HLV Nguyễn Hữu Thắng và Hoàng Anh Tuấn đối đầu nhau

06/05/2016 15:16 GMT+7

Theo kế hoạch của Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF), đội tuyển Việt Nam dự kiến sẽ có trận đấu giao hữu với đội U.19 quốc gia trong ngày 24 hoặc 25.5 tại sân Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ quốc gia.

Theo kế hoạch của Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF), đội tuyển Việt Nam dự kiến sẽ có trận đấu giao hữu với đội U.19 quốc gia trong ngày 24 hoặc 25.5 tại sân Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ quốc gia.
Tại vòng chung kết U.19 châu Á, U.19 Việt Nam của HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ nằm chung bảng với những đội rất mạnh gồm CHDCND Triều Tiên, UAE và Iraq - Ảnh: Hải Đỗ
HLV Hoàng Anh Tuấn của đội U.19 Việt Nam thừa nhận thông tin này nhưng có lý giải thêm: “Nói giao hữu to tát quá. Thực ra tôi muốn gọi nó là trận đấu tập giữa đôi bên thôi.
Trong lịch sử các lần tập trung, đội tuyển lớn chưa bao giờ đấu tập với đội lứa tuổi U cả, mà chủ yếu là cọ xát với các CLB trong nước hoặc các đối thủ nước ngoài do VFF đặt lời mời. Tuy nhiên, tôi cho rằng, trận đấu này sẽ vô cùng hữu ích cho cả hai”.
Khá trùng hợp khi vào đầu tháng 6, hai đội đều có chuyến hành quân ra nước ngoài để tham dự hai giải đấu khá quan trọng, nhằm phục vụ cho mục tiêu mà hai đội đang theo đuổi.
Ngày 21.5, đội U.19 Việt Nam sẽ tập trung tại Hà Nội và từ ngày 3-5.6, thầy trò ông Hoàng Anh Tuấn sẽ tạm lấy tên là đội U.21 Việt Nam thi đấu tại Nations Cup 2016. “Đối thủ của chúng tôi là đội U.21 Malaysia, Thái Lan và Singapore. Cái hấp dẫn của giải đấu này nằm ở thể thức thi đấu loại trực tiếp. 2 đội thắng vào chung kết tranh vô địch, 2 đội thua gặp nhau trong trận tranh giải ba.
Để chuẩn bị cho giải đấu này, ngoài những buổi tập theo giáo án như thông thường, trận đấu rèn chiến thuật với đối thủ là tuyển Việt Nam sẽ giúp tôi nhận biết đội U.19 Việt Nam nên thay đổi theo hướng như thế nào.
Tôi xin khẳng định rằng, tôi sẽ chủ động biến hóa lối chơi của U.19 Việt Nam theo một cách rất khác so với vòng loại U.19 châu Á vào năm ngoái. Chúng ta đã lọt vào vòng chung kết U.19 châu Á và chung bảng với những đội rất mạnh gồm CHDCND Triều Tiên, UAE và Iraq. Vì thế sẽ lạc hậu nếu giữ lối chơi cũ.
Hơn nữa, ngoài những cầu thủ đã từng được triệu tập trước đây, tôi đã bổ sung rất nhiều gương mặt mới xuất sắc. Tôi sẽ sử dụng họ ngay trong trận đấu đầu tiên với tuyển Việt Nam.
Đến thời điểm này, đồng nghiệp của tôi là HLV Nguyễn Hữu Thắng vẫn chưa công bố danh sách đội tuyển. Nhưng dựa trên phong độ của các cầu thủ đang thi đấu tại V-League, tôi có thể dự báo phần nào những gương mặt sẽ được Hữu Thắng lựa chọn.
HLV Nguyễn Hữu Thắng đang cân nhắc trong việc lựa chọn cầu thủ cho tuyển Việt Nam - Ảnh: Minh Tú
Sẽ là cơ hội cọ xát tuyệt vời cho các tân binh của đội U.19 khi họ được đối mặt với những đàn anh tài năng như Công Vinh, Thành Lương, Văn Quyết… hay được đối đầu với những cầu thủ từng là gương mặt xuất sắc của lứa U.19 trước đây như Văn Toàn, Tuấn Anh, Xuân Trường (nếu những cầu thủ đang khoác áo các CLB tại Nhật Bản, Hàn Quốc được đội bóng chủ quản cho về lần này). Kết quả thắng thua không phải là mục tiêu mà tôi và anh Thắng nghĩ tới. Cái chúng tôi cần là hai đội sẽ thi đấu thế nào”.
Chỉ sau khi đội U.19 hội quân ít ngày, thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng cũng sẽ tái tập trung ở Hà Nội. Đội sẽ đấu giao hữu với đội tuyển Syria vào 31.5 và sẽ sang Myanmar tham dự giải tứ hùng cùng các đối thủ Myanmar, Hồng Kông, Singapore với phần thưởng cho đội vô địch là 20.000 USD.
Các tuyển thủ đàn anh chắc chắn cũng sẽ phải dè chừng khi gặp những cầu thủ trẻ của đội U.19. Trẻ - có thể thiếu kinh nghiệm, nhưng độ máu lửa chưa biết ai sẽ hơn ai.
Vì thế, cho dù ông Tuấn nói “chỉ là trận đấu tập ấy mà”, thì trận đấu ấy vẫn đáng xem. Bởi nó còn cuộc đối đầu giữa chính ông Tuấn và HLV Hữu Thắng trên tư cách hai người đàn ông đang dẫn dắt hai đội tuyển nam “to” nhất nước.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.