HLV Hữu Thắng: 'Ở tuyển Việt Nam, tôi là người quyết định tối cao'

06/12/2016 12:08 GMT+7

Trưa 6.12, Công Phượng xuất hiện ở cuộc họp báo trước trận đấu bán kết lượt về giữa đội tuyển Việt Nam gặp Indonesia. Dường như đó là tín hiệu của việc Phượng sẽ xuất hiện trong đội hình chính thức vào 19 giờ tối mai, 7.12.

[VIDEO]: HLV HỮU THẮNG PHÁT BIỂU TRƯỚC TRẬN BÁN KẾT LƯỢT VỀ - Thực hiện: Trần Tuấn Anh
Nhưng khi nhận được câu hỏi của báo chí: “Liệu anh có tung Phượng ra sân ngay từ đầu không, thưa HLV Hữu Thắng”, nhà cầm quân trẻ tuổi của của đội tuyển Việt Nam từ chối: “Tôi xin lỗi chưa thể trả lời ngay câu hỏi này. Vì đó là điều bí mật”.
Phóng viên Việt Nam hoàn toàn thông cảm cho Hữu Thắng về sự từ chối này bởi không ai dại gì mà lại tiết lộ khi ngồi ngay cạnh anh trên bàn chủ tọa là “đối thủ” Alfred Riedl. Ông Riedl khi nghe phiên dịch của Liên đoàn bóng đá Việt Nam truyền tải lại thông tin đã khẽ mỉm cười.
Còn Phượng thì rụt rè phát biểu: “Tôi cũng chưa biết mình có được đá chính không. Nhưng nếu được thì tôi rất vui và sẽ cống hiến với tất cả những gì mình đang có. Còn việc có ghi bàn được hay không, tôi chưa dám bàn tới. Nhưng tôi hay bất kỳ đồng đội nào cũng mong muốn ghi bàn cả. Công lao không chỉ tính cho cá nhân mà cả tập thể”.
Công Phượng khao khát ra sân đá chính Độc Lập
Phóng viên thethao.thanhnien.vn đặt vấn đề với HLV Hữu Thắng: “Trong suốt sự nghiệp của mình, liệu trận đấu sống còn vào ngày 7.12 có trở thành trận đấu căng thẳng nhất của anh hay không và anh sẽ giải quyết bài toán tâm lý cho mình và cho cầu thủ mình như thế nào?’.
Hữu Thắng chia sẻ rất chân thành: “Khi còn khoác áo cầu thủ, tôi cũng nhiều lần trải qua những sức ép tâm lý ở những trận đấu khó. Và sức ép đó có nhiều cái rất khác so với sức ép khi làm HLV, nhất là HLV đội tuyển. Tuy nhiên, nếu đã sống chết với nghề, yêu thương, đam mê và trân trọng nó thì sức ép nào cũng có thể vượt qua.
Tôi đã quen sống với sức ép bởi xác định rõ, thắng thua trong bóng đá là chuyện bình thường. Mỗi lần vượt qua sức ép sẽ khiến con người ta bản lĩnh hơn, trưởng thành. Tôi nói với cầu thủ: Hãy quên thất bại đã qua, hãy chơi với tất cả trái tim và sự tỉnh táo. Bóng đá có nhiều điều bất ngờ. Có thể may mắn hoặc không may mắn. Đã là đàn ông là phải biết chấp nhận những niềm vui và cả nỗi buồn. Dĩ nhiên, chúng tôi muốn “tiếp cận” niềm vui bằng tất cả sự nỗ lực của mình”.
HLV Hữu Thắng không bị sức ép tâm lý Độc Lập
Một loạt những câu hỏi khó được các phóng viên khác đặt ra: “Rất nhiều người có ý ép anh phải tung Công Phượng, Văn Toàn ra sân, anh có làm theo họ? Anh nghĩ sao nếu thắng trận, anh sẽ chính thức tiễn HLV Riedl…về hưu?”.
Hữu Thắng đáp: “Ngay từ khi tôi khi nhậm chức, tôi đã tuyên bố rất rõ ràng, phương châm sống còn của tôi là xây dựng đội tuyển mạnh với từng cá nhân là một mắt xích mạnh. Tôi sẽ cố gắng phát huy tinh hoa của mỗi cầu thủ để đội tuyển Việt Nam là một mảnh ghép đồng nhất. Tôi là người quyết định tối cao về mặt chuyên môn. Không ai, không cơ quan nào, kể cả VFF hay Tổng cục thể dục thể thao có thể bắt tôi làm điều nọ điều kia bởi tôi mới là người chịu trách nhiệm. Đến thời điểm này, tôi hài lòng về tất cả những quyết định của mình.
HLV Riedl là người thầy của tôi 20 năm trước và tôi chưa bao giờ, không bao giờ phai nhạt tình cảm và sự kính trọng của mình dành cho ông ấy. Bây giờ tôi và HLV Riedl đối đầu ở hai chiến tuyến. Số phận thật là thú vị, phải không. Ông không muốn thua cuộc. Tôi cũng vậy. Hãy chờ kết quả sau khi trọng tài thổi còi chấm dứt trận đấu”.
'Salossa là một cầu thủ quá đặc biệt'
Hữu Thắng ca ngợi đội trưởng đội tuyển Indonesia: "Anh ta đã 30 tuổi nhưng hình như tuổi tác không tác động đến sức khỏe của Salossa. Anh ta chạy khỏe như một cỗ máy không pin và thực sự là một cầu thủ đặc biệt, là linh hồn của đội Indonesia. Nhưng chúng tôi sẽ có phương án để đối đầu không chỉ riêng với cầu thủ này. Chắc chắn, Việt Nam sẽ có nhiều thay đổi so với trận lượt đi'
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.