HLV Huỳnh Đức: ‘Vắng Merlo, SHB.Đà Nẵng bị ảnh hưởng rất nhiều’

15/01/2017 09:34 GMT+7

Việc tiền đạo nhập tịch Đỗ Merlo vắng mặt dài hạn đã cho thấy hậu quả khi hàng công SHB.Đà Nẵng gần như im hơi lặng tiếng trong trận thua Sài Gòn FC 1-2 chiều 14.1.

[VIDEO]: TRẬN SÀI GÒN FC 2-1 SHB.ĐÀ NẴNG - Nguồn VPF
“Mất Merlo chúng tôi bị ảnh hưởng rất nhiều. Trung bình trước giải 1 trận cậu ấy ghi từ 1 đến 2 bàn. Hôm nay, SHB.Đà Nẵng bỏ lỡ rất nhiều cơ hội. Chúng tôi xứng đáng có nhiều bàn thắng hơn.
Dù vậy, tôi hài lòng về tinh thần của đội bóng. Riêng 2 ngoại binh, tôi cho rằng họ làm tốt nhiệm vụ của mình. Eydison không phải là mẫu cầu thủ số 9. Cậu ấy chơi như số 10 đá thấp nên không có nhiều cơ hội.
Cũng do chơi thấp quá nên khi có bóng Eydison lên đến khung thành đối thủ đã hết sức. Còn trung vệ David thì chơi tròn vai”, HLV Huỳnh Đức chia sẻ. 
[VIDEO]: HLV LÊ HUỲNH ĐỨC PHÁT BIỂU SAU TRẬN ĐẤU - Nguồn: VPF
Bên cạnh vắng Merlo, cơn mưa nặng hạt trước trận đấu đã ảnh hưởng không nhỏ đến lối chơi đá bóng nhỏ và nhanh của SHB.Đà Nẵng, sự điều chỉnh của họ khi vắng Merlo.
Dù rất nỗ lực, nhưng theo ông Đức: "Một chút lo lắng về đối thủ đã khiến đội bóng chơi thấp để Sài Gòn làm chủ trận đấu khoảng 23 phút đầu. Cũng vì tâm lý thiếu tự tin nên hàng thủ bị hút theo bóng dẫn đến 2 bàn thắng dễ cho Sài Gòn FC.
Sau khi thay đổi 2 vị trí, SHB.Đà Nẵng chơi khởi sắc hơn từ phút 30. Sang hiệp 2, chúng tôi đẩy cao tốc độ trận đấu và có bàn thắng. Tiếc là sau đó cầu thủ mất bóng rất nhiều, đá hư nhiều khiến không thể lật ngược thế cờ”.
Đức Chinh ghi bàn rút ngắn tỷ số 1-2 cho SHB.Đà Nẵng Khả Hòa
“Dù vậy, tôi hài lòng với tinh thần của đội bóng. Họ đã làm hết sức mình sau khi để thua sớm 2 bàn. Vấn đề của chúng tôi là khả năng dứt điểm.
Merlo gãy xương ngón chân cần nghỉ khoảng 8 tuần. Cậu ấy mất tiếp 4 tuần nữa để lấy lại thể lực và phong độ. Để cậu ấy trở lại cũng rất lâu…”, ông Đức thở dài.
Thua Sài Gòn FC, SHB.Đà Nẵng tạm xếp hạng 8 với 3 điểm sau 2 vòng. Rời TP.HCM, SHB.Đà Nẵng sẽ bước vào trận derby Quảng - Đà với Quảng Nam - đội đang xếp thứ 4, vào lúc 17 giờ ngày 18.1. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.