HLV Mai Đức Chung: 'Tuyển Afghanistan đã lột xác hoàn toàn'

14/11/2017 21:08 GMT+7

Màn ra mắt của HLV Park Hang-seo không ‘đậm đà’ như mong đợi dù đội tuyển Việt Nam đã đạt được trận hòa 0-0 với Afghanistan. HLV Mai Đức Chung cho rằng, có lẽ cần cho nhà cầm quân người Hàn Quốc cần thêm thời gian.

Hôm trước, phóng viên truyền hình hỏi HLV Mai Đức Chung một câu không dễ trả lời: “Ông có cảm thấy phật lòng không khi một số cầu thủ mà ông từng gọi ở trận thắng đậm Campuchia lại bị HLV Park Hang-seo gạt tên?”. Ông Chung đáp: “Điều đó cũng bình thường thôi mà. Mỗi HLV lại đưa ra một lối chơi khác nhau và ông Park có quyền gọi những ai mà ông cảm thấy hợp với ý đồ chiến thuật của ông ấy. Tôi chúc ông ấy thành công.
Tôi cũng đã xem Afghanistan thi đấu rồi. Họ rất mạnh ở tuyến giữa và khâu tấn công. Nhất là cánh trái. Nhưng phòng thủ không hay lắm đâu. Không chặt chẽ kiểu bám sát 1 kèm 1 mà phòng ngự khu vực. Nhưng biết đâu, Afghanistan sẽ thay đổi lối chơi và họ sẽ không nhường thế trận cho Việt Nam”.
Cầu thủ Afghanistan (áo trắng) chủ yếu chơi bóng bổng, nhờ vào thể hình cao to hơn Việt Nam Minh Tú
Đúng như dự đoán của ông Chung, Afghanistan nhập cuộc với tốc độ nhanh với lối đá khá thanh thoát, thậm chí những tình huống nguy hiểm nhất của hiệp 1 lại không thuộc về Việt Nam. “Đối thủ chơi đa dạng, cả bóng bổng cũng rất tốt mà bật tường cũng khá sắc sảo. Khác hẳn với những mường tượng của chúng ta, Afghanistan gần như từ bỏ kiểu phòng ngự khu vực mà chuyển hẳn sang áp sát ngay từ nửa sân, các cự ly khá gần nhau. Cũng vì thái độ khá quyết liệt này mà Việt Nam rất khó tiếp cận được khu vực 20 m.
Có cảm giác chúng ta hơi bị động nên chuyền bóng hay hỏng, giữ bóng không tốt, phối hợp chưa thật ăn ý. Trong những buổi tập gần đây, ông Park cho đội rèn rất nhiều các xử lý các tình huống bóng chết. Nhưng đội tuyển Việt Nam lại không một lần thành công trong những pha đá phạt. Lực đá của Thanh Trung - cầu thủ đá phạt hay nhất Việt Nam ở thời điểm hiện tại - lại chưa đủ độ hiểm để làm khó thủ môn đối phương”, HLV Mai Đức Chung nhận định.
Tiền đạo Anh Đức (áo đỏ) bị kèm rất chặt Minh Tú
HLV Mai Đức Chung nhận định thêm: “Ông Park gặp bất lợi hơn tôi ở chỗ, trước trận thắng Campuchia với tỷ số đậm, các cầu thủ chưa bị hao tổn quá nhiều về mặt thể lực. Còn lần tập trung này, do V-League đang ở giai đoạn cuối cùng của mùa giải - đồng nghĩa với việc thể lực cầu thủ đã cạn kiệt. Điều đó lý giải tại sao đội tuyển Việt Nam không đạt phong độ tốt nhất trong trận tái đấu với Afghanistan. Hay bị hụt hơi. Công Phượng rất chịu khó đi tìm bóng nhưng ở tình huống cuối cùng lại không giữ được vì đội bạn khỏe hơn. Một số cầu thủ khác cũng vậy”.
Ông Chung nói tiếp: “Có lẽ chúng ta cần cho ông Park thêm thời gian để thấu hiểu bóng đá Việt Nam hơn. Trận đấu này, chúng ta cảm thấy chưa thỏa mãn lắm bởi không có bàn thắng và lối chơi có thể còn chưa thực sự thuyết phục. Tuy Việt Nam cũng có một số pha khai triển tấn công nhưng không mang tính liên tục. Đội bạn đã lột xác hoàn toàn so với những gì mà họ đã từng thể hiện trước đây. Sang hiệp 2, các tình huống họ tạo ra vẫn khá sắc sảo và suýt nữa có bàn thắng. Phòng ngự của Afghanistan cũng khá chặt chẽ, an toàn vì họ đã duy trì được lối chơi pressing trong suốt cả trận. Dẫu gì, Việt Nam đã đi tiếp vào vòng chung kết Asian Cup 2019. Nhưng sẽ còn rất nhiều việc cần làm cho HLV Park Hang-seo”.
Cầu thủ Xuân Trường bình luận: “Một điểm giành được cũng là điều đáng quý. Chúng tôi đã thi đấu khá chặt chẽ, thực hiện được hầu hết các yêu cầu của thầy Park, trừ bàn thắng. Việt Nam đã chơi tốt ở phần sân nhà (phòng ngự hiệu quả) nhưng tấn công chưa sắc bén lắm. Chúng tôi và thầy Park cần thêm thời gian hiểu nhau hơn”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.