HLV Hữu Thắng: ‘Tuyển Việt Nam vô địch Cúp tứ hùng một cách xứng đáng’

06/06/2016 21:38 GMT+7

Ba bàn thắng tuyệt đẹp của Công Vinh, Văn Quyết, Thanh Trung ở hiệp phụ trận chung kết gặp Singapore đã mang về cho đội tuyển Việt Nam chức vô địch cùng 20.000 USD tiền thưởng tại Cúp tứ hùng Myanmar 2016.

Trong suốt 90 phút của trận chung kết, tuyển Singapore đã giữ vững cự ly đội hình, mỗi vị trí của cả 3 tuyến đều làm tốt vai trò… phòng ngự, không ham hố lên bóng, tìm cách bắt chết những nhân vật chủ đạo của tuyển Việt Nam (Công Vinh luôn bị hai trung vệ cao to lừng lững bám sát). Chưa kể thủ môn Singapore thi đấu quá xuất sắc.
Trong khi đó, sau khi các pha tấn công trung lộ được thêu dệt bởi những cú đập nhả từ tuyến giữa không thể tiếp cận được phần sân nhà của Singapore, Việt Nam đã chuyển ngay sang triển khai bóng từ hai cánh. Những pha chồng biên của của tuyển Việt Nam khá sắc sảo, nhưng lại thiếu may mắn. Đặc biệt trong một hiệp 2 chơi bùng nổ, Việt Nam đã khiến khán giả quê nhà đứng tim khi hàng tá cơ hội đã lần lượt bị bỏ lỡ.
Chỉ đến khi cuộc quyết đấu bước vào hiệp phụ, vai trò cá nhân của những cầu thủ giàu kinh nghiệm và đầy bản lĩnh mới tỏa sáng rực rỡ. Vinh ghi bàn thắng ở ngay phút đầu tiên của hiệp phụ thứ nhất sau đường chuyền không thể đẹp hơn của Văn Quyết. Ít phút sau, chính Văn Quyết tự mang lại cho mình một bàn thắng cũng đẹp không kém. Thanh Trung - cầu thủ được tung vào sân ở hiệp 2 đã tung cú sút quyết đoán, ấn định chiến thắng 3-0 cho tuyển Việt Nam. Cảm xúc người xem được dâng lên đỉnh điểm.
18 năm trước, khi còn khoác áo cầu thủ, trung vệ Hữu Thắng và hàng thủ của tuyển Việt Nam đã để tiền đạo Sasi Kumar ghi bàn thắng duy nhất trong trận chung kết Tiger Cup 1998, đưa Singapore lên ngôi cao nhất. Còn hôm qua, Hữu Thắng đã ôm lấy các học trò và họ cùng nở nụ cười ngất ngây hạnh phúc.
Phát biểu sau trận đấu, HLV Hữu Thắng chia sẻ: “Chúng tôi đã thi đấu rất tốt và đoạt chức vô địch Cúp tứ hùng một cách xứng đáng. Ở giải đấu này, chúng tôi đã chạm trán với Singapore, Hồng Kông và đều giành chiến thắng bằng sự nỗ lực cao độ, chứ không chỉ là may mắn.
Cúp tứ hùng là một trong điểm nhấn quan trọng trong quá trình chuẩn bị của đội tuyển Việt Nam hướng tới AFF Cup - giải đấu rất lớn trong năm 2016. Và chức vô địch hôm nay sẽ là một tạo đà vô cùng tuyệt vời cho chúng tôi. Tôi cảm ơn các cầu thủ đã chiến đấu hết mình và đem lại cho tôi, cho khán giả Việt Nam những phần thưởng quý giá”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.