HLV Huỳnh Đức xác nhận chia tay, bóng đá Đà Nẵng sang trang mới

16/11/2017 14:02 GMT+7

Sau hơn một thập niên gắn bó với bóng đá Đà Nẵng, HLV Lê Huỳnh Đức muốn ngừng lại để nghỉ ngơi. Trước mắt, lãnh đạo muốn cựu trung phong cắm số 1 của tuyển Việt Nam hoàn tất nốt 2 vòng đấu cuối V-League 2017.

“Tôi quyết định sẽ tạm dừng sự nghiệp huấn luyện một thời gian để nghỉ ngơi. Tôi chưa xác định sẽ làm như thế nào trong tương lai tới và tạm thời cũng đừng bắt tôi nhìn lại chặng đường đã qua.
Lúc này, tôi chỉ muốn nghỉ ngơi cùng gia đình. Trong đầu tôi lúc này chỉ muốn chơi đá bóng với anh em cho vui vẻ thôi”, HLV Lê Huỳnh Đức chia sẻ cùng Thanh Niên.
Như vậy, sau nhiều đồn đoán thì sự ra đi của HLV Lê Huỳnh Đức đã được xác nhận. Còn lại, sẽ chỉ còn là vấn đề thời gian khi các học trò của anh cũng đã bắt đầu có những chia sẻ nhiều cảm xúc trên mạng xã hội.
Đây là lần đầu tiên trong sự nghiệp cầm quân cựu trung phong cắm số 1 đội tuyển Việt Nam có đề xuất xin thôi, từ khi lên nắm SHB.Đà Nẵng năm 2008.
Còn nhớ trước đó, sau trận thua Quảng Nam tại sân nhà Hòa Xuân, HLV Lê Huỳnh Đức từng tâm sự khá chua chát: "Tôi biết cuộc chơi đó là gì. Tôi làm HLV V-League đã 10 năm rồi. Chúng tôi biết chúng tôi đang đứng ở đâu và họ đang làm gì. Tôi nghĩ điều đó khán giả, báo chí tập trung về đây kể cả truyền hình trực tiếp cũng thấy rõ điều đó.
Mùa giải năm nay, trước hết xin lỗi người hâm mộ và khán giả Đà Nẵng chúng tôi không làm tốt nhiệm vụ của mình. Dù vậy, tôi chưa nghĩ đến việc nghỉ tại SHB.Đà Nẵng vì vẫn muốn đóng góp nữa cho bóng đá nơi đây”.
HLV Lê Huỳnh Đức đã mở ra trang sử hào hùng với những chức vô địch quốc gia đầu tiên trong lịch sử cho bóng đá Đà Nẵng Minh Tú
Tuy nhiên, chỉ 2 tuần sau những chia sẻ trên, HLV Huỳnh Đức đã gom cả đội lại trước buổi tập chiều hôm qua, 15.11, và thông báo quyết định chia tay.
Chủ tịch CLB Bùi Xuân Hòa cho biết: “Hiện tại Huỳnh Đức chưa đề đạt nguyện xin rời CLB và CLB cũng không hề có ý định thay người lúc này.
Mọi chuyện chúng tôi sẽ đợi mùa giải đi qua rồi mới ngồi lại với nhau bàn bạc, tìm hướng đi tốt nhất cho bóng đá Đà Nẵng. Mùa giải còn 2 vòng đấu nữa và chúng tôi muốn mùa giải về đích yên ổn để sau đó sẽ tính tiếp”.
HLV Lê Huỳnh Đức sẽ là ứng viên hàng đầu cho các ông lớn sau khi chia tay SHB.Đà Nẵng Khả Hòa
Được biết, HLV Lê Huỳnh Đức sẽ sớm gửi đơn xin nghỉ chính thức cho lãnh đạo CLB, những người muốn Huỳnh Đức làm nốt 2 trận cuối V-League 2017.
Một sự ra đi sẽ để lại nhiều tiếc nuối bởi SHB.Đà Nẵng hiện có khá nhiều cầu thủ trụ cột được HLV Huỳnh Đức đưa về những năm qua và thi đấu khá tốt.
Tuy nhiên, chu kỳ thành công đã khép lại. Cộng thêm việc dừng chân ở bán kết Cúp Quốc gia năm nay cùng vài năm không có danh hiệu tại V-League, một sự tạm dừng có lẽ là điều hợp lý cho cả 2.
HLV Huỳnh Đức dự kiến sẽ nghỉ ngơi cùng gia đình, hoặc vào TP.HCM đá những trận bóng ở giải lão tướng. Đây cũng sẽ là bước ngoặt của SHB.Đà Nẵng, vì ông Đức là người đem về danh hiệu vô địch quốc gia đầu tiên cho bóng đá Đà Nẵng năm 2009.
Từ đó mở ra thập niên thành công với 2 chức vô địch V-League (2009, 2012), Cúp Quốc gia 2009, Siêu cúp Quốc gia 2012 và vào tứ kết AFC Cup 2010.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.