HLV Hữu Thắng: 'Trận đấu với Indonesia mang lại cho tôi nhiều cảm xúc'

08/10/2016 20:12 GMT+7

Tại cuộc họp báo trước trận đấu giao hữu quốc tế với tuyển Indonesia, chiều nay (8.10), HLV trưởng Nguyễn Hữu Thắng đã chia sẻ rất nhiều cảm xúc khi tái ngộ người thầy cũ Alfred Riedl trên một cương vị mới.

HLV Nguyễn Hữu Thắng nói: “Đối với tôi trận đấu ngày mai có rất nhiều cảm xúc khi được gặp lại HLV Alfred Riedl, người thầy đã huấn luyện tôi trong những năm 90 và cũng là người thầy mà tôi hết sức kính trọng. Khi còn thi đấu, tôi đã trải qua rất nhiều cung bậc cảm xúc với thầy Alfred Riedl, đã cùng thầy đạt được những thành tích cho bóng đá Việt Nam trên cương vị thầy là HLV trưởng tuyển quốc gia còn tôi là đội trưởng”.
Tuy nhiên, trong lần tái ngộ người thầy cũ này, người đội trưởng hồi đó nay đã trở thành HLV trưởng tuyển Việt Nam và có dịp thử thách tài năng trong sự nghiệp cầm quân khi đối diện với tuyển Indonesia do chính HLV Alfred Riedl dẫn dắt. “Tôi nghĩ rằng đây là cuộc tái ngộ rất vui, rất thú vị”, HLV Nguyễn Hữu Thắng chia sẻ.
HLV Hữu Thắng từng là học trò cưng nhiều năm của HLV Alfred Riedl Nhật Hạ
Một nhà báo Indonesia đặt câu hỏi: “Ông từng là cầu thủ dưới sự huấn luyện của HLV Alfred Riedl, vậy ông có hiểu biết gì về lối chơi mà ông Riedl xây dựng?”, HLV Nguyễn Hữu Thắng trả lời: “Ông Riedl là một HLV rất chuyên nghiệp, ông luôn tạo được không khí rất thân thiện trong đội bóng. Trên sân ông làm việc rất nghiêm túc, có những đòi hỏi khắt khe đối với các cầu thủ. Ông ấy luôn xây dựng đội bóng dựa trên tính chuyên nghiệp và hiện đại, nên tôi nghĩ rằng nếu một đội bóng nào trải qua thời gian dài dưới sự huấn luyện của ông Riedl, chắc chắn đội bóng đó sẽ có tiến bộ trong lối chơi”.
Đánh giá thêm về trận đấu với chủ nhà Indonesia ngày mai, HLV Nguyễn Hữu Thắng nói: “Tôi được biết tại trận giao hữu gần đây nhất, tuyển Indonesia đã thắng Malaysia với tỷ số 3-0. Tôi thấy tất cả các cầu thủ Indonesia đều ra sân thi đấu với tinh thần khát khao cống hiến rất lớn. Bên cạnh đó, lực lượng khán giả Indonesia cổ vũ rất cuồng nhiệt và dành tình yêu lớn cho đội tuyển, nên chắc chắn sẽ là nguồn động lực lớn thúc đẩy các cầu thủ Indonesia chơi bóng với tinh thần quyết tâm cao nhất trong từng trận đấu. Tôi nghĩ đó cũng là một trong những yếu tố gây khó khăn cho tuyển Việt Nam”.
Trận đấu giữa Indonesia và Việt Nam sẽ diễn ra vào 16 giờ 45 chiều mai (9.10) trên sân vận động Maguwoharjo, Yogyakarta.
Tuyển Việt Nam được quyền thay 6 cầu thủ trong trận đấu với Indonesia
Nằm trong công tác chuẩn bị cho trận giao hữu quốc tế giữa Indonesia và Việt Nam, chiều nay (8.10), BTC trận đấu đã tiến hành cuộc họp kỹ thuật với sự tham dự của đại diện 2 đội tuyển, các giám sát, trọng tài và các tiểu ban chuyên môn của trận đấu.
Tại cuộc họp này, 2 đội tuyển đã thống nhất sẽ sử dụng số lượng cầu thủ được vào sân thay người trong thời gian diễn ra trận đấu là 6 cầu thủ. Đây cũng số lượng cầu thủ tối đa được phép sử dụng trong một trận đấu giao hữu theo quy định của FIFA. Điều này sẽ giúp HLV trưởng Nguyễn Hữu Thắng của đội tuyển Việt Nam cũng như HLV trưởng Alfred Riedl của Indonesia có nhiều cơ hội hơn cho những thử nghiệm nhân sự để hướng tới AFF Suzuki Cup 2016.
Cũng tại cuộc họp này, 2 đội tuyển đã đăng ký màu áo ra sân. Do Indonesia là đội chủ nhà và mặc trang phục màu đỏ truyền thống nên tuyển Việt Nam sẽ mặc trang phục Áo trắng- quần trắng – tất trắng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.