HLV Hữu Thắng xài phí Công Phượng, Văn Toàn?

04/12/2016 10:06 GMT+7

Sau trận thua Indonesia của tuyển Việt Nam, trên mạng xã hội dậy sóng với những nhận định cho rằng HLV Hữu Thắng sai lầm trong việc dùng người, khi không tung Công Phượng, Văn Toàn sớm hơn.


[VIDEO]: INDONESIA 2-1 VIỆT NAM
Việt Nam đã thua Indonesia bởi các cầu thủ không thể hiện đúng đẳng cấp của mình và phạm quá nhiều lỗi cá nhân. Đặc biệt là Quế Ngọc Hải chơi kém khi để mắc sai lầm trong kèm người và phạm lỗi dẫn đến quả 11m. Đình Đồng không quán xuyến được hành lang phải để cho Rizki Poza liên tục thoát xuống lật bóng vào tạo nên hàng loạt pha sóng gió trước khung thành thủ môn Nguyên Mạnh. Văn Quyết và Trọng Hoàng mờ nhạt suốt trận khiến hàng công Việt Nam không có được nhiều cơ hội ăn bàn như các trận vòng bảng.
HLV Hữu Thắng cũng sai lầm vì thận trọng cho Việt Nam đá với đội hình thấp, thiêng về phòng ngự ngay từ đầu nên hứng chịu sức ép liên tục.
Sau trận thua của tuyển Việt Nam, trên mạng xã hội dậy sóng với những nhận định cho rằng HLV Hữu Thắng sai lầm trong việc dùng người, khi không thay Đình Đồng hoặc để Trọng Hoàng, Văn Quyết có mặt trên sân quá lâu.
Đa số ý kiến cộng đồng mạng bình luận HLV Hữu Thắng đã xài phí Văn Toàn và Công Phượng. Đáng ra, khi Indonesia yếu hàng thủ bởi sự vắng mặt của cặp trung vệ Fahrudin Aryanto và Yanto Basna, HLV Hữu Thắng phải sử dụng Công Phượng và Văn Toàn ngay từ đầu vì 2 cầu thủ này có khả năng khuấy đảo, uy hiếp hàng thủ đối phương. Cả Toàn và Phượng đều chơi ăn ý với Xuân Trường, nên nếu HLV Hữu Thắng tinh ý sử dụng 2 cầu thủ này sớm, tuyển Việt Nam sẽ có thế tấn công mạnh mẽ hơn.
HLV Hữu Thắng cũng chưa thật nhạy bén ở khả năng đọc trận đấu và quá thận trọng trong cách dùng người. Đáng ra phải sớm nhận thấy Trọng Hoàng mờ nhạt hay Văn Quyết không thể hỗ trợ tốt cho Công Vinh, để đưa Công Phượng và Văn Toàn vào sân sớm hơn.

[VIDEO]: PHÁT BIỂU SAU TRẬN ĐẤU
- Thực hiện: Quang Huy - Độc Lập - Chu Minh
Việc Hữu Thắng chỉ sử dụng Công Phượng ở những phút cuối cũng là một kiểu lãng phí, bởi anh vào sân chưa kịp làm nóng thì trận đấu đã kết thúc.
Hy vọng, HLV Hữu Thắng sẽ nhận ra những vấn đề của tuyển Việt Nam để có sự điều chỉnh giúp đội tuyển của chúng ta chơi hay tại Mỹ Đình (19 giờ, 7.12 - giờ VN) và giành quyền vào chung kết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.