc sử dụng con người, thay đổi con người ở từng hoàn cảnh cụ thể. Giá như anh Thắng nhanh nhạy hơn, linh hoạt hơn trong việc chọn cầu thủ thì có thể, đội tuyển Việt Nam đã không trải qua những vấp váp như vừa qua.

tin liên quan

HLV Riedl: 'Tôi cầu mong VFF sẽ không cách chức Hữu Thắng'
Từ đầu vòng bảng AFF Cup cho đến trước trận bán kết lượt về, HLV Alfred Riedl đã hai lần tuyên bố sẽ nghỉ hưu sớm nếu đội Indonesia thua cuộc. Nhưng cả hai lần, các học trò của ông đã ‘cứu thầy’ bằng những chiến thắng trên cả ngoạn mục.
Chúng tôi sẽ góp ý chân tình, mang tính xây dựng cho Hữu Thắng. Chẳng hạn như, sẽ hỏi anh Thắng tại sao trong khi Ngô Hoàng Thịnh có dấu hiệu bị đau, đội tuyển đã không giữ lại Huy Hùng để có phương án thay thế Thịnh lúc cần, mà lại loại Hùng. Trong khi đó Văn Thắng hay Trọng Hoàng chưa thực sự làm tốt vai trò của mình vì không phù hợp với vị trí tiền vệ phòng ngự.
Ngoài ra, Công Vinh cũng bị quá tải vì bị sử dụng quá nhiều mà Vinh thể lực đã sút giảm quá nhiều vì tuổi tác. Văn Toàn, Công Phượng đáng nhẽ phải được ra sân sớm hơn.
Chúng tôi rất mong anh Hữu Thắng rút kinh nghiệm để tiếp tục làm tốt công việc trong năm 2017”.
Theo Hội đồng HLV quốc gia, đáng nhẽ Văn Toàn (21) phải được sử dụng nhiều hơn Độc Lập
Ông Trần Quốc Tuấn - phó Chủ tịch VFF nói: “Theo hợp đồng đã ký hồi tháng 3.2016, VFF tiếp tục trọng dụng HLV Hữu Thắng. Mặc dù đội tuyển chưa thực sự thành công nhưng VFF vẫn đặt niềm tin vào Hữu Thắng.
Thường trực VFF giao cho Ban tổng thư ký, Hội đồng HLV gia và Hữu Thắng tiếp tục xây dựng một loạt những kế hoạch quan trọng trong năm 2017. Cụ thể, đội tuyển VN với chủ trương trẻ hóa sẽ tham dự vòng loại Asian Cup 2019 bắt đầu từ vào tháng 3 (năm 2017, đội sẽ đấu 5 trận theo lịch của AFC). HLV Hữu Thắng còn được giao trọng trách dẫn dắt đội U.23 Việt Nam dự vòng loại U.23 châu Á vào tháng 7.
Nhân sự của đội sẽ được bàn bạc kỹ lưỡng và là sự tập trung những gương mặt xuất sắc nhất ở lứa 22 tuổi hoặc ít hơn một chút. Trong đó những cái tên như Xuân Trường, Công Phượng, Văn Thanh, Tuấn Anh (nếu kịp khỏi chấn thương)… sẽ là trụ cột của đội”.
VFF vẫn tin tưởng Hữu Thắng Độc Lập
Ông Tuấn nói tiếp: “VFF đang tích cực vận động AFC cho phép Việt Nam đăng cai một bảng của vòng loại U.23 châu Á tại Hà Nội. Nếu được, khán giả Việt Nam sẽ được thưởng thức những trận đấu hấp dẫn và đội U.23 Việt Nam được thi đấu cọ xát ngay trên sân nhà, làm tiền đề cho SEA Games 29 vào tháng 8.
Trong cuộc họp ngày 15.12, chúng tôi sẽ bàn luôn cả chỉ tiêu của tuyển U.23 Việt Nam tại SEA Games 29. VFF sẽ truyền đạt lại cho HLV Hữu Thắng cũng như các đội tuyển khác là Bộ trưởng Bộ VH-TT-DL Nguyễn Ngọc Thiện đã có chỉ đạo rất rõ ràng, nếu còn có những hành vi bạo lực, không đội tuyển nào sẽ gặt hái được thành công”.

tin liên quan

Đừng khóc cho Tuấn Anh!
Có những lúc, với cá tính như tiền vệ Tuấn Anh, sự lo lắng hoặc sầu não của những người xung quanh về mình là điều anh 'ghét' phải thấy nhất.  
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.