HLV Hữu Thắng: ‘Hãy chỉ cho tôi cầu thủ nào không xứng đáng ở tuyển Việt Nam’

12/10/2016 20:58 GMT+7

Một cách kiên định, HLV Nguyễn Hữu Thắng nhấn mạnh đội tuyển không cho phép tồn tại phân biệt địa phương hay CLB và khẳng định ông chưa một lần để tình cảm chen vào các quyết định của mình...


[VIDEO]: HLV HỮU THẮNG NÓI VỀ NỘI BỘ TUYỂN VIỆT NAM HIỆN NAY - Thực hiện: Bảo Nghi
Trước câu hỏi của báo giới về nhận định của HLV Lê Thụy Hải rằng tuyển Việt Nam đang dựa nhiều vào “đám nhỏ của bầu Đức”, HLV Nguyễn Hữu Thắng đã không phản đối.
Tuy nhiên, ông khẳng định: “Lớp trẻ này không phải của ai. Họ là của bóng đá Việt Nam chứ không phải ông bầu nào hết. Đó là sự ghi nhận bằng chính năng lực của họ. Chúng ta có một lứa cầu thủ trẻ tốt sao không dùng? Mặc áo quốc gia vào thì đều là người Việt Nam, đừng nghĩ là CLB này hay CLB khác.
Nếu có ý nghĩ trong đầu tôi, dù một lăn tăn nhỏ nhất, để đưa cầu thủ đồng hương vào đây (đội tuyển - NV) với tôi là cực kỳ sai lầm. Tôi rất sẵn lòng để nghe chỉ ra ai không xứng đáng, để giới thiệu người xứng đáng hơn.
Tôi làm việc 16 năm, trong đầu chưa bao giờ có suy nghĩ dùng tình cảm để sắp ai thi đấu. Anh em ruột thịt về nhà thờ thắp hương, chứ không phải ở đây”.
Ở buổi trao đổi với báo chí phía nam cuối cùng trước khi dẫn các học trò sang Hàn Quốc tập huấn, HLV Nguyễn Hữu Thắng đã có những chia sẻ khá sâu về triết lý xây dựng đội tuyển của mình, về bản thân ông và gia đình.
[VIDEO]: HLV Hữu Thắng: 'Nghề bóng đá không biết như thế nào cả' - Thực hiện: Bảo Nghi
Ông Thắng chia sẻ: “Công việc này chịu áp lực là tất nhiên, từ khán giả, rồi thành tích… Tôi vẫn cảm thấy hạnh phúc với công việc của mình. Nhìn vào kết quả của các trận đấu, lối chơi của tuyển Việt Nam, tôi đang hạnh phúc.
Nghề bóng đá không biết như thế nào cả. Hôm nay vinh quang, mai có thể là tồi tệ… Tôi vẫn muốn song hành cùng anh em. Tất cả động viên nhau phải cố gắng hơn nữa, không chỉ vì một trận đấu.
Tuyển Việt Nam sẽ phải thể hiện lối chơi trong từng trận. Việc gì đến sẽ đến. Tôi không tự tạo áp lực cho mình. Không vào bán kết hay chung kết ghế tôi có thể lung lay. Tôi chấp nhận được”.
Văn Thanh và Công Vinh, 2 tài năng của 2 thế hệ cùng tập trên sân Khả Hòa
Và ông đã mỉm cười, khi nhắc đến gia đình: “Xa gia đình 2-3 tháng liên tục thì nhớ nhà là điều chắc chắn. Nhất là khi con còn bé. Tôi nghĩ chắc chắn sẽ trải qua rất nhiều cảm xúc. Có gia đình, các bạn sẽ nhớ.
Tôi sẽ cố gắng sắp xếp để khi đội tuyển ra Hà Nội các cháu có thể ra chơi cùng. Mỗi lần gặp nhau, vợ tôi thường mang theo bưởi hoặc quà quê gửi vào. Đó là sự động viên rất lớn cho tôi trong thời gian xa nhà”.
Là thuyền trưởng của đội tuyển quốc gia, những xúc cảm cá nhân nhanh chóng được HLV Hữu Thắng sắp xếp lại, để tập trung vào những vấn đề chuyên môn.
Tâm điểm của những quan tâm từ báo giới một lần nữa là con người đội tuyển. Từ việc dư tiền vệ biên, thiếu trung tâm. Hoặc như câu chuyện giữa các anh lớn và các cầu thủ trẻ…
HLV Hữu Thắng khẳng định không để tình cảm can thiệp vào công việc Khả Hòa
Ông Thắng khẳng định: “Tôi chọn cầu thủ đá được đa vị trí. Như Thanh Trung và Văn Quyết có thể đá biên, kéo vào đá trung tâm cũng được. Trọng Hoàng đá trung tâm trước Indonesia rất tròn vai.
Huy Hùng đang hồi phục chấn thương. Cộng thêm 2 cầu thủ từ nước ngoài về (Xuân Trường và Tuấn Anh - NV) thì sẽ cân bằng giữa biên và trung tâm. Không dư thừa. Cầu thủ đá nhiều vị trí sẽ có nhiều sự lựa chọn.
Tôi đang xây dựng đội tuyển kết hợp già và trẻ. Lớn nhất là kinh nghiệm của các cầu thủ như bộ ba Công Vinh, Văn Quyết, Thành Lương… bên cạnh Thanh Trung.
[VIDEO]: HLV HỮU THẮNG HÀI LÒNG VỀ LỰC LƯỢNG HIỆN CÓ - Thực hiện: Bảo Nghi
Đó là những người nhiều kinh nghiệm, kinh qua nhiều giải quốc tế. Bên cạnh đó là những gương mặt trẻ khát khao cống hiến và có sức bật lớn như Sầm Ngọc Đức, Đình Hoàng, những cầu thủ HAGL như Văn Toàn, Văn Thanh, Xuân Trường, Tuấn Anh, Công Phượng…
Điều khó nhất là hòa quyện giữa 2 thế hệ làm sao để có sức trẻ bổ trợ cho tuổi tác của các anh lớn. Bên cạnh đó kinh nghiệm của các anh sẽ giúp các cầu thủ trẻ tự tin bước vào sân bùng nổ hơn”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.