HLV Hữu Thắng: ‘U.22 Việt Nam sẽ không cầu hòa với Hàn Quốc’

22/07/2017 07:27 GMT+7

Đoạt ngôi đầu với những lợi thế nhất định trước lượt đấu cuối, tuy nhiên HLV Nguyễn Hữu Thắng khẳng định sẽ không để ý nghĩ chỉ cần hòa là thành công trước U.23 Hàn Quốc chi phối suy nghĩ học trò.

[VIDEO]: U.22 VIỆT NAM - U.23 MACAU
"Thật sự, trận đấu giữa Hàn quốc và Đông Timor đã mang lại cho khán giả Việt Nam rất nhiều cung bậc cảm xúc. Và đó là động lực cho Việt Nam giành được một kết quả tốt ở trận đấu với họ.
Trong trận gặp Đông Timor, Hàn Quốc có đến 8 sự thay đổi nên không thể nói họ yếu hay không triển khai được lối chơi.
Điểm yếu duy nhất của họ là khâu ghi bàn. Các tiền đạo Hàn Quốc có vẻ nôn nóng nên những tình huống dứt điểm cuối cùng không chuẩn xác", HLV Hữu Thắng nhận xét.
Lời nhắc nhở bản thân cũng như cảnh tỉnh các học trò sau khi Việt Nam thắng đậm Macau 8-1 và độc chiếm ngôi đầu bảng I tại vòng loại U.23 châu Á 2018.
Quyền tự quyết đang nằm trong tay chúng ta khi Hàn Quốc bất ngờ bị Đông Timor cầm hòa 0-0 và để mất ngôi đầu khi chỉ có 4 điểm sau 2 trận, so với 6 điểm của Việt Nam.
Nếu cầm hòa Hàn Quốc ở trận cuối cùng vào ngày 23.7, Việt Nam sẽ giành vé đến Trung Quốc dự giải vô địch U.23 châu Á 2018. Tuy nhiên HLV Hữu Thắng rất cẩn trọng muốn các học trò dẹp ngay khỏi đầu tư tưởng thủ hòa.
Xuân Trường đeo băng đội trưởng trong trận thắng Macau 8-1 tại vòng loại U.23 châu Á 2018 Khả Hòa
“Theo tôi, trận đấu với chúng ta Hàn Quốc sẽ chơi khác, với mục tiêu nhất bảng thì không thể nào họ thi đấu như hôm nay gặp Đông Timor.
Tôi không nghĩ sẽ cầm hòa để giành ngôi đầu bảng, vảo trận sẽ chiến đấu hết mình, kết quả sẽ được quyết định bởi các học trò của tôi”, ông khẳng định.
Bên cạnh đó, HLV Hữu Thắng cũng giải thích lý do rút Công Phượng ra sớm ở phút 40 dù anh đang rất hưng phấn sau khi có bàn thắng.
Theo vị HLV quê xứ Nghệ, giữa thế trận Việt Nam đang rất áp đảo, ông muốn trao cơ hội cho Hồ Tuấn Tài. Chân sút trẻ của SLNA vừa trở lại sau chấn thương dài ngày và rất cần cọ xát ở những trận đấu thể này để lấy lại cảm giác cũng như thể lực thi đấu.
Công Phượng được HLV Hữu Thắng rút ra sớm trong trận Việt Nam thắng Macau 8-1 ở vòng loại U.23 châu Á Khả Hòa
Bên cạnh đó, ông cũng giải thích sự vắng mặt của Tuấn Anh: "Thời gian tập trung cùng U.22 Việt Nam của Xuân Trường không được nhiều nên tôi muốn cậu ta chơi 90 phút để lấy lại cảm giác bóng.
Tôi cũng hơi tiếc vì hôm nay không đưa Tuấn Anh vào sân đá cặp cùng Xuân Trường. Nhưng tôi nghĩ nên giữ cậu ta cho trận đấu quan trọng với Hàn Quốc ở lượt trận cuối cùng.
Riêng về Công Phượng, tôi chỉ thay cậu ta vì chiến thuật, chúng ta có nhiều tiền đạo để chuẩn bị cho SEA Games và tôi trao cơ hội cho Tuấn Tài.
Dù mới trở lại sau chấn thương, nhưng hôm nay Tuấn Tài đã hoàn thành rất tốt nhiệm vụ được giao khi được tung vào sân".
Văn Toàn đi bóng trong trận anh lập cú đúp vào lưới Macau ở vòng loại U.23 châu Á 2018 Khả Hòa
Trong khi đó dù thua đậm, nhưng HLV Tam Iao San (Macau) lại khá hài lòng khi các học trò có được bàn gỡ: "Dù chúng tôi thua nhưng các cầu thủ đã chơi rất cố gắng, đây là cơ hội tốt để chúng tôi có thêm kinh nghiệm.
Thua 1-8 là kết quả chấp nhận được, các cầu thủ đã thể hiện tinh thần chiến đấu khá tốt dù bị thua từ sớm. Đúng là đội hình của chúng tôi còn khá trẻ, ở Macao dưới 22 tuổi thì gần như không có cầu thủ chuyên nghiệp.
Hơn nữa, giải VĐQG của chúng tôi cũng chưa phát triển, gần 3 tuần mới có một lượt trận, không bằng bóng đá của Việt Nam".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.