HLV Hữu Thắng nghĩ gì khi gọi hậu vệ của HAGL lên tuyển Việt Nam

11/03/2017 05:39 GMT+7

Đồng hành cùng Xuân Trường, Văn Toàn, Công Phượng, Văn Thanh là 2 hậu vệ cánh của HAGL: Hồng Duy và A Hoàng vừa được huấn luyện viên (HLV) Nguyễn Hữu Thắng trao cơ hội khoác áo đội tuyển Việt Nam.

HAGL luôn bị đánh giá rất thấp ở hàng phòng ngự, bởi đội bóng phố núi thường bị thua bàn ở những tình huống không đáng khi đối phương tấn công dồn dập, tận dụng các ngoại binh cao to để không chiến.

Thế nhưng, HLV trưởng đội tuyển quốc gia Nguyễn Hữu Thắng bỏ qua các hậu vệ của các câu lạc bộ có hàng thủ chắc chắn ở V-League như Thanh Hóa, Đà Nẵng, Hà Nội… mà trao cơ hội cho 2 cầu thủ chơi phòng ngự bên phía HAGL đó là Hồng Duy và A Hoàng.

A Hoàng (trái) - cánh chim lạ của đội bóng phố núi Minh Trần

2 cầu thủ này trấn giữ 2 biên của HAGL. Họ là những cầu thủ có thể lực, tốc độ và kỹ thuật rất tốt. HLV Hữu Thắng điền tên 2 cầu thủ này, vì ông muốn xây dựng lối đá tấn công biên cho tuyển Việt Nam mà cả Hồng Duy và A Hoàng đều đáp ứng được tiêu chí chọn người của ông. “Tôi đã xem nhiều trận HAGL thi đấu và nhận thấy Hồng Duy và A Hoàng hỗ trợ tấn công rất tốt nên quyết định chọn họ”, vị thuyền trưởng quê xứ Nghệ nói.

Ngoài lý do này, HLV Hữu Thắng chọn 2 hậu vệ biên của HAGL còn vì ông biết rõ, các cầu thủ này chơi rất ăn ý với Văn Toàn, Văn Thanh, Xuân Trường, Công Phượng. Nên khi tuyển Việt Nam cần đá dạt ra biên để kéo giãn phòng tuyến của đối phương thì sử dụng các cầu thủ HAGL là hợp lý nhất. Hơn nữa, A Hoàng và Hồng Duy đều là những cầu thủ đa năng, có thể đá tốt ở vị trí tiền vệ và thường ghi bàn từ những cú sút xa đầy uy lực.

Khi nhận được tin vui, Hồng Duy chia sẻ: “Tôi đang đi kiểm tra chấn thương thì nhận được tin quá vui. Tôi đã luôn ao ước góp mặt ở đội tuyển quốc gia để có cơ hội chứng tỏ mình. Sau khi kiểm tra, chấn thương cũ ở chân phải của tôi khá ổn, tôi đã sẵn sàng để làm nhiệm vụ của mình”.

Với A Hoàng, anh nói rằng đây là tin mà anh không thể nào mơ đến: “Tôi đã rất ngỡ ngàng khi được báo tin mình có tên lên tuyển. Quả thật đây là niềm vui quá lớn vượt ngoài cả sự mong đợi của tôi. Chắc chắn tôi sẽ nỗ lực hết mình với vinh dự này”.

Danh sách tập trung đội tuyển VN: Thủ môn (3): Tuấn Linh (Than Quảng Ninh), Minh Long (Hà Nội), Văn Lâm (Hải Phòng). Hậu vệ (8): Văn Hoàn, Đình Luật (TP.HCM), Văn Khánh, Ngọc Hải (SLNA), Đình Đồng (Thanh Hóa), Văn Thanh, A Hoàng (HAGL), Tiến Dũng (Viettel). Tiền vệ (7): Minh Tuấn (Than Quảng Ninh), Trọng Hoàng (Thanh Hóa), Huy Hùng, Thanh Trung (Quảng Nam), Xuân Trường (Gangwon), Duy Mạnh (Hà Nội), Hồng Duy (HAGL). Tiền đạo (5); Công Phượng, Văn Toàn (HAGL), Văn Quyết (Hà Nội), Văn Thắng (Hải Phòng), Tuấn Tài (SLNA)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.